EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

PC Thái Bình chủ động đưa ra nhiều giải pháp nhằm tăng cường cung cấp điện trước mùa nắng nóng và ứng phó với dịch Covid-19

Thứ tư, 15/4/2020 | 10:41 GMT+7
Để chủ động trong việc cung cấp điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng năm 2020 và ứng phó với dịch Covid-19, ngay từ đầu năm Công ty Điện lực Thái Bình đã chỉ đạo các phòng ban, Điện lực trực thuộc theo dõi, nắm bắt diễn biến thời tiết và tình hình tăng trưởng phụ tải để lập phương án cấp điện linh hoạt, hợp lý nhằm hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải lưới điện.

 
Công ty Điện lực Thái Bình cũng yêu cầu các Điện lực trực thuộc phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về: [1] Tác động bất lợi của thời tiết, những nỗ lực của ngành điện nhằm bảo đảm cung cấp điện liên tục, ổn định; [2] Cảnh báo hiện tượng tiền điện tiêu thụ tăng đột biến trong các tháng nắng nóng; [3] Tuyên truyền nội dung “ Thông báo về việc thực hiện tiết kiệm điện” của Công ty Điện lực Thái Bình đến khách hàng; [4] Tăng cường khai thác dữ liệu thu thập từ xa lộ tổng các trạm biến áp công cộng và trạm biến áp chuyên dùng để giám sát tình hình sử dụng điện, theo dõi tình hình mang tải của máy biến áp từ đó xây dựng phương án cấp điện hợp lý cho khách hàng sử dụng điện; [5] Chủ động làm việc với các cơ quan quản lý trên địa bàn, các khách hàng lớn, đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng các thiết bị điện vào giờ cao điểm; [6] Đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn để góp phần bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn; [7] Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, phối hợp khắc phục các khiếm khuyết, tồn tại trên lưới điện, đặc biệt lưu ý đối với các đường dây đang vận hành đầy tải, các trạm biến áp công cộng mang tải cao; [8] Nghiêm túc chấp hành chế độ trực vận hành, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện và lực lượng để xử lý nhanh khi sự cố xảy ra; [9] Tổ chức thông báo cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn SMS, Zalo, Email, điện thoại… về thời gian ngừng cấp điện và dự kiến thời gian đóng điện trở lại; [10] Cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin về kế hoạch ngừng cấp điện, mất điện do sự cố vào chương trình phần mềm (OMS); các trường hợp thay đổi thông tin khách hàng, san tải, cấy thêm trạm phải cập nhật ngay thông tin vào chương trình (CMIS), chương trình (OMS). [11] Đối với các sự cố điện xảy ra trên diện rộng thực hiện thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc biết để chủ động trả lời khách hàng.

 
Tiếp tục triển khai công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời gian cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020, Công ty Điện lực Thái Bình yêu cầu các Điện lực trực thuộc bố trí cán bộ công nhân trực tại các phòng giao dịch khách hàng để thực hiện việc tiếp nhận yêu cầu xử lý sự cố về điện, thanh toán tiền điện.

Trong thời gian cách ly toàn xã hội, các Điện lực tiếp tục tổ chức thực hiện việc tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện cho khách hàng qua tất cả các kênh cung cấp dịch vụ hiện đang cung cấp. Đồng thời, tổ chức giải quyết yêu cầu của khách hàng trên cơ sở hạn chế tiếp xúc trực tiếp, bảo đảm khoảng cách an toàn và thực hiện dịch vụ theo phương thức điện tử.

Về công tác thu tiền điện, Công ty Điện lực Thái Bình tăng cường tuyên truyền, quảng bá thu tiền điện qua các kênh của ngân hàng, tổ chức trung gian, khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển trả qua các hình thức như chuyển khoản, ví điện tử, Website chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Khi tiếp nhận các ý kiến phản ánh từ khách hàng về việc mất điện, thắc mắc chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện tăng đột biến, Công ty Điện lực Thái Bình sẽ tổ chức kiểm tra, xác minh và giải đáp đầy đủ cho khách hàng trong vòng 24 giờ với tinh thần cầu thị, văn minh.
 

 
Các tỉnh miền Bắc đã chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, vì vậy Công ty Điện lực Thái Bình đề nghị các cơ quan, đơn  vị, cơ sở sản xuất – kinh doanh, hộ gia đình cần triệt để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả bằng cách tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn, trang bị các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng. Điều hòa nhiệt độ nên được đặt từ 26 độ trở lên. Tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên để giảm chi phí tiền điện phải trả của khách hàng cũng như góp phần bảo đảm cho hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Link gốc
 
Theo: EVNNPC