Tin trong nước

Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo, truyền thông cho 150 cán bộ công đoàn

Thứ ba, 9/7/2024 | 16:28 GMT+7
Chiều ngày 09/7, tại trụ sở EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn làm công tác Tuyên giáo, truyền thông tại các Công đoàn trực thuộc.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo, ông Đỗ Đức Hùng- Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Đổi mới công tác tuyên truyền vận động của tổ chức công đoàn trong tình hình mới được đặt trong bối cảnh hiện nay với những dự báo xu hướng phát triển đa dạng của toàn cầu hóa. Đây cũng là những vấn đề được đặt ra trong Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, đòi hỏi tổ chức công đoàn Việt Nam phải thực hiện, làm tốt trong giai đoạn tới. Đồng thời là nội dung được Đoàn Chủ tịch, Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam lựa chọn và ban hành Chương trình số 01 về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028”, chương trình đầu tiên để triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn.  

Công tác tuyên truyền trong bối cảnh hiện nay là vô cùng khó khăn với tốc độ phát triển, hệ thống truyền thông đa phương tiện, thay đổi từng giờ. Với chuyên đề nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền, vận động trong bối cảnh mới, Công đoàn Điện lực Việt Nam quan tâm xây dựng nội dung đào tạo và kết nối để những cán bộ công đoàn, người làm công tác tuyên giáo, truyền thông của Công đoàn ĐLVN.

Giảng viên ông Nguyễn Đình Thành trình bày tại Hội nghị tập huấn. 

Ngay sau lễ khai mạc, ông Nguyễn Đình Thành- Chuyên gia truyền thông, Đồng sáng lập ELITE PR SCHOOL, đã trình bày nội dung tập huấn chuyên đề thúc đẩy truyền thông chuyển đổi số, với một số nội dung cơ bản về: Thời đại số và các tác động đến mỗi tổ chức cá nhân; 09 công nghệ nổi trội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; 10 đặc điểm của truyền thông trong thời đại số; Truyền thông số khái niệm công cụ và nguyên lý vận hành; truyền thông số tại Việt Nam cơ hội và thách thức; ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo tới việc làm; ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo tới hoạt động của người làm truyền thông; sử dụng những ứng dụng phổ biến nhất của trí tuệ nhân tạo.

Các học viên đã tích cực tham gia thảo luận, trao đổi các tình huống với giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng Hội nghị tập huấn. Hội nghị cũng là cơ hội để các đại biểu gặp mặt, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác truyền thông tại các đơn vị.
 

Đắc Cường