Tiến độ công trình

Chính phủ phê duyệt hiệu chỉnh tổng mức đầu tư dự án cấp điện các thôn buôn 5 tỉnh Tây Nguyên

Thứ ba, 3/11/2009 | 09:45 GMT+7

Ngày 15/10/2009 Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã ký quyết định số 1918 /TTg-KTN phê duyệt điều chỉnh Tổng mức đầu tư (TMĐT) Dự án cấp điện các thôn buôn chưa có điện 5 tỉnh Tây Nguyên.

 

Dự án cấp điện các thôn buôn chưa có điện 5 tỉnh Tây nguyên đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 4/2006 có TMĐT là 1.094 tỷ đồng để cấp điện cho 116.067 hộ dân thuộc 5 tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông và Lâm Đồng.

Trong quá trình triển khai dự án, do có sự biến động về giá cả, sự thay đổi về chính sách (thay đổi Nghị định về quản lý đầu tư, tăng lương cơ bản) nên dẫn đến việc tăng TMĐT của Dự án. Do tính cấp bách của dự án nên tháng 05/2008 Chính phủ đã đồng ý cho phép Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục thực hiện dự án và sau khi hoàn thành công tác thiết kế, đấu thầu mua sắm vật tư thiết bị và xây lắp sẽ điều chỉnh Tổng mức đầu tư, trình Chính phủ xem xét quyết định.

TMĐT sau khi điều chỉnh của Dự án là 1.487 tỉ đồng, tăng 314 tỉ đồng (tương đương 29%) so với TMĐT được duyệt trước đây. Tại quyết định trên Chính phủ giao Hội đồng quản trị Tập đoàn Điện lực Việt Nam phê duyệt TMĐT các dự án thành phần đảm bảo không vượt giá trị TMĐT hiệu chỉnh.

Dự án cấp điện các thôn buôn 5 tỉnh Tây Nguyên đang trong giai đoạn hoàn tất, việc điều chỉnh TMĐT sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bố trí kế hoạch vốn và giải ngân kịp thời nhằm đảm bảo tiến độ của dự án.

Theo: PC3