Công nhân Điện lực Thanh Khê xử lý điểm chạm chập giúp dân.
Tại hiện trường, công nhân của Điện lực Liên Chiểu đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ thuộc tài sản của khách hàng. Kết quả, các thợ điện phát hiện dây điện sau công tơ chạy âm tường của khách hàng bị chạm chập dẫn đến sản lượng điện tăng cao. Điện lực Liên Chiểu đã hỗ trợ tách điểm chạm chập và xử lý đảm bảo an toàn cho khách hàng ngay sau khi phát hiện sự việc.
Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) vừa phát hiện và kịp thời hỗ trợ xử lý chạm chập điện cho 3 khách hàng trên địa bàn.
Cụ thể: khách hành Huỳnh Quy (thôn Thạch Nham Tây, xã Hòa Nhơn) có sản lượng tăng đột biến trung bình mỗi ngày khoảng 60 kWh; khách hàng Nguyễn Thị Nhung (thôn Hưởng Phước, xã Hòa Liên) có sản lượng tăng cao trung bình mỗi ngày 110 kWh và khách hàng Nguyễn Bình (thôn Hương Lam, xã Hòa Khương) có sản lượng điện tăng cao trung bình mỗi ngày 37 kWh. Tất cả các trường hợp này đều có sản lượng điện tăng bất thường so với cùng kỳ.
Với hộ khách hàng Huỳnh Quy, công nhân điện kiểm tra và phát hiện dây dẫn sau công tơ của khách hàng chạm vào mái tôn; Điện lực đã tiến hành hỗ trợ khách hàng thay lại dây mới để đảm bảo an toàn.
Với khách hàng Nguyễn Thị Nhung, công nhân điện tiến hành kiểm tra và phát hiện dây dẫn sau công tơ của khách hàng bị chạm vào khung nhôm biển quảng cáo quầy thuốc tây bên cạnh. Điện lực đã tiến hành tách điểm chạm chập ra và luồng ống nhựa, băng keo cách điện để đảm bảo an toàn.
Đối với khách hàng Nguyễn Bình, ngay sau khi xác định dây dẫn sau công tơ của khách hàng chạm vào xà sắt mái hiên, Điện lực đã nhanh chóng tách điểm chạm chập, quấn băng keo và khôi phục điện lại cho khách hàng.
Vừa qua, theo dõi chương trình quản lý kỹ thuật từ hệ thống đo xa, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) phát hiện khách hàng Huỳnh Thị Cúc (trú tại kiệt 112/24/12 Phạm Nhữ Tăng, TP Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến, bình quân 160 kWh/ngày.
Ngay sau khi phát hiện, Điện lực Thanh Khê đã tiến hành kiểm tra hiện trường, qua đó phát hiện nhà khách hàng mới làm la phông, do thợ làm la phông trong quá trình thi công đã không để ý bắn vít kẹp dây nóng lên khung sắt dẫn đến chạm chập (dây điện đấu trên trần nhà của khách hàng); đây là nguyên nhân khiến sản lượng điện tăng đột biến.
Điện lực Thanh Khê đã hỗ trợ khách hàng bằng cách cô lập hệ thống điện, xử lý tách điểm chạm chập và sử dụng băng keo đấu nối lại đảm bảo an toàn. Sau khi xử lý xong, Điện lực tiến hành kiểm tra lại và xác định hệ thống điện của khách hàng đã đảm bảo an toàn.
Ngoài việc xử lý chạm chập các trường hợp nêu trên, PC Đà Nẵng còn tư vấn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày tại địa chỉ https://pcdn.cpc.vn/tracuu để kiểm soát sản lượng điện và kịp thời phát hiện các bất thường nếu có; hoặc liên hệ với tổng đài 19001909 để được tư vấn, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến điện.