Chứng khoán chưa thoát kênh giảm điểm

Thứ sáu, 2/7/2010 | 17:30 GMT+7
Phiên giao dịch cuối tuần thị trường chứng khoán chứng kiến sự giằng co trên thị trường. Bên mua muốn mua được giá thấp nhưng bên bán cố kỳ kèo giá cao. Chính vì thế chốt phiên giao dịch, thị trường không mấy sôi động, thanh khoản thấp.

Chỉ số VN-Index tiếp tục giảm nhẹ 0,37 điểm (tương đương giảm 0,07%), đứng tại mức 503,65 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn phiên đạt 42,3 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch 1.278,4 tỉ đồng.

Trong những phiên thị trường lình xình quanh mốc 500 điểm, nhóm cổ phiếu có mức tăng giá mạnh thường là những cổ phiếu nhỏ và vừa, chẳng hạn như: FDC, VES, CNT, HTV, AGD, HAX, VHG, HRC, NNC... Ngược lại, nhóm cổ phiếu blue-chips liên tục rớt giá mạnh.

Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index đảo chiều tăng nhẹ 0,42 điểm (tương đương 0,27%) lên 158,4 điểm. Nhưng nhìn vào thanh khoản thị trường giảm mạnh khiến nhà đầu tư dè dặt thận trọng hơn. Phiên này, tổng khối lượng giao dịch sàn Hà Nội đạt 30,6 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị giao dịch 898,5 tỉ đồng.

Sáng 2-7, các chỉ số chứng khoán trên thị trường châu Á đã đảo chiều tăng nhẹ, trong khi tại thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu vẫn còn lao dốc. Vì thế, chỉ số VN-Index cũng chưa thể đi ngược xu thế của chứng khoán thế giới khi từng phiên lùi dần về mốc 500 điểm.

Thời điểm hiện tại, các yếu tố kinh tế vĩ mô trong nước như chỉ như GDP, CPI đều ở mức tích cực, tổng dư nợ cho vay tăng lên mạnh trong tháng 6 cùng với xu hướng đang giảm dần của lãi suất trong thời gian gần đây là những yếu tố hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư.

Theo các chuyên gia, thị trường thật khó có nhận định chính xác về xu hướng ở thời điểm hiện tại khi sự tác động từ bên ngoài lên hành vi giao dịch của các nhà đầu tư Việt Nam đang quá lớn. Hi vọng duy nhất của thị trường lúc này là sự trông chờ vào báo cáo kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp niêm yết sắp được công bố trong thời gian sắp tới. Giới phân tích đánh giá, các kết quả kinh doanh của doanh nghiệp sẽ khả quan hơn so với quý trước.

Theo: Tuổi trẻ