NPTS đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong năm 2023

Thứ tư, 3/1/2024 | 14:46 GMT+7
Đó là khẳng định của đồng chí Phạm Lê Phú – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng và chuyên môn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Công ty Dịch vụ kỹ thuật Truyền tải điện (NPTS). Hội nghị diễn ra sáng ngày 3/1/2024, tại Hà Nội.

Đồng chí Phạm Lê Phú – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Tân - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc EVNNPT, ông Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, lãnh đạo các Ban tham mưu Đảng ủy, các Ban chức năng của EVNNPT.

Xây dựng Đảng được chú trọng

Trong năm 2023, Đảng ủy NPTS đã tập trung chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc chủ động nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công nhân viên để có chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo sát với tình hình thực tế. Trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu và diễn biến phức tạp về chính trị thế giới, Đảng ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức trong Công ty quan tâm, động viên để ổn định tư tưởng cán bộ, đảng viên, công nhân viên. Chỉ đạo toàn Đảng bộ thực hiện Chủ đề năm 2023 của EVN là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Đảng ủy NPTS đã triển khai đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên đến các cán bộ, đảng viên bằng hình thức phù hợp. Trong đó trọng tâm là Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới,…

Về công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên, Đảng ủy NPTS đã quan tâm, chú trọng công tác đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo các quy định, hướng dẫn của Đảng uỷ Tập đoàn, Đảng uỷ EVNNPT; kịp thời rà soát, kiện toàn tổ chức, nhân sự đồng bộ với tổ chức chuyên môn, đoàn thể, phù hợp với tình hình mới; đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện và nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng. Hoàn thành rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy giai đoạn 2020 - 2025, xây dựng mới quy hoạch giai đoạn tiếp theo.

Công tác dân vận và hoạt động Công đoàn, đoàn thanh niên trong thời gian qua có nhiều đổi mới, đã kịp thời hưởng ứng các sự kiện quan trọng của đất nước, cơ quan, đơn vị. Về công tác quản lý và phát triển đảng viên, năm 2023, Đảng ủy NPTS đã thực hiện quy trình, thủ tục kết nạp 8 đảng viên đạt 100% chỉ tiêu của năm 2023. Về Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng: Đảng ủy, UBKT Đảng ủy NPTS đã xây dựng và thực hiện tốt chương trình kiểm tra giám sát của Đảng ủy và Uỷ ban Kiểm tra.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPTS phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2023, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Thường vụ, Ban Giám đốc và sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên, NPTS đã hoàn thành được nhiệm vụ, phục vụ tốt thí nghiệm, sửa chữa góp phần đảm bảo  lưới truyền tải điện vận hành an toàn, ổn định, liên tục. Công ty đã chủ động trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên các trang thiết bị, phương tiện phục vụ thi công, đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu của sản xuất.

Công tác thí nghiệm định kỳ đã được Công ty chú trọng quản lý, theo dõi sát sao, đôn đốc các Trung tâm trực thuộc tập trung nguồn lực thực hiện: Công ty đã chủ động đăng ký cắt điện với các Công ty Truyền tải điện và đã hoàn thành 100% công tác thí nghiệm định kỳ năm 2023. Trong công tác xử lý sự cố, bất thường trên lưới, NPTS đã phối hợp chặt chẽ với các Công ty Truyền tải điện, tập trung nhân lực, phương tiện và thiết bị thi công để xử lý các sự cố, sửa chữa thường xuyên trên lưới với mọi nguồn lực sẵn có và nhanh nhất có thể, đã tham gia thi công và hoàn thành các công trình trọng điểm trong năm 2023.

Đồng chí Phạm Thanh Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc NPTS trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Với các gói thầu, dự án NPTS nhận thực hiện, Công ty đã đã chủ động cân đối nhân lực, phương tiện và thiết bị, thường xuyên rà soát tình hình thi công của từng gói thầu, thường xuyên trao đổi với các Ban quản lý dự án và các đơn vị trực tiếp tham gia thi công để phối hợp thực hiện từng tiến độ giai đoạn và đưa ra biện pháp giải quyết để đẩy nhanh tiến độ thi công. Trong công tác này, NPTS đã thi công hoàn thành và đóng điện các dự án, gói thầu theo chỉ đạo của Tổng công ty.

