Thông tin đầu tư

Chuẩn bị ký kết chính thức Hợp đồng BOT Dự án Nhà máy nhiệt điện Mông Dương II

Thứ năm, 22/4/2010 | 10:34 GMT+7

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bản giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan ký chính thức các văn bản của bộ Hợp đồng BOT Dự án Nhà máy nhiệt điện Mông Dương II (tại Công văn số 2485/VPCP-QH), dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 22-4 tới.

Chủ trương, hình thức đầu tư Dự án nhà máy nhiệt điện Mông Dương II đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý tại Công văn số 5521/VPCP-QHQT ngày 27-9-2005 với hình thức đầu tư BOT, được đánh giá là một bước tiến trong việc thu hút các loại hình đầu tư vào ngành điện của Việt Nam. Dự án đã được Bộ Công thương và Nhà đầu tư ký tắt hợp đồng BOT vào đầu năm 2010.

Vào đầu tháng 4 vừa qua, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký văn bản cho phép Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án Nhà máy nhiệt điện Mông Dương II với các điều kiện ràng buộc về tiến độ góp vốn điều lệ và cam kết bảo lãnh nghĩa vụ thực hiện hợp đồng của chủ đầu tư.

Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, các điều kiện trên phải phù hợp với Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (Hợp đồng BOT) đã được ký tắt giữa Bộ Công Thương và Nhà đầu tư.

Dự án Nhiệt điện Mông Dương II dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác thương mại trong khoảng năm 2010 đến 2012. Đây là dự án điện độc lập lớn nhất ở Việt Nam với tổng số vốn đầu tư hơn 1,2 tỉ USD, công suất từ 1.000 -1.200 MW và là nhà sản xuất nhiệt điện than độc lập đầu tiên ở Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu về điện ngày càng tăng của đất nước..

Ông Ravi Chandran, Giám đốc Dự án Nhiệt điện Mông Dương II cho biết: Đây là dự án nhiệt điện đốt than theo hình thức BOT đầu tiên tại Việt Nam nên chưa có tiền lệ thực hiện. Công tác thương thảo các hợp đồng vì thế mất nhiều thời gian hơn. Tuy vậy, cho đến nay, Dự án luôn nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các bên liên quan như Bộ Công Thương, TKV, EVN, tỉnh Quảng Ninh và các đối tác tham gia đàm phán các hợp đồng có liên quan của Dự án.

Theo:Báo ĐT Quảng Ninh