Giới thiệu đơn vị

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ - 45 năm xây dựng và phát triển (07/8/1976-07/8/2021)

Thứ hai, 9/8/2021 | 15:23 GMT+7
Ngày 07/08/2021 đánh dấu một cột mốc quan trọng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT). Đây là thời điểm tập thể Lãnh đạo và CBCNV cùng nhìn lại quá trình phát triển cũng như tri ân các thế hệ cán bộ quản lý và công nhân viên đã cống hiến hết mình cho sự phát triển của Công ty.
Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2 và Lãnh đạo, người lao động NĐCT chụp ảnh lưu niệm với nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ.
 
Tiền thân của Công ty Nhiệt điện Cần Thơ là Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ trước đây được đưa vào hoạt động từ năm 1976. Trải qua nhiều quá trình thay đổi từ tên gọi đến mô hình hoạt động, đến năm 2016, NĐCT được tái thành lập theo mô hình Chi nhánh trực thuộc Tổng công ty Phát điện 2. Đến nay Công ty NĐCT quản lý 02 Nhà máy là Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ (188 MW) và Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 (660 MW) với tổng công suất 848 MW.
 
Trải qua 45 năm xây dựng, hình thành và phát triển, đứng trước muôn vàn những khó khăn và thử thách, nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo và CBCNV của Công ty đã luôn nỗ lực, phấn đấu để đảm bảo sự ổn định, tin cậy của việc cung cấp điện liên tục phục vụ sản xuất, sinh hoạt. Góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực ĐBSCL nói chung và Cần Thơ nói riêng.
 
Theo số liệu thống kê, trong giai đoạn từ năm 1976 đến năm 2020, các tổ máy của Công ty đã cung cấp 13,6 tỷ kWh điện để phục vụ cho việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Từ năm 1993 đến năm 2009, nhu cầu sử dụng điện tăng cao phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng xã hội, các tổ máy của Công ty được huy động hết công suất cung cấp 6,2 tỷ kWh điện góp phần làm giảm một phần thiếu hụt điện năng cho Hệ thống điện khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, hỗ trợ cho kinh tế khu vực phát triển thuận lợi.
 
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I công suất 660 MW- Công ty NĐCT.
 
Để ghi nhận những đóng góp của Công ty đối với sự phát triển của đất nước, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Công ty nhiều danh hiệu cao quý. Đặc biệt năm 2011, Công ty được vinh dự đón nhận “Huân chương độc lập hạng 3”. Nhiều năm liền Công ty được trao Cờ thi đua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để ghi nhận sự đóng góp của tập thể Công ty đối với sự phát triển của ngành Điện.
Theo: EVNGENCO2