Đảm bảo cấp điện Lễ khánh thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 tại điểm cầu Hà Tĩnh

Thứ ba, 27/8/2024 | 15:56 GMT+7
Theo kế hoạch, lễ khánh thành dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối sẽ được tổ chức vào ngày 29/8. Hà Tĩnh là 1 trong 8 tỉnh có điểm cầu kết nối trực tuyến với tỉnh Hưng Yên – nơi diễn ra chương trình trực tiếp.

Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên kiểm tra, rà soát khiếm khuyết tại trạm biến áp Cẩm Mỹ 4 cấp điện cho địa điểm tổ chức buổi lễ.

Để đảm bảo cấp điện liên tục, tin cậy trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, PC Hà Tĩnh đã giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho từng đơn vị, bộ phận, cá nhân liên quan; tiến hành kiểm tra, rà soát và chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung công việc, đảm bảo mọi công tác được tiến hành chặt chẽ, chu đáo. 
 
Lễ khánh thành dự án đường dây 500kV mạch 3  được bắt đầu từ 7h30 ngày 29/8 tại Sân bóng nhà văn hóa thôn Mỹ Lâm, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên.

Ông Phạm Tuấn Anh - Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên cho biết: Với tính chất quan trọng của sự kiện, việc đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định được đơn vị xác định là nhiệm vụ hàng đầu. Để đảm bảo không xảy ra tình huống sự cố mất điện trong khi sự kiện diễn ra, trước đó, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc PC Hà Tĩnh, Điện lực Cẩm Xuyên đã tăng cường nhân lực, phương tiện, tiến hành kiểm tra, rà soát và xử lý dứt điểm tồn tại, khiếm khuyết trên đường dây và TBA cấp điện cho địa điểm tổ chức buổi lễ.
 
Đồng thời, phối hợp với Ban tổ chức sự kiện khảo sát và lập phương án đảm bảo cấp điện; chủ động làm việc Xí nghiệp lưới điện cao thế Hà Tĩnh, Văn phòng Công ty vận chuyển máy phát 800kVA đến hiện trường để tiến hành lắp đặt, đấu nối nhằm chủ động các phương án dự phòng.
 

Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên trực tiếp kiểm tra, giám sát công tác kéo dây phục vụ địa điểm tổ chức lễ khánh thành.

Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên cũng cho biết: Trong thời gian diễn ra lễ khánh thành, đơn vị không thực hiện cắt điện có kế hoạch ảnh hưởng đến việc cấp điện sự kiện, trừ trường hợp bất khả kháng. Cùng đó, Điện lực Cẩm Xuyên cũng bố trí nhân lực ứng trực vận hành hệ thống điện và máy phát từ khi bắt đầu chương trình cho đến khi kết thúc.

Bên cạnh việc tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện, để góp phần tạo nên sự thành công của chương trình, PC Hà Tĩnh còn bố trí nhân lực tham gia phục vụ công tác lễ tân, khánh tiết tại buổi lễ.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối đi qua Hà Tĩnh có quy mô lớn nhất trong 9 tỉnh có dự án đi qua, với chiều dài khoảng 141,52km, gồm 285 vị trí móng cột (trong đó có 141 vị trí qua đất rừng), 284 khoảng cột/113 khoảng néo thuộc 9 địa phương.
 

Mặc dù thời tiết nóng bức nhưng công nhân Điện lực Cẩm Xuyên vẫn khẩn trương tiến hành công việc kéo dây giữa trưa để sớm cấp điện phục vụ sự kiện.

Với tinh thần “Tất cả vì đường dây 500kV mạch 3”, thời gian qua, PC Hà Tĩnh đã chỉ đạo sát sao các đơn vị, bộ phận, tổ chức phối hợp chặt chẽ với các Ban quản lý dự án, đơn vị thi công, chính quyền địa phương và người dân trong công tác giải phóng mặt bằng và ngừng cấp điện phục vụ thi công, kéo dây dự án. 

Song song đó, Công ty cũng tổ chức nhiều đoàn công tác thăm hỏi, động viên tinh thần cán bộ, nhân viên, người lao động các đơn vị trong và ngoài EVN tại công trường, tạo động lực, ý chí để các thành viên tham gia thi công nỗ lực làm việc ngày đêm nhằm sớm đưa dự án năng lượng trọng điểm của quốc gia về đích.

Phương Thảo