Nếu không dùng điện trong giờ cao điểm, khách hàng sẽ nhận lại 100 bảng Anh. Ảnh minh họa: Getty Images
Báo Anh Mirror ngày 8/10 đưa tin khách hàng của hai nhà cung cấp năng lượng này có thể nhận lại tiền nếu không sử dụng điện trong thời điểm nhu cầu điện năng cao.
Hai công ty đang có kế hoạch triển khai các sáng kiến để giúp Anh tránh mất điện trong những tháng lạnh giá nhất.
Theo sáng kiến tiết kiệm của công ty Octopus triển khai từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023, khách hàng sẽ được trả trung bình khoảng 4 bảng Anh (tương đương 4,46 USD) cho mỗi số điện được tiết kiệm trong giờ cao điểm. Hành động này có thể cho phép khách hàng tiết kiệm tới 100 bảng Anh trong mùa Đông.
“Thay vì cắt điện từng khi nếu chúng ta thiếu khí đốt, chúng ta có thể thưởng cho những người sử dụng tiết kiệm điện. Chúng tôi là nhà cung cấp điện đầu tiên đem đến cho khách hàng dịch vụ này, và chúng tôi hy vọng những nhà cung cấp khác sẽ học theo. Với cách làm này, chúng ta có thể ngăn chặn được sự cố mất điện trên diện rộng và tiết kiệm chi phí cho mọi người”, Giám đốc điều hành Octopus Greg Jackson giải thích.
Đối với công ty Ovo, sáng kiến tương tự này được triển khai dưới tên gọi “Phong trào Điện năng”. Nhà cung cấp Ovo cũng sẽ thưởng cho khách hàng lên tới 100 bảng Anh nếu như chuyển sáng dùng điện trong giờ không cao điểm. Chương trình sẽ kéo dài từ tháng 11 năm nay đến tháng 3 năm sau.
Đầu tuần này, mạng lưới điện quốc gia ESO cảnh báo Anh có thể bị cắt điện luân phiên 3 giờ một vào mùa Đông tới trong trường hợp chính phủ không thể đảm bảo nhập khẩu đủ điện và khí đốt.
Theo: Báo Tin tức