Tin trong nước

Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẵn sàng ứng phó trước các tình huống thiên tai 

Thứ sáu, 19/5/2023 | 14:17 GMT+7
Sáng ngày 18/5/2023, hơn 250 CBCNV, người lao động đến từ 3 Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa tham gia diễn tập Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn; Xử lý sự cố; Quản lý an toàn năm 2023. Chương trình do Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức.


Công ty Điện lực Hà Tĩnh huy động 146 CBCNV và điều động 14 xe cẩu cùng các xe bán tải, xe con chuyên chở vật tư, nhân lực để thực hiện các nhiệm vụ diễn tập.

Đây là cuộc diễn tập với quy mô lớn, kết hợp cả hình thức trực tiếp và online. Theo đó, tại hiện trường chỉ huy động các Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá tham gia. Song song đó, sự kiện này được truyền hình trực tiếp từ điểm cầu Công ty Điện lực Hà Tĩnh kết nối tới hơn hơn 350 điểm cầu tại 26 Công ty Điện lực và các đơn vị Điện lực khác.

Tình huống giả định của buổi diễn tập đó là "Do ảnh hưởng của bão, địa bàn Thành phố Hà Tĩnh có gió giật mạnh, mưa to đã gây ra các sự cố trên ĐZ 477E18.1 khu vực thành phố Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà và huyện Cẩm Xuyên gây sự cố lỏng các khóa máng, tuột dây cổ sứ; vỡ sứ, đứt dây, hư hỏng cung lèo, gãy đinh xà, MBA bị sự cố phụt dầu, các thiết bị trên đường dây và TBA như DCL, thu lôi, cầu chì, thanh cái bị hỏng... 
 

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa tham dự.

Tại đây, các thành viên tham gia được áp dụng và thực hành trên lưới các công nghệ mới như thi công bằng phương pháp hotline, platform cùng nhiều phương pháp khác nhằm tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả diễn tập. Lực lượng tham gia diễn tập nhờ đó có dịp được cọ xát, nâng cao tay nghề, thuần thục hơn nữa trong việc vận hành các phương tiện hiện đại.
 

Tại buổi diễn tập, Ban Chỉ huy đã đưa ra 12 tình huống giả định để các đơn vị tập trung triển khai công tác ứng phó.

Thông qua cuộc diễn tập, CBCNV Hà Tĩnh nói riêng và các đơn vị bạn nói chung có thể chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai trước mùa mưa bão nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại gây ra; rèn luyện thêm kỹ năng, chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp trong việc thực hiện công việc trên lưới điện.
 

Tình huống xử lý cứu hộ khi có công nhân lao động trượt chân ngã xuống sông.

Mặt khác, qua đây các đơn vị đã cho thấy được sự nâng cao rõ rệt về công tác phối hợp, huy động các nguồn lực nội bộ của giữa các đơn vị Điện lực trong Tổng công ty, tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông trong việc khắc phục hậu quả.
 

Đặc biệt, trong quá trình diễn tập, toàn bộ các đơn vị tham gia đã thực hiện đầy đủ trình tự từ khâu lập, phê duyệt phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn, cấp phiếu công tác, đăng ký cắt điện, giao nhận, trả lưới… để hạn chế thấp nhất thời gian mất điện, đảm bảo an toàn trong quá trình diễn tập.
 
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thực hiện đúng, chính xác quy trình diễn tập, buổi diễn tập đã được diễn ra hết sức thành công, đạt được các yêu cầu đặt ra về khả năng triển khai và công tác chủ động ứng phó, khắc phục những thiệt hại do mưa bão, nắng nóng cực đoan gây ra trong thời gian nhanh nhất và sớm cấp điện trở lại cho khách hàng, đặc biệt là đảm bảo an toàn trong lao động.

Phương Thảo