EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Cách ly chủ động - những trải nghiệm không thể nào quên

Thứ năm, 16/4/2020 | 09:58 GMT+7
15/4/2020 - vậy là đã sắp kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly chủ động của chúng tôi, những Điều độ viên của Phòng Điều độ, Công ty Điện lực Bắc Kạn,  những ngày qua sẽ mãi là những kỷ niệm không thể nào quên trong cuộc đời mỗi Điều độ viên chúng tôi.
 

Theo dõi thân nhiệt hàng ngày đối với CBCNV thực hiện cách ly.
 
Ngày 01/4/2020, nhận được thông báo của lãnh đạo Phòng về việc thực hiện cách ly chủ động, để đảm bảo tuyệt đối không xảy ra lây nhiễm chéo cho lực lượng Điều độ viên vận hành lưới điện, trong tôi trào lên những cảm xúc đan xen, khó diễn đạt thành lời. Vừa mừng vì được được lãnh đạo đơn vị tín nhiệm giao đảm đương trọng trách chuyên môn, chung tay cùng tỉnh và cả nước chống dịch; vừa không khỏi lo lắng cho gia đình, người thân trong 15 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội mà người trụ cột lại vắng nhà; anh em chúng tôi thanh niên thì thế nào cũng được nhưng không có mặt ở nhà khi tình hình dịch bệnh phức tạp thế này… thực tình tôi có đôi phần lo lắng cho bố mẹ, vợ con ở nhà. Nhiều suy tư đan xen, nhưng chỉ trong chốc lát thôi; tiếng đồng chí Trưởng phòng giao nhiệm vụ, quán triệt tinh thần làm việc, thực hiện cách ly chủ động theo chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc nhanh chóng kéo tôi trở lại với công việc. Tôi hiểu, việc quan trọng nhất lúc này của những CBCNV Phòng Điều độ chúng tôi là phải đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ, giữ gìn sức khỏe của bản thân, không để bị nhiễm dịch bệnh và xảy ra lây nhiễm; hơn bao giờ hết, sức khỏe của chúng tôi cũng chính là sức khỏe “bộ não” của hệ thống điện tỉnh Bắc Kạn. 7 anh em chúng tôi ai nấy đều hồ hởi, sẵn sàng nhận nhiệm vụ quan trọng này. 15 ngày cách ly chủ động bắt đầu!
 
Khu vực cách ly của chúng tôi là Tầng 4, Nhà điều hành Công ty ngay lập tức được phun tiêu độc khử trùng toàn bộ và lắp rào chắn, cấm tuyệt đối việc ra vào. Không những được khám sức khỏe trước khi cách ly, chúng tôi còn được Công ty trang cấp đầy đủ vật dụng sinh hoạt cá nhân thiết yếu; anh em tôi cũng bố trí thêm 1 bàn bóng bàn để có thể duy trì hoạt động thể thao, nâng cao sức khỏe.
 
 

Duy trì hoạt động thể thao, nâng cao sức khỏe.
 
Thường khi, bộ phận trực Điều độ chia ca kíp, ít gặp nhau nên việc trao đổi, chuyện trò cũng hạn chế hơn. Những ngày cách ly được sinh hoạt, làm việc cùng nhau 24/24h cũng là cơ hội quý để anh em chúng tôi trao đổi công việc, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, giúp nhau cùng tiến bộ... Ngoài giờ làm việc, chúng tôi lại động viên nhau thực hiện tốt quy định cách ly, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện vui, những tin tức nóng về tình hình xã hội và thông tin dịch bệnh mới cập nhật; hay chơi bóng bàn, tập thể dục, chơi bài quỳ… để tạo không khí vui vẻ, phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà. Cùng làm việc, cùng ăn, cùng ngủ, cùng giải trí… tình cảm đồng nghiệp của chúng tôi càng thêm đoàn kết, gắn bó và có thêm nhiều kỷ niệm đẹp về khoảng thời gian đặc biệt này.
 

Một bữa cơm của anh em Điều độ viên.
 
Việc phải cách ly với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp trong Công ty cũng giúp chúng tôi thêm trân quý hơn những giá trị tình cảm thiêng liêng trong cuộc sống hàng ngày. Dù vẫn có thể nói chuyện và nhìn thấy các thành viên trong gia đình qua cuộc gọi video, nhưng anh em tôi vẫn thấy rất nhớ nhà, nhớ bạn bè, đồng nghiệp. Có những cảm xúc lâu nay “đi lạc” trong hối hả, bộn bề của cuộc sống lại ùa về… Là nỗi nhớ nhà với bữa cơm chiều ấm áp, quây quần, rộn tiếng nói cười; là nỗi nhớ con với những bước chân lẫm chẫm và tiếng bi bô tập nói; nhớ cả giọng cười, câu chào của đồng nghiệp mỗi sáng đến cơ quan… Những ngày thực hiện cách ly, bên cạnh được Công ty chăm lo chu đáo các điều kiện ăn ở, sinh hoạt chúng tôi còn thường xuyên được lãnh đạo Công ty và đồng chí Trưởng phòng gọi điện hỏi thăm, dặn dò, động viên tinh thần, anh em tôi cảm nhận rõ sự quan tâm, gửi gắm của lãnh đạo đơn vị với mình. Đó là những liều thuốc tinh thần vô giá, tiếp thêm động lực cho chúng tôi thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tôi bỗng thấy mình thêm yêu cuộc sống; trước dịch bệnh, tôi quý trọng và cảm thấy cần giữ sức khỏe tốt hơn.
 
Sau hôm nay, không biết lệnh cách ly kết thúc hay tiếp tục được gia hạn? Dù ai cũng mong dịch bệnh sớm qua đi, chúng tôi sớm được về nhà, nhưng dù thế nào, anh em tôi vẫn luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới được giao, đảm bảo duy trì vận hành hệ thống điện trên địa bàn được ổn định và liên tục phục vụ đời sống, chung tay cùng tỉnh Bắc Kạn và cả nước chống dịch Covid 19.
 
Theo: NPC