Sự kiện

Các dự án thủy điện của EVN thúc đẩy kinh tế - xã hội Tây Nguyên

Thứ hai, 15/7/2013 | 08:24 GMT+7
Đó là khẳng định của ông Trần Việt Hùng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên khi trao đổi với phóng viên về các dự án Thủy điện do EVN làm chủ đầu tư hoặc góp cổ phần tại khu vực Tây Nguyên.



Các dự án thủy điện của EVN tại Tây Nguyên đóng góp lớn cho kinh tế - xã hội của vùng. Ảnh: Ngọc Thọ

Theo ông Trần Việt Hùng, Tây Nguyên là khu vực có tiềm năng lớn để phát triển thủy điện. Thời gian qua đã có hàng trăm dự án thủy điện được phê duyệt và đưa vào quy hoạch với tổng công suất lên tới gần 10.000 MW. Tính tới thời điểm này, Tây Nguyên có tới 118 dự án thủy điện đã hòan thành và đưa vào phát điện với công suất gần 6.000 MW. Hiện còn một số dự án đang tiếp tục thi công và sẽ đưa vào vận hành trước năm 2015 với công suất bổ sung thêm cho lưới quốc gia khoảng 2.000 MW. Tập đoàn Điện lực VN là chủ sở hữu của 17 dự án vừa và lớn với công suất gần 4.000 MW, có cổ phần đầu tư tại 5 dự án trên địa bàn.
Theo đánh giá Ban chỉ đạo Tây Nguyên, những dự án do EVN làm chủ đầu tư hoặc góp vốn đầu tư đều hoạt động hiệu quả. Những dự án đang triển khai thì đều bám sát tiến độ chung. Các dự án khi đưa vào vận hành đã làm bệ phóng kinh tế cho nhiều địa phương, thúc đẩy sự phát triển của cả vùng.

Theo lãnh đạo Tập đoàn Điện lực VN, khi đầu tư vào các dự án thủy điện vùng Tây Nguyên, EVN mong muốn những dự án của mình sẽ góp phần khai thác lợi thế, thế mạnh của Tây Nguyên. Qua đó, thúc đẩy phát triển công nghiệp, năng lượng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương thuộc Tây Nguyên. EVN cũng mong muốn lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nguyên, lãnh đạo các tỉnh thành khu vực Tây Nguyên phối hợp, tạo điều kiện để các dự án EVN đang triển khai hoặc góp vốn đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư và trồng rừng thay thế diện tích đã mất được thực hiện một cách thuận lợi. Những công trình do EVN làm chủ đầu tư cam kết đảm bảo chất lượng và độ ổn định cao, vận hành an toàn khi đưa vào hoạt động.
Ngọc Thọ / ICON.com.vn