Năm 2020, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đạt sản lượng 3.785,7 triệu kWh

Thứ sáu, 15/1/2021 | 09:36 GMT+7
Ông Trần Hữu Học – Phó Giám đốc Công ty cho biết, năm 2020 vừa qua là năm có ý nghĩa quan trọng đối với tập thể cán bộ công nhân viên của Công ty Nhiệt điện Thái Bình, là năm Công ty đã hoàn thành phát điện lên Hệ thống điện Quốc gia với sản lượng điện đạt mốc 10 tỉ kWh, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch mà EVN  giao.
 

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 được "xanh hóa", thân thiện với môi trường.
 
Trong năm 2020, quá trình vận hành của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình luôn ổn định, tin cậy, đáp ứng khả năng huy động của nhà máy khi được yêu cầu theo đúng nhiệm vụ giao. Sản lượng điện sản xuất năm 2020 đạt 3.785,7 triệu kWh đạt kế hoạch năm 2020 giao (3.785 triệu kWh). Đặc biệt trong giai đoạn mùa khô Công ty đã hoàn thành và vượt kế hoạch sản lượng giao, đáp ứng chung vào kế hoạch của Tập đoàn (thực hiện 2.152,5 triệu kWh so với kế hoạch 1.994 triệu kWh, đạt 107,94%).
 
Ngoài chỉ tiêu giao về sản lượng điện, các chỉ kinh tế - kỹ thuật khác đều đạt và vượt kế hoạch được Tập đoàn giao. Trong năm 2020 không có các tai nạn lao động cũng như để mất an toàn trong sản xuất xảy ra.
 
Đặc biệt, Công ty xác định bảo vệ môi trường là công tác trọng tâm, xuyên suốt cùng với hoạt động sản xuất. Thời gian qua, Nhà máy luôn đảm bảo chấp hành, tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các quy định về môi trường. Trong đó kết quả quan trắc, giám sát định kỳ chất lượng nước/khí thải, môi trường xung quanh… đều nằm trong giới hạn cho phép.
 
Công tác xử lý tro, xỉ được kiểm soát tốt, đảm bảo môi trường và được tiêu bao toàn bộ trong quá trình vận hành. Công tác chăm sóc cây xanh thực hiện tốt đảm bảo cảnh quan, môi trường thân thiện của nhà máy…
 
Năm 2021, Công ty phấn đấu tổng sản lượng điện sản xuất đạt 3.581 triệu kWh. Xây dựng kế hoạch phát điện hàng ngày, tuần, tháng để bám sát hệ thống và yêu cầu của thị trường bán buôn.
 
Đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn cho người và thiết bị. Thường xuyên duy trì và không ngừng đề cao kỷ luật lao động trong vận hành, không để xảy ra sự cố chủ quan. Phối hợp các đơn vị đảm bảo cung ứng kịp thời nguyên, nhiên liệu phục vụ công tác vận hành nhà máy được kịp thời, đảm bảo ổn định cung cấp điện đặc biệt trong mùa khô năm 2021 và trong khi nhu cầu sử dụng điện của hệ thống tăng cao.
 
Tiếp tục hoàn thiện các quy trình vận hành để đáp ứng tốt hơn, tối ưu hơn trong công tác vận hành.
 
100% thông tin thiết bị chính của Nhà máy được số hóa: Hồ sơ thiết bị; Thông tin và quá trình vận hành; Thông tin quá trình sửa chữa, bảo dưỡng; áp dụng nhật ký vận hành điện tử, giao ca điện tử; áp dụng đào tạo, kiểm tra, thi giữ bậc, nâng bậc trên phần mềm Elearning. 100% cán bộ nhân viên áp dụng các phần mềm dùng chung của Tập đoàn. Đặc biệt, thực hiện tốt các cuộc họp không giấy, giao việc và thực hiện trên hệ thống phần mềm quản lý công việc. Công ty áp dụng đấu thầu qua mạng trên hệ thống đấu thầu điện tử quốc gia tuân thủ theo hướng dẫn tại Thông tư 11/2019/TT-BKHĐT ngày 16/12/2019; phấn đấu 100% hồ sơ các gói thầu được quản lý dưới dạng hồ sơ điện tử.
Kim Thái