Đặc biệt, trong năm 2023, được sự quan tâm động viên của lãnh đạo các cấp, năm qua đã có nhiều ý tưởng, giải pháp sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được đưa ra cùng trao đổi, tham gia đóng góp, bổ sung, hoàn thiện, tìm ra giải pháp tối ưu để giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra; hoạt động nghiên cứu phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong công ty đã trở thành phong trào thường xuyên, sâu rộng, thu hút nhiều cán bộ, công nhân viên tham gia. Thông qua đó, nhiều ý tưởng, giải pháp mới được hình thành và đã được áp dụng vào thực tiễn, góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó có 80 sáng kiến được công nhận áp dụng vào hoạt động sản xuất. 

Sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo

Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Ngọc Tân trao Bằng khen của EVN cho các tập thể của NPTS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2024, Đảng ủy NPTS đặt ra mục tiêu: Phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng.

Đối với thực hiện nhiệm vụ chính trị, NPTS tập trung mọi nỗ lực đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước; Hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch đầu tư xây dựng để đưa vào vận hành các dự án đảm bảo chất lượng và tiến độ; Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện; Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ; Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động; Tiếp tục tái cơ cấu, đổi mới doanh nghiệp, xây dựng mô hình tổ chức, quản trị chuyên nghiệp, áp dụng chuyển đổi số tại NPTS,... Đảm bảo đời sống và quyền lợi cho người lao động. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPTS trao Giấy khen của Đảng ủy NPTS cho các Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Lê Phú – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPT ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy, Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV NPTS đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí Phạm Lê Phú đề nghị Đảng ủy NPTS trong năm 2024 cần tiếp tục quán triệt tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo hướng dẫn, chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên. Đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao năng lực, phẩm chất cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý; bổ sung quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ tới. Tăng cường công tác quản lý, phát triển đảng viên; coi trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Chú trọng công tác kiểm tra giám sát, thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng.

Về các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Tổng giám đốc EVNNPT đề nghị NPTS tổ chức phổ biến, tuyên truyền và quán triệt đến toàn thể CBCNV lập kế hoạch, triển khai hiệu quả các công việc và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 ngay sau khi HĐTV EVNNPT phê duyệt. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công việc được giao trong Chiến lược phát triển EVN và trong Đề án Nâng cao năng lực của NPTS.

Hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 về thí nghiệm định kỳ, xử lý sự cố, sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng (ĐTXD) và tài chính… Thực hiện tốt công tác tiết kiệm chi phí, sửa chữa lớn, rà soát bố trí lao động nâng cao năng suất lao động... để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch Tổng công ty giao.

Tập trung thực hiện công tác thí nghiệm định kỳ lưới điện, phấn đấu hoàn thành quý 2/2024. Tăng cường chất lượng công tác thí nghiệm định kỳ, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên lưới điện, xử lý sự cố, xử lý bất thường. Phấn đấu hoàn thành tốt các công tác trên nhằm giảm thiểu sự cố, đặc biệt đối với các sự cố do nguyên nhân chủ quan, sự cố do chất lượng thiết bị.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú trao Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể và cá nhân của NPTS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Nghiên cứu triển khai các giải pháp nâng cao năng lực thí nghiệm; thay thế các trang thiết bị thử nghiệm hư hỏng, lập và triển khai dự án mua sắm bổ sung trang thiết bị thí nghiệm, sửa chữa còn thiếu để đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao. Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công việc theo kế hoạch trong đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại EVNNPT” và các nhiệm vụ về khoa học công nghệ đã được Tổng công ty giao.

Tiếp tục tập trung công tác đào tạo, chuyển giao công nghệ, làm chủ công nghệ và cấu hình hệ thống điều khiển bảo vệ của các hãng thiết bị trên thế giới; Tăng cường công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật để có thể nắm bắt, làm chủ được các công nghệ mới; Phấn đấu đào tạo 1-2 chuyên gia cấp EVN năm 2024.

Nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 là hết sức khó khăn đối với Tổng công ty nói chung, NPTS nói riêng, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú đề nghị tập thể lãnh đạo và từng CBCNV trong NPTS tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đoàn kết, sáng tạo, chủ động vượt qua những khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của Tổng công ty. 

Kim Thái