Công ty Thủy điện Trị An triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ năm, 21/1/2021 | 08:49 GMT+7
Ngày 20/1, tại Đồng Nai đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Công ty Thủy điện Trị An. Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN dự và chỉ đạo Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.
 
Tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Thủy điện Trị An đã đạt được trong thời gian qua. Trong đó đảm bảo an toàn công trình và cho hạ du trong mùa lũ. Công ty đã vận hành bảo đảm đúng phương thức huy động của các cấp điều độ. Công ty rất nỗ lực đáp ứng nhu cầu nước hạ du trong mùa khô (nhu cầu nông nghiệp và đẩy mặn phục vụ cấp nước để xử lý cho nhu cầu sinh hoạt tại TP.HCM). Vận hành an toàn, hiệu quả, đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 mặc dù có nhiều yếu tố khách quan không thuận lợi.
 
Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cũng ghi nhận kết quả Công ty Thủy điện Trị An đã đạt được trong cả giai đoạn 2016-2020. Các chỉ tiêu về điện dùng để sản xuất điện; Hệ số khả dụng của nhà máy; Tỉ lệ dừng máy do sự cố; Tỉ lệ dừng máy bảo dưỡng đều đạt và tốt hơn chỉ tiêu hiệu quả được giao. Sản lượng điện sản xuất 5 năm (2016-2020) đạt 8,675 tỷ kWh, bằng 104,85% kế hoạch (được giao là 8,274 tỷ kWh).
 
Tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết: Năm 2021 diễn biến COVID - 19 tiếp tục phức tạp, tỷ trọng năng lượng tái tạo tiếp tục nâng cao, các nguồn thuỷ điện sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng. Tập đoàn triển khai Chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực QUốc gia Việt Nam” và cơn bản hoàn thành mục tiêu này trong năm 2022. Khối NMTĐ trực thuộc triển khai áp dụng RCM trong công tác sửa chữa.
 

Ông Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
 
Trước những thách thức và yêu cầu trên, ông Ngô Sơn Hải yêu cầu Công ty Thủy điện Trị An vận hành an toàn cho công trình và hạ du. Đảm bảo nhu cầu nước tưới tiêu và sinh hoạt cho người dân khu vực TP HCM trong mùa khô. Phối hợp chặt chẽ với EVNPSC, thực hiện tốt các công tác quản lý vận hành, sửa chữa để duy trì khả dụng tổ máy, đảm bảo huy động theo phương thức của các cấp điều độ.
 
Phối hợp tốt chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền pháp luật bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ, vùng hạ du công trình Thuỷ điện Trị An. Phối hợp với Ban quản lý dự án Điện 3 và các đơn vị Tư vấn có liên quan trong công tác triển khai và thực hiện các dự án đầu tư tại khu vực Công ty Thủy điện Trị An quản lý, đặc biệt là Dự án NMTĐ Trị An mở rộng. Lập và triển khai đề án chuyển đổi số của Công ty trên cơ sở kế hoạch Tập đoàn được phê duyệt (tập trung công tác quản lý vận hành và sửa chữa bảo dưỡng theo RCM).
 
Tại Hội nghị, ông Võ Tấn Nhẫn – Giám đốc Công ty Thủy điện Trị An cho biết:  Trong năm 2020, Công ty đã vận hành bảo đảm đúng phương thức huy động của các cấp điều độ. Công ty luôn bảo đảm hệ số sẵn sàng cao để tận dụng tốt nhất lưu lượng nước về hồ. Sản lượng điện sản xuất năm 2020 đạt 1.349,5 triệu kWh (kế hoạch EVN giao 1.349 triệu kWh). Tỷ lệ điện dùng để sản xuất điện chiếm tỷ lệ 0,71% (kế hoạch EVN giao 0,88%). Tỷ lệ dừng máy do sự cố là 0,05% (kế hoạch EVN giao là 0,49%).
 
Năm 2021, Công ty phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và các địa phương để điều tiết sử dụng nguồn nước hiệu quả cao nhất cho cấp nước vùng hạ du và phát điện; đồng thời hoàn hành kế hoạch sản xuất điện và các chỉ tiêu nhiệm vụ nâng cao hiệu quả năm 2021 EVN giao.
 
Triển khai và hoàn thiện dự án "Điện mặt trời áp mái nhà làm việc của Công ty Thủy điện Trị An" sau khi EVN phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật. Tiếp nhận và đưa vào vận hành Dự án nâng cấp thiết bị đóng mở cửa van cung đập tràn; Dự án SCADA tuyến 174 và 175 của trạm 110kV.
 
Hoàn thiện và triển khai hệ thống chỉ số đánh giá thực hiện công việc KPI cho từng vị trí chức danh công việc. Gắn việc đánh giá hiệu quả công việc qua hệ thống KPIs với việc: Trả lương theo vị trí; Trả lương theo cá nhân; Trả lương theo hiệu quả, kết quả hoàn thành công việc. Sử dụng hợp lý lao động hiện có; thực hiện hình thức hợp đồng dịch vụ cho các công việc phụ trợ.
Kim Thái