Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, chúc Tết tại các Công đoàn trực thuộc EVNSPC

Thứ năm, 18/1/2024 | 15:21 GMT+7
Nằm trong kế hoạch thăm hỏi động viên tập thể, người lao động dịp xuân Giáp Thìn 2024, vừa qua, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn EVN làm trưởng đoàn, đã đến thăm các đơn vị trực thuộc Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC).

Bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu động viên người lao động tại các buổi thăm hỏi.

Đoàn đã đến động viên, thăm hỏi người lao động tại Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang và Đồng Tháp.

Tại các đơn vị, đoàn đã nghe các Công đoàn Cơ sở các Công ty báo cáo tình hình việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động (NLĐ) năm 2023. 
Theo đó, các đơn vị đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho người lao động như nghỉ điều dưỡng, phục hồi chức năng, khám sức khỏe định kỳ, hỗ trợ mái ấm công đoàn, thăm hỏi người lao động khi gặp khó khăn và việc thực hiện các thiết chế văn hóa thể thao cho CNVCLĐ. 

Đoàn công tác của Công đoàn EVN ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được của các Công đoàn cơ sở trong việc góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của ngành, cũng như một số khó khăn mà các đơn vị đang gặp phải. Công đoàn EVN và Công đoàn EVNSPC đánh giá cao sự tạo điều kiện của Đảng ủy, sự đồng hành của lãnh đạo các Công ty Điện lực trong việc hỗ trợ các Công đoàn Cơ sở thực hiện tốt chức trách của mình. 

Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam tặng quà thăm hỏi Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công đoàn cấp trên đề nghị các Công đoàn cơ sở tiếp tục tăng cường công tác chăm lo, động viên người lao động an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh lao động, chính sách pháp luật của Nhà nước, thắt chặt mối quan hệ phối hợp với chuyên môn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Tại các buổi gặp gỡ, bà Nguyễn Kim Thanh đã ân cần chia sẻ, gửi lời thăm hỏi và động việc tất cả các công đoàn viên (CĐV) của các Công ty Điện lực, nhắn gửi đến Công đoàn các Công ty phối hợp chuyên môn tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, động viên CĐV, NLĐ giữ vững sản xuất, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, không để xảy ra sự cố chủ quan để phục vụ sản xuất và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong dịp Tết Giáp Thìn 2024; CĐV, NLĐ chấp hành nghiêm chỉnh nội dung lao động, an toàn lao động, kỷ luật lao động, Luật giao thông, không có các hành vi mê tín dị đoan, không tham gia các hủ tục lạc hậu, tránh xa các tệ nạn xã hội,…

Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam tặng quà thăm hỏi Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Hậu Giang.

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024 sắp đến Công đoàn EVN trao tặng mỗi Công đoàn 50.000.000 đồng để góp phần chăm lo tết cho những trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là món quà hết sức ý nghĩa đối với người lao động tại các Công ty Điện lực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Công đoàn cấp trên đối với tập thể, Công đoàn viên đang công tác tại khu vực nông thôn của trực thuộc Công đoàn EVNSPC có thêm một mùa xuân ấm áp.

Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam tặng quà thăm hỏi Công đoàn Bộ phận Điện lực Kiên Lương trực thuộc Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Kiên Giang.
 

Lê Văn Tám