Tiến độ công trình

Cáp đã về trên huyện đảo Lý Sơn…!

Thứ ba, 9/9/2014 | 09:02 GMT+7
Ngày 08/9/2014, tại thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi, trời nắng nóng, cái nóng gay gắt của vùng biển đảo nhưng người dân Lý Sơn ai cũng vui mừng phấn khởi đón chờ những mét cáp ngầm đầu tiên từ lòng biển đang tiến dần  vào bờ. 

Mét cáp đầu tiên đang xuất hiện dần tại hầm cáp.
 
Đúng lúc 16 giờ ngày 8/9, mét cáp đầu tiên đã xuất hiện dần ở hầm cáp… rồi những mét cáp tiếp theo dần dần được kéo vào bờ đến điểm định vị. Như  vậy, công tác thi công xây dựng cáp ngầm vượt biển đến Lý Sơn đã cơ bản hoàn thành. Ước mơ bao đời nay của người dân sắp thành sự thật, nguồn điện từ hệ thống điện quốc gia sắp đến với huyện đảo này.
 
 

Cáp được kéo lên bờ.
 
Sau hơn 10 ngày rải cáp xuyên qua biển từ xã Bình Hải, Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi (điểm nhận điện đầu tuyến), với sự nỗ lực tích cưc không kể ngày đêm của tất cả anh em kỹ sư, công nhân Công ty TNHH Xây dựng điện Thái Dương; Công ty TNHH Khảo sát thiết kế giám sát xây dựng cùng với theo dõi, đôn đốc sát sao của các kỹ sư EVN CPC, Ban QLDA điện nông thôn miền Trung, công tác rải cáp ngầm xuyên biển đã hoàn thành tốt, đảm bảo an toàn về con người cũng như thiết bị vật tư. 
 

Lãnh đạo UBND huyện Lý Sơn trao tặng quà lưu niệm và chụp hình kỷ niệm với  anh em công nhân, Kỹ sư tại công trường.
 
Ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn đã bày tỏ sự vui mừng: “Đây là những giây phút sung sướng, vui mừng nhất của nhân dân huyện đảo Lý Sơn. Ước mong có điện lưới quốc đang dần trở thành sự thật… Không biết để tỏ bày như thế nào đây, tôi đại diện cho người dân tại huyện đảo cám ơn các ban ngành liên quan trong công việc chuyển cáp vào bờ tại huyện, nhất là Tổng công ty Điện lực miền Trung đã triển khai thực hiện công việc này để có được kết quả tốt như ngày hôm nay…”
 
Dương Anh Minh/Icon.com.vn