Củng cố lưới điện truyền tải để đảm bảo vận hành an toàn với bão số 3

Thứ tư, 4/9/2024 | 17:02 GMT+7
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa có Công điện số 4813/CĐ-EVNNPT (ngày 4/9/2024) gửi các đơn vị trực thuộc về việc chủ động ứng phó với bão số 3 (YAGI) và mưa lũ.

Chú thích ảnh: Dự báo hướng đi của bão số 3.

Theo đó, EVNNPT yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện các nội dung chỉ đạo của EVN tại Công điện số 4945/CĐ-EVN; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 1831/CT-EVN ngày 04/4/2024 của EVN, Chỉ thị số 1998/CT-EVNNPT ngày 09/4/2024 của EVNNPT về công tác PCTT&TKCN năm 2024, Công điện số 4431/CĐ-EVNNPT ngày 10/8/2024 của EVNNPT về việc chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.

Các Công ty Truyền tải điện (nhất là Công ty Truyền tải điện 1), chủ động kiểm tra, xử lý khắc phục các điểm sạt lở; các điểm sụt lún; xúc dọn đất, đá khơi thông, bổ sung rãnh thoát nước hướng dòng chảy ra xa khu vực móng cột; duy trì quan trắc các vị trí có nguy cơ sụt lún, sạt trượt để phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, đặc biệt là sau các đợt mưa, lũ; gia cố các điểm xung yếu; chằng néo các vật bay có nguy cơ gây sự cố lưới điện;…

Các Ban quản lý dự án chủ động tổ chức kiểm tra, rà soát, đánh giá các mối nguy về địa hình, điểm nguy cơ gây sạt lở, sườn đồi núi dốc tụ thủy gây lũ ống, lũ quét; sẵn sàng các phương án phòng chống và cứu nạn kịp thời nhằm đảm bảo an toàn về người, vật tư thiết bị, máy thi công và công trình.

Thường xuyên theo dõi các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết qua các phương tiện thông tin đại chúng và Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia để chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời. Cập nhật, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Công điện, văn bản chỉ đạo của các cấp được đăng tải trên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn.

Chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất theo phương châm “4 tại chỗ”. Tạm dừng các hoạt động chưa cần thiết; tập trung chỉ đạo, triển khai ứng phó với bão số 3 (YAGI) và mưa lũ. 

Các đơn vị không được chủ quan và cần tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó, khẩn trương khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo an toàn cho con người, thiết bị. Phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí để cung cấp, đăng tải thông tin đầy đủ, chính xác.

Đối với đơn vị bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai phải cập nhật báo cáo, số liệu lên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn trước 06h30, 14h00 hàng ngày. Trường hợp xảy ra sự cố, thiệt hại lớn do thiên tai gây ra, đơn vị cần nhanh chóng cung cấp thông tin sơ bộ về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVNNPT. 

Lê Linh