Tin trong nước

“Anh Tám” tiêu biểu của Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng)

Thứ tư, 17/1/2024 | 13:42 GMT+7
Nhắc đến anh Đỗ Công Văn, mọi người liền nghĩ ngay đến “anh Tám” trong hàng loạt series sitcom anh chị Tám gần đây, cũng là người công nhân tiêu biểu của Điện lực Hòa Vang. 

Anh Đỗ Công Văn luôn hết mình với công việc và các hoạt động của Điện lực.

Bén duyên với ngành điện từ năm 2010, anh được điều động đến công tác tại Tổ Điện kế - Điện lực Liên Chiểu. Sau nhiều năm miệt mài với công việc, anh đã trở thành công nhân ngành điện chính thức vào năm 2019 và được điều động về công tác tại Tổ Điện kế - Điện lực Hòa Vang; hiện anh đang công tác tại Tổ Cấp điện mới của Điện lực. 

Anh Văn với vẻ ngoài cao lớn, vui tính, hòa đồng sớm bắt nhịp với công việc ở môi trường mới, đảm nhận công việc chính là thi công cấp điện mới cho khách hàng, nhập dự toán trên máy tính bảng, di dời công tơ, thi công nâng công suất, thực hiện công tác sữa chữa thường xuyên. Đều đặn mỗi ngày, sau khi sinh hoạt đầu giờ, anh xuống kho để nhận công tơ, chuẩn bị đầy đủ vật tư cho một ngày cấp điện mới. Ngoài việc lắp công tơ cấp điện mới, anh cũng thường chú ý kết hợp kiểm tra dây sau công tơ; hướng dẫn, nhắc nhở để đảm bảo an toàn điện cho khách hàng.

Anh chia sẻ: “Địa bàn làm việc khá rộng, khối lượng cấp công tơ mới có lúc lên đến 15 công tơ/ngày, lắp đặt tại nhiều địa điểm khác nhau, mất khá nhiều thời gian đi lại. 

Để sớm phục vụ khác hàng, tôi và đồng nghiệp luôn nỗ lực hết mình thực hiện chỉ tiêu trong ngày. Khi hoàn thành được mục tiêu tuy rất mệt nhưng tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi khách hàng được đáp ứng dịch vụ một cách tốt nhất”.

Với sự nhiệt tình, năng nổ, trách nhiệm cao trong công việc, anh được anh em Tổ Cấp điện mới tin tưởng bầu làm cán bộ an toàn vệ sinh viên của Tổ. Mỗi buổi sáng sinh hoạt đầu giờ, anh luôn kết hợp với cán bộ an toàn chuyên trách phổ biến các nội dung công việc trong ngày, quy định thực hiện phiếu thao tác, phiếu công tác ngoài hiện trường, nhắc nhở anh em đảm bảo an toàn trong công việc. 

Anh Huỳnh Tấn Phước, đồng nghiệp cùng Tổ Cấp điện mới cho biết: “Tác nghiệp cùng Văn, tôi và anh em trong Tổ cảm thấy rất tin tưởng và thoải mái. Với trình độ tay nghề nhiều kinh nghiệm, anh luôn dự kiến trước mọi tình huống trong công việc và chuẩn bị dự phòng đầy đủ. Do vậy, các công tác ngoài hiện trường rất thuận lợi và hoàn thành đúng kế hoạch được giao. Ngoài ra, Văn còn là người đồng nghiệp rất tâm lý luôn hỗ trợ anh em trong công việc ngoài giờ, tạo điều kiện cho anh em đi làm xa như tôi được về nhà với gia đình sớm hơn. Tôi và mọi người trong Tổ rất quý mến đồng nghiệp này”.

Không chỉ có thế, anh Văn còn tham gia tăng cường cho các đơn vị khác trong các ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, hỗ trợ ghi chỉ số, định kỳ hệ thống đo đếm, nối điện cho khách hàng… Dù phải thực hiện nhiều công việc khác ngoài công việc chính nhưng nhiệm vụ nào anh cũng hoàn thành tốt, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, luôn nghĩ vì lợi ích chung. 

Ông Lê Quang Lâm – Phó giám đốc Kinh doanh đánh giá về anh: “Tôi thấy Đỗ Công Văn là một nhân tố sáng, rất tận tâm và trách nhiệm trong công việc. Anh được đánh giá cao từ các cấp tại đơn vị. Trong mọi nhiệm vụ khi yêu cầu, Văn không hề ngại khó, ngại khổ, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Tôi rất tin tưởng và yên tâm về người công nhân này”.

Không những chỉ gây ấn tượng bởi sự nỗ lực và chịu khó tìm tòi học tập, anh còn là hạt nhân văn nghệ đa năng, vừa hát hay vừa làm diễn viên giỏi. Bài hát “Giấc mơ Chapi”  hay loạt sitcom về anh chị Tám đã trở thành thương hiệu của anh. Chị Tám, bạn diễn của anh chia sẻ: “Trong đơn vị, chẳng ai hài hước và vào vai duyên như chồng Tám của chị”.

Ngoài ra, anh Văn cũng tích cực tham gia các phát động thi đua truyền thông như thực hiện các video clip tuyên truyền về ngành Điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, tuần lễ hồng, chương trình thắp sáng đường quê… và cũng là một nhân tố thể thao, một vận động viên điền kinh kỳ cựu của Điện lực Hòa Vang.

Mặc dù bận rộn công việc là thế nhưng anh luôn chia sẻ công việc gia đình với vợ những lúc chị phải tăng ca như: nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, dạy con học và chơi với các con.

Với những kết quả đã làm được, Đỗ Công Văn vinh dự được tặng danh hiệu CBCNV tiêu biểu năm 2021. “Tôi luôn biết ơn những khó khăn, thử thách trong công việc, nó mang lại cho tôi những năm tháng thanh xuân tràn đầy sức sống, lao động hăng say… giúp tôi trưởng thành như ngày hôm nay” – anh Văn bày tỏ.
 

Hồng Trâm