Lễ phát động chương trình sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả
Chủ tịch CĐ Tổng công ty Điện lực Hà Nội Nguyễn Ngọc Huấn chia sẻ: Ở mọi thời điểm, mọi nơi, mọi lúc, CBCNV Tổng công ty Điện lực Hà Nội luôn bám sát phương châm an toàn, chất lượng, hiệu quả lên hàng đầu, để giữ cho dòng điện sáng lan tỏa đến từng nhà, từng cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, trường học…Song ở thời điểm trọng đại này, khi cả nước đang hòa mình vào không khí chào đón 65 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, thì những người thợ điện Thủ đô càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc mang dòng điện sáng góp phần vào thành công của những sự kiện mang tính chính trị - văn hóa - lịch sử trọng đại và ý nghĩa này.
Sát cánh với người lao động, CĐ đã phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động các phong trào thi đua thiết thực, cụ thể, gắn với các sự kiện lớn, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. CĐ vận động CBCNV nâng cao tinh thần trách nhiệm tập trung nguồn lực, tăng cường công tác kiểm tra lưới điện ngày và đêm, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục, đảm bảo vận hành mạng Viễn thông và công nghệ thông tin. Anh Phạm Hà - Điện lực Cầu Giấy phấn khởi: Thông qua các phong trào thi đua, chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh để phát huy sức lao động sáng tạo, trách nhiệm của mình trong công việc. Nhất là ở thời điểm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đang đến gần, chúng tôi thấy rõ hơn vai trò của mình, của người công dân Hà Nội và người thợ điện Thủ đô trong thời khắc lịch sử trọng đại của Thủ đô và cả nước. Dù công việc của người thợ điện luôn lặng thầm để giữ cho dòng điện sáng, nhưng chúng tôi luôn tự hào mình là những người thợ điện Thủ đô Trách nhiệm, trí tuệ, thanh lịch…
|
Cải tạo lưới điện |
Chung niềm vui và quyết tâm như của anh Hà, CBCNV Tổng công ty Điện lực Hà Nội đang là tâm điểm của các phong trào thi đua: ''Đội quản lý khách hàng giỏi'', “Đường dây trung thế an toàn, “Xây dựng ca điều độ điển hình, “Xây dựng trạm biến áp an toàn sạch đẹp, “Xây dựng trạm 110kV kiểu mẫu, "Giữ xe tốt - lái xe an toàn, “Thợ sửa chữa hiệu chỉnh Công tơ giỏi…Cùng với đó, với mục tiêu Luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của mọi khách hàng với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo, các đơn vị đều tổ chức tập huấn cho nhân viên nội dung quy trình kinh doanh, giáo dục cách hành xử văn minh lịch thiệp với mọi đối tượng khách hàng trong mọi tình huống giao tiếp. Hiệu quả của phong trào là sự phàn nàn trong khách hàng ngày một giảm, lời khen ngày càng nhiều. Xây dựng phong cách người thợ điện thủ đô Trách nhiệm, trí tuệ, thanh lịch'', nhiều phong trào đã trở thành nếp nghĩ, thói quen của người thợ điện Thủ đô, như thi đua quản lý công tơ giỏi, Thợ sửa chữa - hiệu chỉnh công tơ giỏi, Nhân viên cấp phát, tiếp liệu thống kê giỏi, Phát huy sáng kiến cải tiến v.v... Đặc biệt, hưởng ứng phát động thi đua của UBND thành phố, phong trào Gia đình Thợ điện Thủ đô Văn hoá đã thu hút nhiều gia đình CBCNV tham gia. Sự phấn đấu của mỗi cá nhân trong các gia đình đạt danh hiệu Gia đình thợ điện thủ đô Văn hoá đã được thể hiện trong quá trình công tác, trong gia đình và trong các hoạt động xã hội tại địa phương.
Luôn đồng hành với những người thợ áo cam qua nhiều năm tháng, mỗi phong trào thi đua ở Điện lực Hà Nội đều ghi đậm dấu ấn của người cán bộ công đoàn nhiệt huyết, năng nổ - Ông Nguyễn Ngọc Huấn tâm đắc: Sự đổi mới và tính kịp thời trong thi đua đã và đang là phương pháp thúc đẩy tính tích cực của toàn thể CBCNV trong Tổng công ty. Các phong trào thi đua ở từng đơn vị là đòn bẩy cho hoạt động sản xuất kinh doanh để Tổng công ty hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, CĐ Tổng công ty đã phối hợp với chuyên môn ký kết Chương trình tiết kiệm điện trong CNVCLĐ Thủ đô, được đông đảo các cấp CĐ và CNVCLĐ hưởng ứng.
Mục tiêu phấn đấu của Tổng công ty trong năm 2010 sẽ cung ứng 8.990.000.000 kWh; phấn đấu giảm thời gian mất điện sự cố, cung cấp điện an toàn, liên tục, đạt chất lượng cho các ngành kinh tế, an ninh quốc phòng và tiêu dùng trên địa bàn thành phố. Để đạt được mục tiêu này, từ nay đến cuối năm, CĐ Tổng công ty sẽ tập trung vận động CNVC thực hiện tốt "Luật Điện lực, luật Phòng chống tham nhũng và Thực hành tiết kiệm chống lãng phí, các quy định chế độ chính sách mới của nhà nước. Thực hiện tốt mục tiêu chất lượng và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật năm 2010. Thực hiện tiết kiệm chi phí trong SXKD, triệt để tiết kiệm điện đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm phấn đấu cấp điện an toàn liên tục phục vụ tốt các hoạt động chính trị xã hội trên địa bàn thủ đô. Bên cạnh đó, CĐ phối hợp với chuyên môn tuyên truyền CNVCLĐ duy trì thực hiện tốt cuộc vận động : Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động Xây dựng năm văn hóa Doanh nghiệp EVN, và tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng phong cách Người Thợ điện Thủ đô Trách nhiệm Trí tuệ - Thanh lịch và Gia đình thợ điện Thủ đô văn hóa. Duy trì các nội dung phong trào thi đua trong CNVC, tăng cường các biện pháp nâng cao năng suất lao động. Chú trọng công tác quản lý khách hàng, chương trình giảm tổn thất điện năng như: Tăng cường trách nhiệm công tác quản lý, thay công tơ định kỳ, tuyên truyền tiết kiệm điện, dùng đèn compact... giảm và sử dụng vật tư tồn đọng, hoàn thành các hạng mục công trình cải tạo lưới điện, chống quá tải. Đẩy mạnh dịch vụ phát triển Viễn thông Điện lực và các sản xuất khác, đảm bảo phát triển thuê bao và thu cước Viễn thông, nâng cao trách nhiệm phục vụ khách hàng…