Chứng khoán phiên đầu tuần: Nhà đầu tư nội chưa hưởng ứng

Thứ ba, 12/10/2010 | 10:40 GMT+7
Thị trường chứng khoán giao dịch phiên đầu tuần (11/10) không có nhiều thông tin tác động mới. Nổi bật nhất là thông tin thị trường chứng khoán Mỹ vẫn tiếp tục tăng điểm ngay cả khi thông tin thất nghiệp được công bố vẫn ở mức cao 9,6%. Chỉ số DJIA đã vượt mức 11.000 điểm.

Sau một tuần đột biến giao dịch của khối ngoại nhưng không có sự nhập cuộc của cầu nội, phiên đầu tuần được dự đoán là sẽ không sôi nổi và có khả năng điều chỉnh. Và diễn biến phiên ngày hôm nay quả thực rất ảm đạm, cả bên mua và bên bán đều thận trọng hơn bao giờ hết.

Trên sàn HOSE, trong đợt khớp lệnh ATO, cầu vào yếu, cung cũng không nhiều. Khối lượng giao dịch đợt đầu đạt 507.560 cổ phiếu, mức thấp kỷ lục. Giao dịch của nhóm bluechip cũng rất thấp trong đó BVH, FTP giảm sàn.

Tình hình cũng không mấy được cải thiện trong phiên giao dịch khớp lệnh liên tục. Một số bluechip đã được bên mua hỗ trợ, đẩy tăng giá bằng những lệnh khớp nhỏ giọt tại mức giá chỉ cao hơn tham chiếu một chút. Như trường hợp của BVH, DPM, HPG được khối ngoại đỡ giá lên. Nhờ vậy, VN – Index phục hồi dần và lấy lại màu xanh.

Tuy nhiên, một lần nữa, nỗ lực vượt 460 điểm lại không thành công. Chốt phiên, VN – Index tăng nhẹ 0,06 điểm, tức 0.01%, so với phiên cuối tuần trước, lên 459,32 điểm. Khối lượng giao dịch toàn phiên thấp nhất kể từ cuối tháng 2/2010, chỉ đạt 23,7 triệu cổ phiếu, trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm 4 triệu cổ phiếu.

Trên sàn HNX, lực cầu bắt vào đầu phiên đã góp phần đẩy HNX – Index lên. Tuy nhiên, giao dịch hai bên cũng đuối dần. Sau một vài nỗ lực giữ thị trường trên mức tham chiếu không thành, HNX – Index đã để mất 0,43 điểm, tức 0,35%, giảm còn 121,26 điểm. Tổng cộng có gần 18,5 triệu cổ phiếu trao tay trên sàn HNX ngày hôm nay.
Có thể thấy khối ngoại vẫn tiếp tục nỗ lực hỗ trợ cho một số bluechip, tuy nhiên, lực đẩy của họ đã yếu dần mà vẫn chưa có tín hiệu hưởng ứng từ phía nhà đầu tư nội.
Theo: Diễn đàn DN