Tiết kiệm điện

Công ty TNHH Sakura Hong Minh Việt Nam: Phát huy hiệu quả từ các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Thứ năm, 25/7/2024 | 10:24 GMT+7
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp tiết kiệm năng lượng, Công ty TNHH Sakura Hong Minh Việt Nam (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã tiết kiệm trên 102.000 kW điện mỗi năm.

Hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà xưởng của công ty.

Công ty Sakura Hong Ming là công ty có vốn đầu tư 100% của Nhật Bản, chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp phụ tùng xe hơi, xe gắn máy. Áp dụng công nghệ Nhật Bản cùng với đội ngũ nhân viên lành nghề đã giúp cho công ty phát triển mạnh trong 15 năm qua. Đặc biệt, thông qua các sáng kiến, giải pháp tiết kiệm năng lượng, mỗi năm công ty đã tiết kiệm được trên 102.000 kW điện và 10.263 kg Gas.

Cụ thể, về giải pháp quản lý, công ty đã triển khai thực hiện kiểm toán năng lượng, qua đó xác định được những công đoạn sản xuất, khu vực có tiềm năng tiết kiệm năng lượng để có giải pháp phù hợp. Đồng thời, công ty cũng triển khai đào tạo, tập huấn, cử cán bộ quản lý năng lượng tham gia các buổi hội thảo chuyên đề tiết kiệm năng lượng; xây dựng các quy định thực hiện tiết kiệm năng lượng cũng như sử dụng các thiết bị điện trong khu vực văn phòng và sản xuất; lắp các công tắc đèn tại các vị trí làm việc để tiết giảm năng lượng khi không có công nhân làm việc.

Ông Nguyễn Quân - Trưởng phòng Tiết kiệm năng lượng - Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội cho biết: Qua kiểm toán năng lượng năm 2023 tại công ty cho thấy, các giải pháp tiết kiệm năng lượng doanh nghiệp thực hiện trong vòng 3 năm qua tập trung vào các giải pháp thay đổi quy trình sản xuất, thay đổi công nghệ, quản lý nội vi, nâng cao nhận thức cho người lao động về tiết kiệm điện, phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật…

Theo báo cáo kiểm toán năng lượng, với số tiền đầu tư 300 triệu đồng, công ty đã thực hiện giải pháp bảo ôn lò sấy, tiết kiệm 10.263 kg gas/năm. Đồng thời, công ty cũng đầu tư chi phí 85 triệu đồng để lắp biến tần cho máy nén khí công suất 77kW, qua đó tiết kiệm 55.480 kW/năm.


Năm 2023, công ty đã được Sở Công Thương Hà Nội trao danh hiệu Năng lượng xanh 4 sao đối với cơ sở sử dụng nhiều năng lượng trong sản xuất công nghiệp (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, với chi phí đầu tư 50 triệu đồng, công ty đã thay toàn bộ bóng đèn T8 sang Led tube cho các phân xưởng sản xuất trong công ty, tiết kiệm 47.176 kW/năm.

'‘Công ty đã tận dụng mặt bằng mái nhà xưởng để lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời, giúp cho tiết kiệm một phần điện năng tiêu thụ. Giải pháp trên được công ty triển khai có thể nhân rộng cho các đơn vị khác có mặt bằng mái lớn học tập và lắp đặt theo’'- ông Nguyễn Quân cho hay.

Với các giải pháp mà Công ty TNHH Sakura Hong Minh Việt Nam thực hiện, theo tính toán từ các chuyên gia kiểm toán năng lượng, tổng mức tiết kiệm thu được từ tất cả các giải pháp đã thực hiện là 8,3%, giải pháp thay toàn bộ đèn T8 -36W bằng đèn Led 20W điện với mức tiết kiệm là 47.176 kWh/năm tương đương với 48%.

Từ hiệu quả của các giải pháp tiết kiệm trên, năm 2023, Công ty đã được Sở Công Thương Hà Nội trao danh hiệu Năng lượng xanh 4 sao đối với cơ sở sử dụng nhiều năng lượng trong sản xuất công nghiệp.

Link gốc

Theo: Báo Công Thương