Công bố danh sách "50 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam" năm 2017

Thứ năm, 19/10/2017 | 16:21 GMT+7
Ngày 19/10/2017 tại Hà Nội, Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) chính thức họp báo công bố danh sách và ra mắt ấn phẩm đặc biệt "50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam" năm 2017.

Ông Trương Gia Bình- Chủ tịch Vinasa phát biểu tại cuộc họp báo.
 
Lễ công bố 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam sẽ diễn ra chính thức vào ngày 26/10 tới tại TP. Hồ Chí Minh.

Công ty Viễn thông điện lực và CNTT là 1 trong 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam và là đơn vị duy nhất trong ngành điện có tên trong danh sách này.
 
Đây là ấn phẩm do Vinasa thực hiện thường niên nhằm mục đích kết nối hợp tác, quảng bá, giới thiệu về năng lực và thị trường của ngành CNTT Việt Nam. Ấn phẩm cung cấp thông tin cập nhật, chính xác, phản ánh toàn diện năng lực cạnh tranh, uy tín thương hiệu, sản phẩm, thị trường và tiềm năng phát triển cùng nhu cầu tìm kiếm khách hàng, đối tác kinh doanh của 50 doanh nghiệp hàng đầu trong ba lĩnh vực mũi nhọn của ngành CNTT Việt Nam, gồm: BPO, ITO và KPO (Phần mềm, giải pháp và dịch vụ CNTT; Nội dung số, ứng dụng và giải pháp cho Mobile).
 
Ông Trương Gia Bình- Chủ tịch Vinasa cho biết, ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam những năm gần đây luôn có tốc độ tăng trưởng cao. Hiện nay các doanh nghiệp đang có xu hướng dịch chuyển từ IT sang IoT, đồng thời cũng đang thúc đẩy IoT phát triển. Xuất hiện từ năm 2014, hàng năm Vinasa chọn lựa các doanh nghiệp xứng đáng để đưa vào ấn phẩm, trên cơ sở tập thể minh bạch và nghiêm túc. Ấn phẩm là nơi giới thiệu các doanh nghiệp với thị trường trong nước và quốc tế, giúp các doanh nghiệp có cơ hội, tạo đầu cung dễ dàng và đáng tin cậy hơn, có điều kiện phát triển nhanh hơn, minh bạch và tốt hơn nữa. Ấn phẩm cũng mang lại niềm tin của đối tác dành cho các doanh nghiệp- đó là lợi ích thiết thực khi tham gia vào cộng đồng Vinasa, là động lực để các doanh nghiệp cố gắng.
 

Bà Nguyễn Thu Giang- Tổng thư ký Vinasa.
 
Bà Nguyễn Thị Thu Giang- Tổng thư ký Vinasa cho biết, ấn phẩm dự kiến giới thiệu 3 ngôn ngữ: Anh, Việt, Nhật. Trong suốt quá trình quảng bá cho chương trình, hàng năm Vinasa giới thiệu cuốn sách đến hơn 2000 cơ quan, tổ chức ứng dụng công nghệ thông tin trong nước, khoảng 20 sự kiện công nghệ thông tin trên thế giới qua các kênh như đại sứ quán các nước tại Việt Nam, tham tán thương mại Việt Nam trên thế giới, các tổ chức quốc tế mà Vinasa là thành viên...
 
50 doanh nghiệp được bình chọn trong danh sách năm nay có nhiều doanh nghiệp lớn như FPT softwave, CMC; có nhiều doanh nghiệp dẫn đầu về công nghệ cao; có nhiều doanh nghiệp quy mô chưa lớn nhưng có tốc độ tăng trưởng nhanh, tiềm năng rộng mở, thị trường còn lớn; nhiều doanh nghiệp làm sản phẩm dịch vụ với chất lượng công nghệ cao.
 
Chia sẻ tại buổi họp báo, đại diện Mobifone cho biết, doanh nghiệp này đang hướng đến cung cấp dịch vụ đa nhà mạng nên CNTT đóng một vai trò hết sức quan trọng. Lĩnh vực CNTT rất rộng lớn, một doanh nghiệp không thể làm hết được nên cần có sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp. Và khi có hiệp hội như Vinasa, các doanh nghiệp trong Vinasa liên kết với nhau sẽ có nhiều ý tưởng tốt hơn. Qua những sự kiện CNTT như lễ ra mắt ấn phẩm do Vinasa tổ chức, các doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu đối tác, đồng thời gắn kết doanh nghiệp làm CNTT trong nước, tạo nền tảng tin tưởng cho các đối tác nước ngoài.
 
Ông Phan Thế Dũng- CEO Rikkeisoft cho rằng, Rikkeisoft là 1 doanh nghiệp trẻ, có độ tuổi trung bình của nhân viên là 26-27 tuổi. Chính vì thế, khi được xuất hiện trong ấn phẩm là đã khẳng định vị thế của doanh nghiệp, giúp khách hàng tin tưởng, nhân viên tự hào vào doanh nghiệp. 
 
50 doanh nghiệp được giới thiệu trong ấn phẩm là những doanh nghiệp tiêu biểu nhất năm 2017 được Hội đồng bình chọn của Chương trình gồm các chuyên gia uy tín tiến hành thẩm định, đánh giá và lựa chọn căn cứ theo các tiêu chí khắt khe, dựa trên các chuẩn mực quốc tế. Đây đều là các doanh nghiệp đang có sự phát triển mạnh mẽ, có khả năng tác động ảnh hưởng tới xu thế phát triển của thị trường và ngành CNTT tại Việt Nam. Theo số liệu thống kê, 50 doanh nghiệp này có tổng doanh thu của lĩnh vực ứng cử năm 2016 đạt 20,676 tỷ VND, tương đương 936 triệu USD, chiếm 10,5% doanh thu toàn ngành phần mềm và nội dung số và dịch vụ CNTT Việt Nam năm 2016; tổng số nhân lực là 35.542 người, chiếm 16,7% tổng số nhân lực toàn ngành.
 
Bên cạnh đó, ấn phẩm còn cung cấp góc nhìn của chuyên gia, nhà quản lý về hiện trạng và xu thế phát triển của ngành CNTT Việt Nam nhất là trong ba lĩnh vực nêu trên, cùng những thông tin cập nhật nhất về môi trường đầu tư, các chủ trương, cơ chế chính sách của Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển ngành CNTT với vai trò là một ngành hạ tầng của hạ tầng, tạo lập phương thức phát triển mới, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Công ty Viễn thông điện lực và CNTT (EVNICT) là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có chức năng làm đầu mối tổ chức, chủ trì và thực hiện các hoạt động viễn thông, tự động hóa và CNTT  cho ngành điện lực Việt Nam. Sau 36 năm hoạt động và phát triển, EVNICT đã và đang nỗ lực hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và trở thành 1 đơn vị CNTT hàng đầu của Việt Nam và mang tầm cỡ quốc tế, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ viễn thông và CNTT tốt nhất cho khách hàng, mang lại lợi nhuận, sự nghiệp cho cá nhân và các thành viên cũng như đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển CNTT của EVN nói riêng, Việt Nam nói chung. 
 
PV/Icon.com.vn