Tin trong nước

Công nhân điện lực dũng cảm cứu người đuối nước

Thứ năm, 11/5/2023 | 09:26 GMT+7
Trên đường đi làm, khi qua địa phận thôn Thế Trụ, xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai (Hà Nội), anh Nguyễn Hữu Thắng, công nhân Đội Dịch vụ khách hàng (Công ty Điện lực Quốc Oai) đã dũng cảm lao xuống hồ cứu người dân bị đuối nước.

Ảnh người dân cung cấp.

Theo đó, vào lúc 13h30 ngày 9.5.2023, trên đường đến cơ quan, nghe tiếng hô hoán có người bị ngã xuống hồ nước, anh Thắng dừng xe và phát hiện một người đàn ông đang trong tư thế nằm úp trên mặt hồ, chìm dần.

Không chần chừ, anh Thắng lao xuống kéo nạn nhân lên khỏi mặt nước và cùng sự hỗ trợ của một số người dân đưa nạn nhân lên bờ.

Sau khoảng 10 phút, nạn nhân dần tỉnh táo và được đưa về nhà.

Ảnh người dân cung cấp.

Bước đầu xác định, nạn nhân là ông Đỗ Tiến T (sinh năm 1968), là người dân xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai (Hà Nội). Ông T đang mắc bệnh mạn tính, trên đường tới Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai để khám bệnh, lấy thuốc theo lịch hẹn của bác sĩ thì xảy ra tai nạn. Ông đã may mắn thoát nạn nhờ sự giúp đỡ kịp thời của anh Nguyễn Hữu Thắng và người dân.

Hành động dũng cảm của anh Nguyễn Hữu Thắng đã góp thêm hình ảnh đẹp về người thợ điện Thủ đô luôn trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Link gốc

Theo: Lao động