Dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra công trường thi công và động viên lực lượng thi công Dự án Đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu 

Chủ nhật, 11/2/2024 | 15:06 GMT+7
Ngày 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đi kiểm tra công trường và động viên lực lượng thi công xuyên Tết của Dự án Đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu đoạn đi qua tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Đoàn công tác nghe nhà thầu báo cáo về tiến độ thi công Dự án Đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, tại xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Cùng tham gia đoàn công tác có Thành viên HĐTV EVN Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải Điện Quốc gia (EVNNPT) Nguyễn Tuấn Tùng, Các Phó Tổng giám đốc EVNNPT Trương Hữu Thành, Vũ Trần Nguyễn.

Dự án 500kV Quảng Trạch – Quỳnh Lưu là một trong 4 dự án án thành phần của Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Dự án có quy mô xây dựng mới đường dây 500kV 2 mạch dài khoảng 225,8km, tổng mức đầu tư là 9.820,755 tỷ đồng, đi qua địa bàn 3 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An.

Dự án khởi công ngày 18/1, đến nay đang triển khai làm đường thi công, thi công đào đúc móng đồng thời tại 111/463 vị trí.

Công tác giải phóng mặt bằng đến nay đã bàn giao 348/463 vị trí và đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phần hành lang an toàn.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An (hàng đầu thứ 5 từ phải sang) chỉ đạo EVNNPT yêu các nhà thầu dồn toàn lực cho dự án.

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, EVN, EVNNPT cùng Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, miền Trung, các Ban Điều hành, Ban Tiền phương của Dự án thường xuyên phối hợp, đôn đốc, hỗ trợ các nhà thầu để kịp thời báo cáo các cấp thẩm quyền tháo gỡ ngay các vướng mắc phát sinh, nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án.

EVNNPT và các Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, miền Trung đã lập tiến độ chi tiết để làm cơ sở điều hành, đôn đốc hàng ngày tiến độ thi công của các nhà thầu trên công trường.

Chủ tịch HĐTV mừng tuổi cho công nhân thi công tại vị trí 356 tại xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Đặc biệt, trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên Lễ, xuyên Tết, chủ đầu tư và các nhà thầu thi công đã thực hiện thi công xuyên Tết Nguyên Đán.

Kiểm tra công trường vào ngày mùng 2 Tết, Chủ tịch HĐTV EVN ghi nhận, đánh giá cao tinh thần không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng xa gia đình trong trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn – vốn là dịp mỗi gia đình sum vầy để chào đón năm mới – của lực lượng công nhân, CBCNV các nhà thầu, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, miền Trung và EVNNPT trên công trường. Sự nỗ lực của mỗi cá nhân trên công trường sẽ góp phần đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch HĐTV EVN tặng quà Tết động viên Ban Tiền phương và nhà thầu thi công tại vị trí 356.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An cũng đề nghị EVNNPT, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, miền Trung, các Ban Điều hành, Ban Tiền phương của Dự án phối hợp chặt chẽ, đôn đốc các nhà thầu triển khai thi công hiệu quả trong dịp Tết...

Lãnh đạo EVN cũng đề nghị các nhà thầu huy động tối đa lực lượng triển khai dự án, nỗ lực thi công, đảm bảo tiến độ, phấn đấu đóng điện dự án vào tháng 6/2024.

Đoàn công tác kiểm tra vị trí thi công 208 tại xã Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Anh Hồ Đức Thành - Công nhân thuộc nhà thầu Công ty CP Anphanam, đang thi công tại vị trí 208 thuộc xã Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh cho biết, vị trí này nằm ở trên núi, cao hơn 300m so với đường quốc lộ. Chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã phải xẻ núi, làm đường tạm để vận chuyển vật tư, thiết bị lên thi công. Vì nằm trên núi, nên việc đi chuyển cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là những hôm trời mưa, đường trơn trượt.

Đoàn công tác nghe nhà thầu báo cáo tiến độ thi công.

Anh Thành cũng chia sẻ, "đây là lần đầu tiên tôi làm việc xuyên Tết. Dù có một chút chạnh lòng khi không được quây quần bên gia đình để chào đón năm mới, nhưng tôi và các anh em thi công trên công trường hiểu rằng, đây là dự án trọng điểm quốc gia, rất quan trọng trọng việc đảm bảo điện cho đất nước. Do vậy, chúng tôi động viên cùng nhau cố gắng, hi sinh một chút riêng tư của cá nhân, của gia đình để đóng góp một chút sức mình cho đất nước".

Chủ tịch HĐTV EVN mừng tuổi lực lượng thi công và Ban tiền phương tại vị trí 208.


 
Đoàn công tác kiểm tra vị trí thi công tại vị trí 175 trên địa bàn xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.


 
Công trường thi công vị trí 175.
 

Minh Tuấn