Cấp điện tại TP. Hồ Chí Minh đã nhanh lại được miễn phí

Thứ sáu, 26/3/2021 | 08:47 GMT+7
Trong nhiều năm qua, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã nỗ lực triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm cắt giảm thủ tục và rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện qua trạm biến áp cho khách hàng. 

Nhân viên EVNHCMC lắp đặt mới trạm điện cho khách hàng.

Đến nay, khách hàng được cung cấp điện qua lưới điện từ lưới hạ thế đến trung áp 22kV hoàn toàn miễn phí trong thời gian tối đa 13 ngày.

Để đạt được kết quả này, EVNHCMC đã chủ động phối hợp với các sở, ngành TP. Hồ Chí Minh thực hiện thỏa thuận liên ngành để triển khai thực hiện song song các thủ tục tại các cơ quan nhà nước, với mục tiêu là thời gian giải quyết tối đa không quá 5 ngày làm việc. Cùng với đó là cải tiến quy trình cấp điện không quá 3 ngày làm việc cho khách hàng có nhu cầu phụ tải ≤ 160 KVA và trong vòng 13 ngày làm việc cho khách hàng có nhu cầu phụ tải >160 KVA.
 
Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC - khẳng định, khi có nhu cầu, khách hàng chỉ thực hiện 1 thủ tục duy nhất là đăng ký cung cấp điện. Sau khi tiếp nhận yêu cầu cấp điện, các công ty điện lực thuộc tổng công ty sẽ chủ động thực hiện và chịu toàn bộ chi phí, kể cả kéo mới lưới trung thế và lắp đặt mới trạm điện cho khách hàng có nhu cầu, trừ khách hàng mua điện trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản (theo đúng quy định).
 
Năm 2020, EVNHCMC đã đầu tư và cấp điện mới miễn phí cho 578 trạm chuyên dùng phục vụ khách hàng với thời gian giải quyết bình quân là 2,71 ngày. Trong 2 tháng đầu năm 2021, tổng công ty cấp điện qua trạm chuyên chuyên dùng cho 87 khách hàng với thời gian giải thực hiện bình quân là 4,01 ngày.
 
Để tiếp nhận và giải quyết các nhu cầu về địch vụ điện cho khách hàng, EVNHCMC đã áp dụng 19/19 loại hình dịch vụ được thực hiện trực tuyến. Các quy trình, thủ tục về các dịch vụ điện đã được niêm yết công khai trên trang web của Trung tâm chăm sóc khách hàng. Khách hàng chỉ cần đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900545454, qua email cskh@hcmpc.com.vn, website http://cskh.hcmpc.com.vn, Cổng dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn) hoặc qua ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên thiết bị di động thay vì đến trực tiếp tại phòng giao dịch của các công ty điện lực khu vực. Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động được thiết kế lại, thân thiện hơn với người dùng.
 
EVNHCMC đã triển khai việc ứng dụng Bản đồ thông tin địa lý (GIS) trong khảo sát thiết kế công trình. Từ thông tin trên cơ sở dữ liệu GIS trong quản lý, vận hành lưới điện, bộ phận thiết kế sẽ thực hiện xác định hướng tuyến, vị trí lắp đặt công trình và phương thức đấu nối cấp điện cho khách hàng. Nhờ đó bỏ được thủ tục ngành điện hẹn khách hàng khảo sát thực địa để xây dựng phương án thiết kế, đồng thời khách hàng không phải mất nhiều thời gian phối hợp cùng điện lực cho thủ tục này. Ngành điện cũng giảm được thời gian khảo sát thiết kế, nhanh chóng hoàn thành thủ tục cấp điện cho khách hàng.

Link gốc
Theo: Báo Công Thương