Tin trong nước

Chương trình thiện nguyện "Tủ sách yêu thương" tại huyện Tủa Chùa (Điện Biên)

Thứ sáu, 10/3/2023 | 15:41 GMT+7
Sáng 10/3, Hội Tài chính kế toán của EVNNPC (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) phối hợp với Công ty Điện lực Điện Biên tổ chức Chương trình thiện nguyện "Tủ sách yêu thương" tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học Mường Báng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.


Lãnh đạo Công ty Điện lực Điện Biên trao 43 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Tại Chương trình, Hội Tài chính kế toán EVNNPC đã trao tặng thầy, cô giáo và các em học sinh của nhà trường trên 500 đầu sách, 2 bộ máy tính, 650 chiếc chăn ấm với tổng trị giá 130 triệu đồng; Công ty Điện lực Điện Biên đã trao 43 suất học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập; Chi đoàn Văn phòng Công ty Điện lực Điện Biên trao 150 quyển truyện.

Phát biểu tại buổi lễ, Thầy giáo Nguyễn Bình Minh, Hiệu trưởng trường PT DTBT Tiểu học Mường Báng, huyện Tủa Chùa cho biết: Hiện nhà trường có 21 lớp học với 615 học sinh, trong đó 414 học sinh bán trú đang học tập, ăn ở sinh hoạt tại trường; 237 em học sinh là con em thuộc diện hộ nghèo; cơ sở vật chất nhà trường còn thiếu thốn, xuống cấp, các điều kiện phục vụ cho dạy và học tập còn hạn chế đó là một trong những trở ngại, thách thức trong việc thực hiện các mục tiêu giáo dục. Tuy nhiên, trong những năm qua được sự quan tâm của các cấp, ngành, chính quyền địa phương và mạnh thường quân, các đơn vị như Công ty Điện lực Điện Biên nên trường đã có nhiều bước phát triển, quy mô mạng lưới trường, lớp và học sinh tăng nhanh, con em đồng bào các dân tộc được tạo điều kiện học tập...

Các em học sinh và giáo viên nhà trường tìm hiểu các quyển truyện yêu thích mới được trao tặng.

Thay mặt các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường, thầy giáo Nguyễn Bình Minh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Hội Tài chính kế toán EVNNPC, Công ty Điện lực Điện Biên đã quan tâm hỗ trợ nhà trường và các em học sinh. Đơn vị đã hỗ trợ nhà trường, trẻ em vùng cao đặc biệt khó khăn, có điều kiện tốt hơn, trau dồi tri thức yên tâm học tập.

Hội Tài chính kế toán – Tổng công ty Điện lực miền Bắc hiện có trên 1.000 cán bộ công nhân viên làm công tác Hội Tài chính kế toán ở 43 đơn vị, trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố. Hàng năm Hội Tài chính kế toán thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện tại nhiều địa phương trên địa bàn hoạt động của Tổng công ty. Ở khu vực Tây Bắc, ngoài Điện Biên, Hội còn phát động quyên góp trao tặng “Tủ sách yêu thương” cho các em học sinh tiểu học vùng cao tại 3 tỉnh: Lai Châu, Hà Giang và Yên Bái.

Link gốc

Theo: Điện Biên Gov