Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam: 5 công việc chăm lo Tết Nguyên đán 2023 cho đoàn viên và người lao động

Thứ hai, 7/11/2022 | 10:06 GMT+7
Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị thực hiện các công việc cần làm trước, trong và sau Tết Quý Mão - 2023 với 5 nội dung trọng tâm.
 

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam EVN Đỗ Đức Hùng tặng quà Tết các kỹ sư trực điều hành toàn quốc, Trung tâm Hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, thuộc Công ty Viễn thông điện lực và công nghệ thông tin (EVNICT).
 
Với chủ đề “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết” với kỳ vọng năm 2023 khởi đầu một mùa xuân thắng lợi với sự chung sức, đoàn kết của các cấp Công đoàn, đoàn viên và người lao động.
 
Để việc tổ chức vui xuân đón tết đảm bảo an toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh; giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc và tạo điều kiện cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đón Tết, vui xuân trong không khí phấn khởi, với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Công đoàn Điện lực Việt Nam hướng dẫn các Công đoàn trực thuộc thực hiện các công việc cần làm trước, trong và sau Tết Quý Mão - 2023
 
Cụ thể, các Công đoàn trực thuộc phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, động viên CNVCLĐ giữ vững sản xuất, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, không để xảy ra sự cố chủ quan để phục vụ sản xuất và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong dịp Tết Quý Mão - 2023.
 
Đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở, vận động CNVCLĐ chấp hành nghiêm chỉnh nội quy lao động, kỷ luật lao động, Luật Giao thông khi tham gia giao thông; không có các hành vi mê tín dị đoan, không tham gia các hủ tục lạc hậu, tệ nạn xã hội, đốt pháo, đánh bạc.
 
Mặt khác, phối hợp với chuyên môn tổ chức Tết Quý Mão - 2023 chu đáo, tiết kiệm, lành mạnh; tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão - 2023 tại các đơn vị phù hợp, tiết kiệm.
 
Song song đó, tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ thực hiện các hoạt động hỗ trợ phương tiện về quê đón Tết, thăm hỏi, động viên hỗ trợ gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị mất sức lao động, tai nạn lao động, hưu trí…, người lao động và các bộ phận trực đảm bảo điện trong dịp Tết. 
 
Đặc biệt, đối với trường hợp người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đơn vị xem xét lập danh sách đề nghị và gửi về Công đoàn Điện lực Việt Nam trước ngày 30/12/2022.
 
Công đoàn ĐLVN yêu cầu các Công đoàn trực thuộc triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Công đoàn Điện lực Việt Nam trước ngày 09/01/2023 (ngày 18/12 âm lịch) và 16/02/2023 (ngày 16/01 âm lịch).
 
Văn Lương