Tin trong nước

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Đồng hành cùng chuyên môn chăm lo cho người lao động

Thứ năm, 25/7/2024 | 16:09 GMT+7
Chiều 24/7, Công đoàn PC Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng với các cấp chuyên môn của Công ty tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, sinh hoạt của khách hàng.

Song song đó, phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất, tổ chức thăm hỏi, động viên, chăm lo cho người lao động và các hoạt động khác theo chương trình kế hoạch đã đề ra.

Trong công tác an toàn vệ sinh lao động, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức huấn luyện và sát hạch an toàn định kỳ cho CBCNV; tổ chức đối thoại giữa Lãnh đạo Công ty với người lao động về các chế độ, chính sách của Nhà nước liên quan đến người lao động; bồi dưỡng, huấn luyện kiến thức về ATVSLĐ cho mạng lưới ATVSV; phối hợp với chuyên môn và phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức huấn luyện kiến thức an toàn giao thông, kỹ năng lái xe an toàn cho toàn thể CBCNV các đơn vị…

Ông Nguyễn Tiến Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì Hội nghị. 

Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động 6 tháng đầu năm luôn được Công đoàn Công ty quan tâm và đặt lên hàng đầu. Các chế độ chính sách cho người lao động, việc phân phối tiền lương, tiền thưởng, tiền làm thêm giờ, tiền trợ cấp, tiền thưởng an toàn, … được công khai minh bạch và theo quy chế hiện hành; công tác thăm hỏi, động viên, khen thưởng người lao động được duy trì và triển khai kịp thời, hiệu quả. Các chương trình tổ chức sinh nhật cho đoàn viên Công đoàn được tổ chức thường niên, sâu rộng, lan tỏa đến tất cả các đơn vị, thành viên...
 
Các chương trình hoạt động, trợ cấp, thăm hỏi người lao động nhân dịp Tháng Công nhân và người lao động làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng; thăm hỏi người lao động và con người lao động mắc bệnh hiểm nghèo; tổ chức các hoạt động chào mừng nhân các ngày lễ, Tết; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động cũng luôn được Công đoàn Công ty và các công đoàn cơ sở thành viên quan tâm, duy trì thực hiện.

 Ông Nguyễn Tiến Long- Chủ tịch Công đoàn PC Hà Tĩnh thăm hỏi và tặng quà người lao động.

Công tác biểu dương, khen thưởng cho người lao động và các tập thể đạt thành tích trong sản xuất kinh doanh; khen thưởng cho các an toàn vệ sinh viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nữ cán bộ công nhân viên đạt thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà”; khen thưởng các gia đình tiêu biểu; tuyên dương tặng thưởng cho con của người lao động đạt thành tích xuất sắc trong học tập cũng là điểm sáng, nổi bật trong hoạt động chăm lo người lao động của Công đoàn Công ty.

Ngoài ra, Công đoàn PC Hà Tĩnh cũng tích cực tham gia các hoạt động chung tay hướng về cộng đồng, các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, như: Ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”; “Chương trình kết nối vòng tay nhân ái - HTTV”; Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh; Hội người mù Hà Tĩnh; Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin; Mẹ Việt Nam Anh hùng… với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Công Thành – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp, thành tích mà Công đoàn Công ty đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời mong muốn Công đoàn phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn; triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua trong lao động sản xuất và có những chuyển biến tích cực, mới mẻ, nỗ lực gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho CBCNV-LĐ trong đơn vị, xây dựng phong trào CNVC và tổ chức Công đoàn Công ty đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc.

 Ông Phạm Công Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội Nghị.

Ông Phạm Công Thành cũng khẳng định, Ban lãnh đạo Công ty sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện, đồng hành, ghi nhận hoạt động của Công đoàn trong công tác bảo vệ quyền lợi và chăm lo đời sống, tinh thần cho người lao động. Đồng thời mong muốn thời gian tới Công đoàn Công ty tiếp tục phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng chuyên môn, phát động nhiều phong trào thi đua lao động, khích lệ CBCNV, người lao động công ty nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, từng bước đưa công tác công đoàn của công ty ngày càng đi vào nền nếp, chu đáo, ý nghĩa, có sức lan toả, được người lao động trân trọng và đặt nhiều kỳ vọng, niềm tin.

Phương Thảo