Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi CNVCLĐ đang khắc phục hậu quả cơn bão số 10

Thứ ba, 19/9/2017 | 09:04 GMT+7
Trước những thiệt hại nặng nề của các đơn vị ngành Điện (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị) lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trích 300 triệu đồng để thăm hỏi và động viên CBCNV đang ngày đêm khắc phục hậu quả cơn bão số 10. 

Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam trao số tiền thăm hỏi của Tập đoàn đến CNVCLĐ Công ty Điện lực Nghệ An.
 
Ngày 18/9, đồng chí Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi và trực tiếp trao tiền hỗ trợ cho các Công ty Điện lực: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. 
 
Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam trực tiếp trao số tiền 300 triệu đồng cho 4 Công ty Điện lực Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. Số tiền này, được trích từ quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn để Công đoàn các đơn vị kịp thời động viên chia sẻ với CBCNV trực tiếp tham gia khắc phục hậu quả cơn bão; tổ chức thăm hỏi và động viên gia đình CBCNV có thiệt hại về tài sản do cơn bão số 10 gây ra.
 

Đoàn công tác trực tiếp thăm hỏi CNVCLĐ tại Điện lực Kỳ Anh và trao số tiền 100 triệu đồng cho Lãnh đạo PC Hà Tĩnh.
 
Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Công ty Điện lực Quảng Bình là 2 đơn vị chịu thiệt hại nặng nề nhất sau cơn bão được Tập đoàn hỗ trợ 100 triệu đồng; Công ty Điện lực Nghệ An, Công ty Điện lực Quảng Trị mỗi đơn vị được nhận số tiền 50 triệu đồng. Số tiền này được trao trực tiếp đến lãnh đạo các Công ty Điện lực để kịp thời động viên tinh thần, thăm hỏi đoàn viên và người lao động tại các đơn vị đang nỗ lực lao động khôi phục hệ thống lưới điện do bão số 10 gây ra.
 



Thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ tại Công ty Điện lực Quảng Bình cũng là đơn vị chịu thiệt hại nặng nhất sau sự tàn phá của bão số 10.
 
Phát biểu tại các đơn vị, đồng chí Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ với những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 gây ra đối với các tỉnh nói chung và của các Công ty Điện lực nói riêng là rất lớn. Đây là cơn bão lớn, đã làm mất điện đến 1,5 triệu khách hàng ở khu vực chịu ảnh hưởng. Tuy nhiên với sự chỉ đạo kịp thời, sự phân công trực tiếp bám sát hiện trường và tinh thần lao động khẩn trưởng của CBCNV tại các đơn vị đang triển khai các biện pháp thi công để khôi phục và đóng điện trở lại với tinh thần nhanh nhất và tuyệt đối an toàn cho người lao động. “Đây là công việc thường xuyên và đặc thù của ngành Điện để sớm ổn định đời sống và công tác sản xuất cho nhân dân tại các tỉnh thành”, đồng chí Mậu chia sẻ. 
 

Thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ tại Công ty Điện lực Quảng Trị .
 
Theo báo cáo của các Công ty Điện lực, đến 07h00 ngày 18/9/2017 các đơn vị đã khôi phục cấp điện hoàn toàn cho 100% phụ tải của Thanh Hóa và Nghệ An; tỉnh Hà Tĩnh đã khôi phục cung cấp điện được gần 90% phụ tải; tỉnh Quảng Bình đã khôi phục vận hành được trên 80% các đường dây và trạm biến áp bị sự cố do ảnh hưởng của bão số 10.
 
Như vậy, EVN và các đơn vị đã khôi phục cung cấp điện được cho gần 1,35 triệu khách hàng trên tổng số hơn 1,51 triệu khách hàng bị ảnh hưởng cung cấp điện do cơn bão số 10.
 
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã huy động cán bộ từ các Công ty Điện lực của 7 tỉnh khác ở miền Trung để hỗ trợ khôi phục cấp điện trở lại tại tỉnh Quảng Bình nhanh nhất có thể. Ngoài ra, Công ty Điện lực Nghệ An thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng đã tích cực huy động nhiều nhân lực và thiết bị để hỗ trợ các đơn vị Điện lực bạn tại Hà Tĩnh trong việc khắc phục hậu quả bão số 10. EVN và các đơn vị trong ngành Điện lực vẫn đang tổ chức và huy động mọi nguồn lực, vật tư, phương tiện để khắc phục nhanh nhất các sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão số 10, hoàn thành trước ngày 19/9/2017.
Lương Nguyên/Icon.com.vn