Tin trong nước

Công đoàn PC Phú Yên: Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ ngành điện”

Chủ nhật, 15/10/2023 | 09:22 GMT+7
Chiều ngày 14/10/2023, Công đoàn PC Phú Yên đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ ngành điện” với sự tham gia của 04 Đội thi (05 người/Đội) đến từ 04 tổ nữ công, Hội CCB và Đoàn Thanh niên Công ty. Cuộc thi đã thu hút 120 CBCNV tham gia xem và cổ vũ. 

Đây là một trong những nội dung mà Công đoàn PC Phú Yên tổ chức nhằm hướng đến kỷ niệm 34 năm ngày thành lập PC Phú Yên (15/10/1989 – 15/10/2023) và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 -20/10/2023).

Nội dung của cuộc thi tập trung vào các dịch vụ khách hàng mà EVN đang triển khai cùng với các từ ngữ/thuật ngữ có liên quan đến kinh doanh dịch vụ điện với ba phần thi là Chào hỏi, Đi tìm thánh soi và Đi tìm ô chữ bí mật.

Phần chào hỏi được các Đội rất sáng tạo trong nội dung cũng như hình thức thể hiện. Những đoạn thơ, bài vè, bài hát hết sức hài hước, dí dỏm đã lần lượt giới thiệu từng thành viên của các Đội. 

Phần thi “Đi tìm thánh soi” không những lôi cuốn các thí sinh mà còn gây hứng thú với khán giả. Tại đây, mỗi đội có 04 lượt nhìn hình trên màn hình, nhìn hình ảnh và đoán ra chữ trong thời gian 15 giây/câu. Phần thi này đòi hỏi các đội phải chú tâm vào hình ảnh, nhanh trí đoán từ. Không ít lần, các Đội thi đã nhanh trí vượt qua và cũng không ít lần, các đội thi làm khán giả hụt hẫng. 

Phần thi “Đi tìm ô chữ bí mật” với 08 câu hỏi được các đội thi luân phiên chọn và trả lời. Những câu hỏi tập trung vào dịch vụ mang lại nhiều tiện ích của ngân hàng, dời lịch ghi chỉ số cuối tháng, những kênh gửi thông báo miễn phí của EVNCPC,… Và từ khóa hàng dọc chính là một trong những giá trị chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người EVN chúng ta là “Minh bạch”. 

Tại đây, thông qua các câu hỏi, Ban Tổ chức đã đã tuyên truyền, giải thích để CBCNV hiểu rõ hơn về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của ngành điện. Đây cũng là sân chơi bổ ích cho các CBCNV đơn vị nhằm hưởng ứng phát động thi đua thực hiện hoàn thành xuất sắc các chuyên đề năm 2023 mà Công đoàn PC Phú Yên triển khai nhằm đồng hành cùng chuyên môn thực hiện chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Kết thúc cuộc thi, Công đoàn PC Phú Yên đã trao giải Nhất cho đội “Tự tin”, giải Nhì cho đội “Năng động” và 02 giải Ba cho đội “Sáng tạo” và “Nhiệt huyết”.  Đặc biệt, Ban Nữ công và Đoàn Thanh niên Công ty đã trao giải Đặc biệt cho đội “Tự tin” về thành tích cao nhất trong phần thi “Trình diễn áo dài” và cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ ngành điện”.

Nhân dịp này, Công đoàn PC Phú Yên cũng đã tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc PC Phú Yên Phạm Văn Tây đã biểu dương những điểm nổi bật mà nữ công Công ty đã đạt được về công tác hưởng ứng các hoạt động đồng hành cùng chuyên môn và tích cực hưởng ứng hoạt động an sinh xã hội của nữ công. Chủ tịch Công đoàn Phạm Văn Tây kêu gọi, nữ công tiếp tục phát huy các thành tích, tiếp tục “Tự tin - Năng động -  Sáng tạo - Nhiệt huyết” trong công tác chuyên môn.

Tại buổi kỷ niệm, Công đoàn PC Phú Yên đã trao giấy khen “Gia đình tiêu biểu CNVCLĐ năm 2023" cho gia đình chị Lê Thị Thanh Thúy - Đội QLVH. 

Cũng tại đây, Ban Nữ công đã tổ chức chương trình “Heo đất yêu thương”. Chương trình này được Ban Nữ công triển khai từ tháng 5/2023 và được 04 Tổ nữ công vận động nuôi heo. Với sự hưởng ứng nhiệt tình của CBCNV, chương trình đã quyên góp được gần 15 triệu đồng tiền mặt. Số tiền này sẽ được Ban Nữ công sử dụng vào công tác an sinh xã hội trong thời gian tới.

Hoa Hồng