Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động cuộc thi "Nét đẹp người thợ điện Việt Nam"

Thứ sáu, 25/11/2022 | 15:15 GMT+7
Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Cuộc thi viết, sáng tác thơ, ảnh, video clip phản ánh “Nét đẹp người thợ điện Việt Nam” chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ảnh: EVNCPC
 
Mục đích của cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, người lao động (NLĐ) Tập đoàn Điện lực Việt Nam và xã hội về truyền thống tốt đẹp của ngành Điện; các tấm gương đoàn viên, người lao động tiêu biểu của ngành Điện đã và đang tận tụy, miệt mài hăng say lao động sáng tạo, trong sản xuất, truyền tải, phân phối, kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng; góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của nhân dân.
 
Phát hiện, biểu dương và nhân rộng những nhân tố điển hình tiên tiến, những tấm gương người tốt, việc tốt đã được Tập đoàn, Công đoàn ĐLVN và xã hội ghi nhận, tôn vinh. Từ đó đẩy mạnh phong trào thi đua trong lao động sản xuất, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; phát triển EVN trở thành Tập đoàn kinh tế hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam và khu vực, đóng vai trò chủ đạo trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.
 
Tạo không khí phấn khởi trong đoàn viên, NLĐ toàn Tập đoàn chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội VI Công đoàn ĐLVN, nhiệm kỳ 2023-2028.
 
Đối tượng dự thi là đoàn viên, NLĐ hoặc nhóm tác giả đang công tác tại các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, có thời gian công tác tính đến trước ngày phát động Cuộc thi (30/4/2022).
 
Về nội dung thi viết, tác phẩm dự thi có nội dung là những câu chuyện có thật, sinh động về tấm gương đoàn viên, NLĐ ngành Điện gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì công việc; có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp công tác để cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, tăng năng suất lao động, đem lại giá trị làm lợi về kinh tế, cũng như đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong sản xuất; những tấm gương người tốt, việc tốt đã được Tập đoàn, Công đoàn ĐLVN và xã hội ghi nhận, tôn vinh; mỗi tác giả không gửi quá 02 bài dự thi. 
 
Về nội dung thi thơ, tác phẩm dự thi là sự sáng tạo trong văn học nghệ thuật, sáng tác thơ ca tôn vinh “Nét đẹp người thợ điện Việt Nam” nhằm lan tỏa, cổ vũ tinh thần đoàn viên, NLĐ nỗ lực thi đua lao động sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng và phát triển đơn vị; mỗi tác giả có thể gửi tối đa 03 bài thơ dự thi.
 
Về nội dung thi ảnh, là những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của đoàn viên, NLĐ ngành Điện trong lao động sản xuất, hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng; mỗi tác giả gửi tối đa 05 ảnh đơn; đối với ảnh bộ tối đa 08 bức ảnh/1 bộ ảnh và mỗi bộ ảnh được coi như một tác phẩm ảnh đơn dự thi.
 
Nội dung thi Video clip, là những Video clip phản ảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ ngành Điện; các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng của đơn vị. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 02 Video clip dự thi.
 
Cuộc thi diễn ra từ ngày 01/5/2022 đến hết ngày 30/4/2023. Ban tổ chức bắt đầu nhận tác phẩm đăng ký dự thi ngày 01/5/2022, kết thúc nhận tác phẩm vào 24h00 ngày 30/4/2023 (tính theo dấu bưu điện, Email). Tổng kết và trao giải cuộc thi, dự kiến tổ chức vào tháng 6/2023 với cơ cấu giải thưởng: 01 giải Nhất trị giá 05 triệu đồng/giải/mỗi thể loại; 02 giải Nhì trị giá 04 triệu đồng/giải/mỗi thể loại; 03 giải Ba trị giá 03 triệu đồng/giải/mỗi thể loại; 10 giải Khuyến khích trị giá 02 triệu đồng/giải/mỗi thể loại.
Tuấn Hoàng