Công ty Điện lực Hà Tĩnh đảm bảo cấp điện dịp Lễ 02/9

Thứ sáu, 30/8/2024 | 13:38 GMT+7
Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) sẵn sàng các phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong dịp lễ Quốc khánh 02/9 năm nay.

Để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội và vui chơi giải trí của nhân dân trên địa bàn, ngay từ nửa đầu tháng 8, PC Hà Tĩnh đã ban hành công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc lập và thực hiện phương án cấp điện trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 02/9.
 
Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị bố trí phương thức vận hành nguồn và lưới điện hợp lý, đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố; ưu tiên cấp điện cho các khu vực, địa điểm diễn ra các chương trình, sự kiện trọng đại của địa phương.

Trong thời gian nghỉ lễ Quốc Khánh (từ 0h00 ngày 31/8/2024 đến 24h00 ngày 03/9/2024), ngành điện không thực hiện ngừng cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Cùng đó, tập trung tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện; tổ chức các đợt ra quân phát quang hành lang tuyến, đồng thời, đề nghị các đơn vị thực hiện và đảm bảo kỷ luật vận hành, an toàn lao động; tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương tiến hành rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện.

Ngoài ra, Công ty cũng yêu cầu các đơn vị chủ động bố trí nhân lực tổ chức ứng trực phục vụ công tác điều hành, sửa chữa lưới điện và chuẩn bị vật tư, thiết bị, nhiên liệu dự phòng cũng như hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống nếu có sự cố xảy ra.
 

Ông Trần Xuân Thông - Giám đốc Điện lực thành phố Hà Tĩnh cho biết: Là trung tâm chính trị, văn hóa của tỉnh nên trong dịp lễ này, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh diễn ra nhiều chương trình, sự kiện và hoạt động vui chơi giải trí phục vụ nhân dân. Để đảm bảo cung cấp điện liên tục, thông suốt trong kỳ nghỉ lễ, gần 1 tháng nay, Điện lực thành phố Hà Tĩnh đã tập trung nhân lực tăng cường rà soát tổng thể lưới điện; đẩy mạnh công tác kiểm tra ngày, đêm bằng thiết bị chuyên dụng hiện đại như flycam, camera nhiệt, các thiết bị đo phóng điện cục bộ… nhằm phát hiện kịp thời các khiếm khuyết trên lưới; tăng cường vệ sinh sứ và đường dây đang mang điện bằng công nghệ hotline; tổ chức kiểm tra các tủ điện hạ áp, tiến hành thay thế các dây chì, áp tô mát bị quá tải, kém chất lượng… Đặc biệt, chú trọng kiểm tra, rà soát và khắc phục các tồn tại trên các tuyến đường dây, trạm biến áp cấp điện cho những khu vực trọng điểm - nơi diễn ra các sự kiện và hoạt động lớn của tỉnh trong dịp lễ. 
 

Hiện nay, song song thực hiện các giải pháp đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ lễ Quốc khánh, 13 đơn vị trực thuộc PC Hà Tĩnh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng và kỹ lưỡng các phương án để cấp điện cho sự kiện khai giảng năm học 2024-2025. 

Song song đó, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão: tăng cường chia sẻ các biện pháp đảm bảo an toàn điện trên mạng xã hội như facebook, zalo... Đối với khách hàng sử dụng điện nằm trong khu vực có đường điện cao áp đi qua, Công ty yêu cầu các đơn vị triển khai tuyên truyền tới tận hộ dân các quy định về hành lang an toàn lưới điện… để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.
 
Với tinh thần luôn chủ động trong mọi tình huống, PC Hà Tĩnh sẵn sàng bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trong dịp lễ Quốc khách 02/9 và sự kiện khai giảng năm học mới 2024-2025.

Phương Thảo