Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An làm việc tại Tổng công ty Điện lực miền Trung

Thứ năm, 19/10/2023 | 08:49 GMT+7
Sáng 18/10, tại Đà Nẵng, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng, tài chính 9 tháng đầu năm 2023.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An chủ trì buổi làm việc.

Tham gia đoàn còn có ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN; lãnh đạo một số Ban chức năng EVN.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trương Thiết Hùng - Chủ tịch HĐTV EVNCPC cho biết, 9 tháng vừa qua, nguồn và lưới điện thuộc phạm vi quản lý của EVNCPC được đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy, cấp điện ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và sản xuất kinh doanh trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên. Tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNCPC đạt 17.377 triệu kWh, tăng 6,58% so với cùng kỳ 2022, đạt 77,92% so với kế hoạch EVN giao; lũy kế tổn thất điện năng 9 tháng thực hiện là 4,29%, tăng 0,26% so với cùng kỳ (4,03%), cao hơn 0,03% so với kế hoạch năm.

Công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2023 của EVNCPC có nhiều chuyển biến tích cực, hoàn thành đạt và vượt kế hoạch năm EVN giao. Một số chỉ tiêu nổi bật như: Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt tháng 9/2023 đạt tỷ lệ 99,69%; tăng 7,44% so với cùng kỳ; cao hơn 18,45% so với kế hoạch; tỷ lệ khách hàng thanh toán qua ngân hàng, tổ chức trung gian thu hộ đạt 99,84%; cao hơn 2,96% so với cùng kỳ.


Chủ tịch HĐTV EVNCPC Trương Thiết Hùng trình bày báo cáo tình hình SXKD 9 tháng đầu năm 2023 của Tổng công ty.

Trong công tác đầu tư xây dựng, năm 2023 mặc dù gặp nhiều khó khăn do giá nguyên vật liệu, vật tư thiết bị leo thang, biến động mạnh; thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng kéo dài do quy trình… tuy nhiên các đơn vị thành viên của EVNCPC đã có nhiều nỗ lực vượt khó, tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy cho các phụ tải, khách hàng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đến hết tháng 9/2023, EVNCPC đã khởi công 03 dự án, đạt 17,65% so với kế hoạch; đóng điện 07 dự án, đạt 26,92% so với kế hoạch. 9 tháng năm 2023, toàn EVNCPC thi công hoàn thành 520/717 công trình sửa chữa lớn, đạt 72,52% kế hoạch; với giá trị quyết toán 309,593 tỷ đồng, đạt 54,97% kế hoạch EVN giao. Dự kiến cả năm thực hiện 456 tỷ đồng, đạt 80,8% kế hoạch EVN giao.

Đối với hoạt động tài chính, từ đầu năm đến nay EVNCPC luôn thực hiện tốt công tác quản lý tài chính theo đúng các quy định của Nhà nước, EVN, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước. EVNCPC đã tăng cường công tác quản lý trên cơ sở ban hành quy chế chi tiêu nội bộ và các định mức chi phí. Qua các kỳ kiểm tra của kiểm toán Nhà nước, kiểm toán độc lập và của EVN, công tác quản lý tài chính của EVNCPC được đánh giá tốt, đáp ứng yêu cầu.

Ngoài ra, với nhiệm vụ chuyển đổi số, EVNCPC luôn được xem là một trong những đơn vị có truyền thống đi đầu, các nhiệm vụ chuyển đổi số Tập đoàn giao, EVNCPC đã triển khai rất nhanh, đạt kết quả tốt. Cụ thể, giai đoạn 2021 - 2023, EVNCPC được giao thực hiện 33 nhiệm vụ chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, kinh doanh dịch vụ khách hàng, kỹ thuật sản xuất, đầu tư xây dựng. Trong đó, Tổng công ty đã hoàn thành 31 nhiệm vụ, đang triển khai 2 nhiệm vụ theo tiến độ kế hoạch.

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC kiến nghị một số khó khăn với lãnh đạo Tập đoàn.

Tại buổi làm việc ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC cũng kiến nghị một số khó khăn với lãnh đạo Tập đoàn: “Từ đầu năm đến nay, EVNCPC đang hoạt động trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, lãnh đạo EVN xem xét lại công tác tài chính để EVNCPC đảm bảo thu nhập cho người lao động; vấn đề đấu nối Nhà máy thủy điện Đăk Nghé vào hệ thống điện quốc gia; quy hoạch tỉnh và phát triển điện lực tại các địa phương; tình hình các chủ đầu tư điện mặt trời mái nhà ở một số địa phương không chấp thuận di dời hệ thống nên liên quan đến thi công đường cao tốc; một số cơ chế, chính sách đặc thù cho PC Khánh Hòa trong thời gian tới...”.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN và các Ban chuyên môn của EVN cũng đưa ra những nhận xét và góp ý nhằm nâng cao chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng cho EVNCPC.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVN trao đổi và đóng góp ý kiến các lĩnh vực công tác cho EVNCPC.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động trong toàn EVNCPC đã đạt được, trong điều kiện khó khăn các chỉ tiêu đều đạt kết quả tốt, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới EVNCPC tiếp tục cố gắng, đoàn kết nội bộ, tạo dựng một tập thể vững mạnh để vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà EVN giao. Cụ thể, đảm bảo vận hành cung ứng điện, sử dụng tốt nhất các nguồn tập trung đảm bảo kế hoạch mua điện; chú trọng đến công tác tài chính, tiếp tục thực hành tiết kiệm chống lãng phí; tận dụng các cơ hội để nâng cao hiệu quả công việc; sắp xếp công việc từng đơn vị đảm bảo thu nhập và nâng cao đời sống cho người lao động; chú trọng quản trị đầu tư không để lùi tiến độ khi các chi phí đầu vào liên tục tăng.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Trong công tác quản lý kỹ thuật, EVNCPC chú trọng quan tâm đến tình hình quá tải cục bộ, mang tải cao, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, tăng độ tin cậy, giảm sự cố 110 kV, CBM trên cơ sở nắm chắc thiết bị, giảm sửa chữa lớn, củng cố trung tâm thí nghiệm điện… sớm làm chủ được công nghệ.

EVNCPC xem xét lại mô hình tổ chức tại một số đơn vị, xóa bỏ ranh giới địa lý, sát nhập tinh gọn theo hướng liên tỉnh; Sớm định hướng lại mô hình hoạt động của Trường cao đẳng Điện lực miền Trung thành nơi đào tạo cho toàn miền Trung; Phấn đấu trở thành doanh nghiệp mạnh trong dài hạn, không thua kém các nước trong khu vực. EVNCPC cần có lộ trình giải pháp đột phá, công khai minh bạch, làm việc hết mình vì sự phát triển chung của EVN.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN, ông Trương Thiết Hùng khẳng định 3 tháng cuối năm 2023, tập thể lãnh đạo cùng CBCNV của EVNCPC sẽ ra sức thực hiện tốt chủ đề năm 2023 của EVN, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ EVN giao.
 

Theo: CPC