Chứng khoán bất ngờ thăng hoa

Thứ hai, 21/5/2012 | 15:44 GMT+7
Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán bất ngờ đảo chiều tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên, dòng tiền đổ vào sàn lại có dấu hiệu sụt giảm so với phiên làm việc trước đỏ.



Ảnh minh họa

Sau một tuần giảm thê thảm, thị trường chứng khoán trong nước ngày giao dịch đầu tuần đã bất ngờ đảo chiều đi lên, trước sự ngỡ ngàng của nhiều người theo dõi kênh đầu tư này.

Tại sàn TP.HCM, thị trường mở cửa với màu xanh bao phủ ngay từ đầu phiên, giao dịch theo đó phát đi tín hiệu khởi sắc. Hầu hết các cổ phiếu niêm yết trên sàn đều đảo chiều đi lên thành công.

Càng vào những giờ tiếp theo của đợt giao dịch buổi sáng, khoảng cách tăng điểm càng diễn ra ấn tượng. Lực cầu trên sàn lại gia tăng mạnh mẽ, trong khi đó lượng cung hàng giá rẻ chững lại. Động thái này nhanh chóng khiến lực cầu áp đảo và làm thể chủ động dẫn dắt chỉ số.

Hầu hết cổ phiếu đều quay đầu hồi phục mạnh sau chuỗi tám phiên liên tiếp giảm điểm. Sắc xanh loang nhanh và loang rộng trên bảng điện tử. Nhóm các cổ phiếu vốn hoá lớn BVH, MSN, REE, SAM… cũng đồng loạt khởi sắc.

Chốt đợt làm việc thứ nhất, chỉ số Vn-Index đứng ở mức 443,41 điểm, tăng thêm 8,46 điểm, tương đương 1,95 %. Khối lượng giao dịch đạt 53,7 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 815,09 tỷ đồng. Toàn thị trường có tới 214 mã tăng điểm, 24 mã đứng giá và 71 mã giảm điểm.

Đà đi lên mạnh tiếp tục là xu hướng chủ đạo khi thị trường bước sang đợt làm việc buổi chiều. Giao dịch theo đó mỗi lúc được thay đổi, những lo lắng và dụt dè của những ngày làm việc trước đó dường như đã không còn, mà thay vào đó là tâm lý hào hứng và sự cởi mở trong việc thu gom cổ phiếu niêm yết trên sàn.

Hàng trăm cổ phiếu vươn lên ngoạn mục, trong đó hầu hết nhóm cổ phiếu vua được nhiều người ưu chuộng như chứng khoán, ngân hàng… cùng dắt nhau tăng tốc. Trong đó, nhiều cổ phiếu chủ chốt khác cũng tăng kịch trần, không còn dư bán như BVH, ITA, PVF…

Khép lại ngày làm việc đầu tuần, chỉ số Vn-Index vươn lên mức 448,02 điểm, tăng thêm tới 13,07 điểm, tương đương 3 %. Khối lượng giao dịch đạt 77,3 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 1.261,61 tỷ đồng. Toàn thị trường có tới 254 mã tăng điểm, 21 mã đứng giá và 34 mã giảm điểm.

Cùng chiều, một chỉ số mới trên sàn TP.HCM là VN30-Index cũng vươn lên giữ mức 518,86 điểm, tăng thêm 14,25 điểm, tương đương 2,82 %. Khối lượng giao dịch đạt 15,9 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 375,15 tỷ đồng. Toàn thị trường có 29 mã tăng điểm và 1 mã giảm điểm.

Trong khi đó, bên sàn Hà Nội, thị trường cũng khởi động phiên đầu tuần với nhiều tín hiệu tích cực. Lực cầu không ngừng đổ vào sàn, đẩy giá các cổ phiếu liên tục được đẩy lên cao.

Cũng giống như sàn TP.HCM, sàn Hà Nội phiên làm việc hôm nay cũng ghi nhận sự thăng hoa của nhiều cổ phiếu chủ chốt trên sàn. Động thái này khiến bảng điện tử bao phủ màu xanh cho đến cuối phiên làm việc.

Chốt phiên, chỉ số HNX-Index đứng ở mức 76,84 điểm, tăng thêm 3,03 điểm, tương đương 4,11%. Khối lượng giao dịch đạt 45,7 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 455,48 tỷ đồng. Toàn thị trường có tới 285 mã tăng điểm, 16 mã đứng giá và 34 mã giảm điểm.
 
VnMedia