Tin trong nước

Các cấp Công đoàn kết nối trực tuyến Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6

Thứ ba, 6/12/2022 | 13:33 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công đoàn Điện lực Việt Nam đã hướng dẫn các Công đoàn trực thuộc kết nối trực tuyến với Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Các đại biểu tại điểm cầu Đảng ủy EVN dự Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
 
Theo đó, căn cứ kế hoạch số 26/KH-ĐU ngày 25/11/2022 của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết Trung ương VI (khóa XIII), Công đoàn Điện lực Việt Nam triển khai các cấp công đoàn trực thuộc kết nối điểm cầu trực tuyến với Hội nghị toàn quốc với các điểm cầu tại các Đảng bộ cấp trên trực tiếp tại các địa phương, đảng ủy khối trên toàn quốc.
 
Trong ngày 05/12/2022, theo báo cáo của các đơn vị, có tổng số 9 Công đoàn cấp trên cơ sở và 26 Công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn Điện lực Việt Nam đã kết hợp việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương VI, Khóa XIII của Đảng cho các cán bộ chủ chốt của công đoàn các cấp, cán bộ chuyên trách công đoàn và cán bộ đảng viên, cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn tham dự Hội nghị.
 
Một số Công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức tốt các điểm cầu như: Công đoàn Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) có 24 điểm cầu kết nối với tổng số hơn 1.390 người tham dự; Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có 66 điểm cầu với 2.193 người tham dự; tại các công đoàn cơ sở trực thuộc như Thủy điện Hòa Bình, Sơn La, Ialy, Trị An, công đoàn các đơn vị tư vấn, Ban quản lý dự án... đều tổ chức kết hợp với Đảng bộ cấp trên để kết nối việc nghiên cứu, học tập và triển khai Nghị quyết theo chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.
 
Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII gồm 4 chuyên đề chính. Cụ thể: 
 
Chuyên đề 1: Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.
 
Chuyên đề 2: Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới.
 
Chuyên đề 3: Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
 
Chuyên đề 4: Định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
 

Các đại biểu tại điểm cầu Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội tham gia Hội nghị.
 
Trong thời gian qua, Công đoàn Điện lực Việt Nam luôn xác định việc nghiên cứu học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn tổ chức Công đoàn, giúp đội ngũ CNVCLĐ toàn Tập đoàn nắm vững và thực hiện đúng nội dung, tinh thần của Nghị quyết của Đảng.
 
Tại hội nghị kết nối trực tuyến, các cán bộ công đoàn chuyên trách, các đoàn viên công đoàn, người lao động tại các điểm cầu đã theo dõi, học tập nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm cao. Kết thúc đợt học này, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng yêu cầu Ban Chấp hành Công đoàn các đơn vị tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới đảng viên, người lao động, tạo tiền đề quan trọng về công tác tư tưởng chính trị; nêu cao ý chí, khát vọng của giai cấp công nhân ngành Điện góp phần xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam hùng cường và hạnh phúc như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đề ra.
 
Hội nghị toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 05 - 07/12. Với tinh thần, trách nhiệm cao trong triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện các văn kiện Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của toàn Đảng, hệ thống chính trị; sự đoàn kết, đồng lòng hưởng ứng của người dân, tinh thần chỉ đạo của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII sẽ sớm đi vào cuộc sống, đạt nhiều kết quả tốt đẹp.
 
Văn Lương