Công ty Truyền tải điện 4 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023

Thứ năm, 4/1/2024 | 14:19 GMT+7
Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và chuyên môn năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Công ty Truyền tải điện (PTC4), vào sáng ngày 4/1/2024, tại TP.HCM, đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đánh giá cao những nỗ lực của đơn vị, trong đó Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng Đảng và chuyên môn trong năm 2023.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNNPT, đồng chí Võ Hoài Nam – Thành viên HĐTV EVNNPT, đồng chí Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, đồng chí Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, đồng chí Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT.

Xây dựng Đảng được chú trọng

Năm 2023, Đảng ủy PTC4 luôn được Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc EVNNPT quan tâm, trực tiếp chỉ đạo về mọi mặt trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên PTC4 có niềm tin vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, lãnh đạo Công ty. 

Trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, PTC4 đã phổ biến, quán triệt, ban hành chương trình hành động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, nghị quyết của Đảng ủy EVN và Đảng uỷ EVNNPT theo quy định; tổ chức sinh hoạt BTV, BCH đúng quy định.

Đảng ủy PTC4 đã xây dựng, ban hành Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2023. Đảng uỷ đã sơ kết giữa nhiệm kỳ và ban hành Nghị quyết về phương hướng đến hết nhiệm kỳ đại hội 2020 - 2025; ban hành Nghị quyết chuyên đề về “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ thực hiện theo chương trình đề ra.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 – Võ Đình Thủy tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2023, Đảng uỷ PTC4 đã hoàn thành vượt kế hoạch về chỉ tiêu kết nạp đảng viên, kết nạp 32/25 đảng viên theo kế hoạch, đạt tỷ lệ 128%. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Công đoàn đã tổ chức thành công Đại hội các Công đoàn cơ sở Thành viên và Công đoàn PTC4 nhiệm kỳ 2023 - 2028, hoạt động của Công đoàn PTC4 đã có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung và phương thức hoạt động; Đoàn Thanh niên PTC4 đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, nghị quyết của các đảng bộ cấp trên. 

Đảng ủy PTC4 đã tập trung chỉ đạo và hoàn thành công tác rà soát, sắp xếp lao động, kiện toàn mô hình tổ chức sản xuất các truyền tải điện trực thuộc, điều chỉnh chức năng nhiệm vụ các phòng chuyên môn nghiệp vụ, đơn vị thống nhất theo chỉ đạo của EVN và EVNNPT; việc ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, chuyển đổi số, văn hóa doanh nghiệp, thông tin truyền thông, quốc phòng, quân sự,... tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả tốt.

Đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định khu vực phía Nam

Năm 2023, dù gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng Công ty đã đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định lưới điện trong khu vực với sản lượng 99,451 tỷ kWh, tăng 0,86% so với 2022. Tỷ lệ tổn thất điện năng là 1,08%, giảm 0,07% so với cùng kỳ năm 2022. Số sự cố của Công ty giảm nhiều so với năm 2022. Công ty đã triển khai vận hành trạm biến áp không người trực theo kế hoạch được giao, đưa thêm 03 TBA 220kV gồm Cai Lậy, Trà Nóc, Mỹ Tho vào chế độ thao tác từ xa.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng trao Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể của PTC4 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Kết quả thực hiện chủ đề năm 2023, PTC4 đã nghiêm túc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện Chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí” theo kế hoạch Tổng công ty giao. Kết quả, đơn vị đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Tổng công ty giao. 

Công tác ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số được PTC4 đặc biệt quan tâm. Trong năm PTC4 đã được EVNNPT công nhận 64 sáng kiến cấp EVNNPT, trong đó có 01 sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp EVN; đã đăng ký kế hoạch thực hiện 01 đề tài nghiên cứu khoa học năm 2023 đã được EVNNPT chấp thuận, hiện PTC4 đang trình EVN phê duyệt.

PTC4 đã hoàn tất triển khai công tác lập đường bay tự động cho 7.417/7.767km đường dây của PTC4 đạt tỷ lệ 95,4%, còn 350km không lập được đường bay tự động vì thuộc khu vực cấm bay như: vùng cấm bay của sân bay, vùng khu vực quân sự, khu vực trại giam,...
 
Trong công tác quản trị doanh nghiệp, PTC4 đã thực hiện rà soát, củng cố, sắp xếp bộ máy, cán bộ theo hướng tinh gọn, nâng cao chất lượng và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, phù hợp với quy mô quản lý, chức năng, nhiệm vụ của Công ty, đơn vị cơ sở; Đẩy mạnh thực hiện các nội dung của Đề án nâng cao năng lực các Công ty Truyền tải điện. Năm 2023, PTC4 thực hiện hoàn thành thực hiện hoàn thành 14/15 hạng mục, đạt 93,33% so với kế hoạch (hạng mục hiện trường đào tạo đang thực hiện). 

Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng trao Bằng khen của EVN cho các tập thể của PTC4 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà PTC4 đã đạt được và là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu trong khối các Công ty Truyền tải điện.

Để PTC4 thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng đề nghị ngay sau Hội nghị này, Đảng ủy Công ty tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao xây dựng, ban hành nghị quyết, chương trình, kế hoạch và đề ra các giải pháp hữu hiệu.

Trong đó tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, CNV tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị gắn với Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" với tinh thần kiên trì, nghiêm túc, tự giác và có kế hoạch để khắc phục, sửa chữa những yếu kém, khuyết điểm.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các Nghị quyết số 13, 14-NQ/ĐU của Đảng ủy EVN, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng đối với đoàn viên, thanh niên, quản lý đảng viên chặt chẽ đảm bảo quy định Đảng. Tăng cường chỉ đạo, giám sát các cấp uỷ trực thuộc trong việc duy trì nền nếp sinh hoạt định kỳ, nâng cao chất lượng thảo luận; quan tâm hơn nữa sinh hoạt chuyên đề và kiểm tra, giám sát của chi bộ; phân công thực hiện các nghị quyết, kết luận sau cuộc họp.
 
Làm tốt công tác quy hoạch cấp ủy đến năm 2025 và nhiệm kỳ 2025 - 2030 phù hợp với thực tiễn, theo hướng tăng cường sự lãnh đạo của Đảng. Kiện toàn cấp ủy; cho ý kiến về việc quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý theo đúng thẩm quyền. 

Tăng cường chất lượng kiểm tra, giám sát của cấp ủy và của uỷ ban kiểm tra; tập trung kiểm tra, giám sát chuyên đề đối với người đứng đầu các đơn vị, cấp ủy viên các cấp trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.  

Trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, Chủ tịch HĐTV EVNNPT yêu cầu PTC4 cần tập trung mọi nỗ lực và phương tiện để đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, tin cậy lưới điện truyền tải. Tiếp tục triển khai các biện pháp toàn diện và quyết liệt nhằm đảm bảo an toàn lao động, giảm thiểu sự cố, giảm tổn thất điện năng. Không để xảy ra sự cố do nguyên nhân chủ quan. Đẩy mạnh thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ về nghiên cứu khoa học, ứng dụng và phát triển khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực truyền tải điện.

PTC4 phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành toàn bộ kế hoạch đầu tư xây dựng (ĐTXD) được giao năm 2024 và các công trình ĐTXD giai đoạn 2022-2025. Tổ chức chỉ đạo điều hành, đảm bảo tiến độ, khối lượng, chất lượng các công trình ĐTXD.

Công ty cần tiếp tục và đặc biệt quan tâm công tác ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Trong đó tiếp tục triển khai áp dụng các công nghệ và thiết bị mới, hiện đại trong quá trình quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành. Phát huy hiệu quả của thiết bị bay không người lái, camera giám sát, giám sát MBA vào công tác quản lý, sửa chữa, bảo dưỡng, giám sát vận hành đường dây và trạm biến áp truyền tải. Hoàn thành công tác chuyển đổi số theo kế hoạch; thực hiện các nhiệm vụ, công việc trong kế hoạch triển khai Chiến lược phát triển EVN tại EVNNPT và các Chiến lược thành phần theo lộ trình, tăng cường ứng dụng KHCN vào sản xuất.

Tập trung triển khai Chiến lược đào tạo phát triển nguồn nhân lực; Tăng cường công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV; Thực hiện tốt và hiệu quả các chương trình đào tạo nâng cao về quản lý, quản trị doanh nghiệp, lý luận cho cán bộ chủ chốt và cán bộ trong diện quy hoạch; Tập trung đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, xây dựng đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền tải điện.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng cho biết: Năm 2023, EVNNPT đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 với nhiều thành tích đáng ghi nhận, trong đó có sự đóng góp to lớn của tập thể lãnh đạo, CBCNV PTC4 vào thành tích chung của EVNNPT trong năm 2023. Năm 2024, lãnh đạo EVNNPT đề nghị PTC4 tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực chung sức cùng EVNNPT vượt khó để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo EVNNPT, đồng chí Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 khẳng định tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên PTC4 sẽ nỗ lực hết sức hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được Đảng ủy, HĐTV và Ban Tổng giám đốc EVNNPT giao.

Xuân Tiến