Tin trong nước

Hành trình Nụ Cười - Cùng EVNHANOI trao tặng 68 nụ cười cho trẻ em hở môi, hàm ếch

Thứ sáu, 2/12/2022 | 11:15 GMT+7
Ngày 01/12/2022, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) phối hợp cùng Tổ chức Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười) trao tặng 680 triệu đồng tài trợ cho 68 trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại khu vực miền Bắc không may bị dị tật vùng hàm mặt được phẫu thuật miễn phí.
Đại diện EVNHANOI trao tặng biển tượng trưng chương trình cho bà Nguyễn Thị Hải Đức - Giám đốc chương trình, đại diện Tổ chức phẫu thuật nụ cười.
 
Có một câu nói được mọi người chia sẻ: “A child’s smile is one of life’s greatest blessings” - tạm dịch “Nụ cười của một em bé chính là những điều tốt đẹp nhất của cuộc sống”.
 
Tưởng chừng như việc những đứa trẻ được cất tiếng cười trong trẻo, khuôn mặt rạng rỡ là điều đơn giản. Song, với gần 3,000 em bé bị dị tật hàm mặt được sinh ra mỗi năm tại Việt Nam, đây không phải là điều các em dễ dàng có được. Khiếm khuyết ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, các em gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống như suy hô hấp, suy dinh dưỡng, khó khăn trong việc ăn uống, phát âm. Khi các em lớn lên còn gặp tình trạng bị trêu chọc và bị cô lập, phải chịu đựng những giằng xé về mặt tinh thần, đó là sự kỳ thị, xa lánh của xã hội.
 

Ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng  Giám đốc EVNHANOI nhận kỷ niệm chương của chương trình.
 
Với chi phí điều trị của mỗi một bệnh nhân bị dị tật hàm mặt là 10 triệu đồng, một số tiền lớn khiến gia đình các em phải lực bất tòng tâm, khiến ao ước được cười nói vui vẻ, và ăn uống bình thường của các em thật xa vời.
 
Để điều kỳ diệu không dừng lại ở đó, để các em có cơ hội nhận lại nụ cười lành lặn, với sự đồng hành chung tay của EVNHANOI trong các hoạt động khám, điều trị tiếp tục diễn ra EVNHANOI đã trao 680 triệu đồng cho quỹ Operation Smile nhằm hỗ trợ tất cả các chi phí phẫu thuật và hồi phục cho 68 em nhỏ bị dị tật hàm mặt có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng điều trị tại khu vực miền Bắc. 
 
Mỗi ca phẫu thuật chỉ cần 45 phút đã có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống và chắp cánh tương lai tươi sáng cho các em nhỏ. Các em sẽ được bảo trợ hoàn toàn chi phí khám, điều trị và hỗ trợ một phần chi phí ăn ở, đi lại trong suốt thời gian phẫu thuật.
 

EVNHANOI chụp ảnh lưu niệm cùng chương trình và gia đình các bệnh nhân.
 
Ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, bên cạnh nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định, EVNHANOI luôn thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng. Năm nay nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Ngành điện lực Việt Nam, EVNHANOI tài trợ phẫu thuật miễn phí cho 68 trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn không may bị dị tật vùng hàm mặt. Hy vọng rằng, Operation Smile nói riêng và các Tổ chức hoạt động cộng đồng nói chung sẽ ngày một phát triển hơn nữa nhằm mang đến nhiều hơn những niềm vui cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
Phát biểu tại chương trình, Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Đình Phúc - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba chia sẻ: “Ngày hôm nay, dưới cái lạnh đầu mùa EVNHANOI đã đem lại những tình cảm ấm áp, xóa đi cái giá lạnh ngoài thời tiết và dành cho bệnh viện, dành cho các cháu nhỏ những món quà rất ý nghĩa. Nếu như trước đây chúng tôi chỉ biết đến EVNHANOI với nhiệm vụ mang lại ánh sáng cho khắp mọi nơi, bây giờ lại được biết đến EVNHANOI với sứ mệnh vì cộng đồng hết sức cao cả. Thay mặt lãnh đạo bệnh viện, thay mặt các bệnh nhân xin trân trọng cảm ơn tấm lòng của EVNHANOI”.
 
Vân Anh