Công đoàn EVNNPT: Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Thứ hai, 15/7/2024 | 16:37 GMT+7
Vừa qua, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã triển khai các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam như: tăng cường tuyên truyền về truyền thống vẻ vang 95 năm Công đoàn Việt Nam và của giai cấp công nhân Việt Nam; đẩy mạnh phong trào thi đua, đặc biệt là dự án mạch 3; tôn vinh, biểu dương, tri ân cán bộ công đoàn; thăm, tặng quà, giúp đỡ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng và trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn”; tổ chức “bữa cơm công đoàn”…

Công đoàn các cấp tuyên truyền, phổ biến bộ nhận diện tuyên truyền kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 -28/7/2024), thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn EVNNPT đã ban hành các văn bản triển khai sâu rộng trong các cấp công đoàn với một chuỗi các hoạt động thiết thực nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, mang đến nhiều lợi ích cho đoàn viên, người lao động EVNNPT.

Theo đó, Công đoàn EVNNPT đã triển khai, tuyên truyền để đoàn viên, người lao động tham gia Cuộc thi “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động”; đẩy mạnh tuyên truyền trong đoàn viên, CNVCLĐ về truyền thống vẻ vang 95 năm Công đoàn Việt Nam và của giai cấp công nhân Việt Nam; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp to lớn của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong gần một thế kỷ hình thành và phát triển, góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của đoàn viên, CNVCLĐ đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam do Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý.

Công đoàn các cấp tham gia nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp.

Ngoài ra, các cấp công đoàn tiếp tục phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam và Nghị quyết Đại hội IV Công đoàn EVNNPT, nhiệm kỳ 2023-2028. 

Xác định phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là nhiệm vụ quan trọng, các cấp công đoàn đồng loạt triển khai. Song song với đó, phát hiện, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp.

Công đoàn các cấp quan tâm, giới thiệu cho cấp ủy Đảng xem xét, tổ chức kết nạp đảng viên ngay tại công trường mạch 3.

Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn EVNNPT, các công đoàn cơ sở đã phát động và triển khai rộng khắp các phong trào thi đua đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, phục vụ sản xuất và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, nhất là trong tháng cao điểm nắng nóng năm 2024; phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động…như: Phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Tham mưu giỏi, phối hợp tốt", “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả”, “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” trong CNVCLĐ; đăng ký công trình gắn biển chào mừng.., đặc biệt là phong trào thi đua/chiến dịch nước rút về dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn EVNNPT cùng các đơn vị liên quan chứng kiến thời khắc đóng điện Dự án TBA 500kV Thanh Hóa và đấu nối - một trong những dự án thành phần quan trọng thuộc công trình đường dây 500kV mạch 3. 

Hoạt động tôn vinh, biểu dương, tri ân cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động tiêu biểu, có thành tích, sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất, trong xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn được các cấp công đoàn chú trọng, quan tâm thực hiện.  Từ đó, xét chọn, đề xuất khen thưởng, biểu dương cán bộ công đoàn xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2021 - 2023, có thành tích trong phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn” giai đoạn 2019 - 2024; Người lao động ngành Điện/EVNNPT tiêu biểu năm 2024; khen thưởng cán bộ làm công tác Nữ công; tập thể, cá nhân nữ trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Công đoàn EVNNPT có 07 Người lao động được Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương Người lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2024.

Bên cạnh đó, gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ công đoàn; thăm, tặng quà, giúp đỡ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng và trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn”; hưởng ứng/tham gia tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị; xét và đề nghị khen thưởng con CBCNV đạt thành tích cao năm học 2023 - 2024; tuyên truyền, vận động con CBCNV hưởng ứng Cuộc thi viết “Là con người thợ Điện”…

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động kỷ niệm là các hoạt động chăm lo người lao động đang thi công trên công trường đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối. Công đoàn các cấp đã đẩy mạnh các phong trào, chiến dịch thi đua nước rút về mạch 3 (45 ngày đêm hoàn thành các Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối; 30 ngày đêm hoàn thành các hạng mục cuối cùng để khánh thành các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch ¬đến Phố Nối...); tập trung ngân sách thăm hỏi, động viên người lao động; sơ kết phong trào thi đua; khen thưởng, kết nạp đảng, tổ chức sinh nhật… cho đoàn viên, người lao động ngay tại công trường.

Thăm hỏi, động viên người lao động trên công trường mạch 3.

Được nhận định là một hoạt động khó, song chương trình “Bữa cơm công đoàn” được các cấp Công đoàn EVNNPT quyết tâm thực hiện, tập trung tại công đoàn cơ sở và ngay tại công trường mạch 3 trong tuần diễn ra hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (từ 22 - 28/7/2024). Dự kiến cao điểm của chương trình sẽ tập trung vào ngày 26/7 tới đây và được tổ chức đồng loạt trong toàn EVNNPT.

Chuyên môn và công đoàn quan tâm tổ chức “bữa cơm công đoàn” cho người lao động trên công trường mạch 3.

Thông qua các hoạt động trên, Công đoàn các cấp trong EVNNPT mong muốn thu hút, tập hợp gắn kết chặt chẽ đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn và lãnh đạo các đơn vị chia sẻ, tâm tình tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp. Đồng thời, thể hiện được dấu ấn, vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động trong EVNNPT.
 

Lê Duyên Hải