Tiến độ công trình

Cải tạo lưới điện 110kV Thác Bà – Lào Cai: Nỗ lực vượt khó để hoàn thành trước thời hạn

Thứ ba, 2/4/2024 | 14:47 GMT+7
Với sự phối hợp chặt chẽ giữa Đội Quản lý và Vận hành Lưới điện cao thế (QLVH LĐCT) Lào Cai, Điện lực Bảo Yên và nhà thầu, dự án cải tạo lưới điện 110 kV Thác Bà - Lào Cai đang đẩy mạnh tiến độ để hoàn thành trước ngày 30/4/2024.

Chuẩn bị thiết bị, vật tư cho thi công.

Qua đó, mang lại sự cải thiện đáng kể cho hệ thống điện tại khu vực mang tải cao và phụ tải lớn.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 9 tỷ đồng. Kể từ đầu tháng 3 năm 2024, Đội QLVH LĐCT Lào Cai đã tiến hành khảo sát và lập phương án thi công thay thế dây dẫn của đường dây lộ 171A20.68 TĐ Nậm Lúc - 171A20.73 TĐ Phúc Long và các đoạn khác, từ cột 262 đến cột 325. Đơn vị thi công đã bắt đầu tiến hành thi công thay dây dẫn AC185/29 từ vị trí cột 622 đến vị trí cột 325 vào ngày 14.03.2024. Đội QLVH LĐCT Lào Cai đã huy động tổ đường dây 110kV để đảm bảo an toàn và giám sát quá trình thi công.

Đặc biệt, dự án này còn phải vượt qua nhiều khó khăn, bao gồm sự phản đối của một số hộ dân đòi đền bù không cho thi công cùng với thời tiết không thuận lợi. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cấp chính quyền địa phương và sự quyết tâm của đơn vị thi công cùng với sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo Công ty Điện lực Lào Cai, đoạn tuyến đường dây đã đạt được tiến độ 70 - 80% và dự kiến sẽ hoàn thành trước thời hạn. 

Đơn vị thi công đang thực hiện công việc trên lưới điện.

Để đảm bảo tiến độ, Công ty Điện lực Lào Cai đã chủ trì tổ chức nghiệm thu từng giai đoạn cùng với hội đồng nghiệm thu. Điều này cho thấy sự cam kết mạnh mẽ của đơn vị trong việc hoàn thành dự án đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.

Dự án cải tạo lưới điện 110 kV Thác Bà - Lào Cai không chỉ nâng cao năng lực truyền tải điện mà còn là minh chứng cho sự phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị liên quan và sự quyết tâm của cộng đồng để vượt qua mọi khó khăn. Việc hoàn thành dự án này sớm hơn kế hoạch dự kiến sẽ mang lại lợi ích lớn cho nhu cầu vận hành và phát triển điện lực tại khu vực Lào Cai.

Theo: NPC