Truyền tải điện Khánh Hoà thăm và tặng quà hỗ trợ cho 02 trường học trên địa bàn nhân dịp năm học mới 2024-2025

Thứ hai, 2/9/2024 | 07:54 GMT+7
Sáng ngày 30 tháng 8 năm 2024, Truyền tải điện Khánh Hoà cùng 05 đơn vị đỡ đầu cho Xã Sơn Trung, Huyện Khánh Sơn, đã lên thăm và tặng quà cho trường Mầm non Hoàng Oanh và trường tiểu học Sơn Trung trên địa bàn xã nhân dịp chuẩn bị đón mừng năm học mới 2024-2025.

Tham dự đoàn công tác lần này có đồng chí Nguyễn Phương Huy – Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa (Trưởng đoàn), cùng các đồng chí đại diện của các đơn vị đỡ đầu tài trợ là Công ty Truyền tải Điện 3 (Truyền tải điện Khánh Hòa), Viettel Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Hoàn Cầu Nha Trang, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa và Trung tâm phối hợp tìm kiến cứu nạn hàng hải khu vực IV.

Sơn Trung là một trong các xã nghèo nhất của huyện miền núi Khánh Sơn, với dân số phần lớn là đồng bào dân tộc Raglai, đời sống bà con nơi đây còn rất nhiều khó khăn, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp trồng trọt và chăn nuôi. Trên địa bàn, có 2 điểm trường Mầm non Hoàng Oanh và Tiểu học Sơn Trung nơi các cháu là con của đồng bào dân tộc thiểu số đang học tập, nên luôn nhận được sự quan tâm của các ngành, đoàn thể địa phương; đặc biệt là sự chung tay giúp đỡ của các đơn vị đỡ đầu trong nhiều năm qua.

Năm học mới 2024-2025 sắp bắt đầu, để hỗ trợ một số đồ dùng, trang thiết bị giảng dạy cho nhà trường cho các cháu độ tuổi mầm non và các bạn học sinh nghèo đến lớp; đoàn công tác gồm đại diện 06 đơn vị đỡ đầu đã đến thăm, động viên và trao tặng các phần quà cho 2 điểm trường của xã gồm: quần, áo mầm non, đồng phục nam, nữ học sinh tiểu học, sách giáo khoa, vở tập, TV và một số công dụng cụ, trang thiết bị dạy học …..với tổng trị giá 150 triệu đồng, trong đó TTĐ Khánh Hòa - Công ty Truyền tải điện 3 đóng góp 25 triệu đồng. Đây là những món quà hết sức thiết thực, ý nghĩa, kịp thời mà các đơn vị đỡ đầu dành tặng nhà trường và các em học sinh nghèo vùng cao Sơn Trung trước thềm năm học mới.

Cảm kích trước tấm lòng của các đơn vị đỡ đầu, thầy, cô giáo Trường mầm non Hoàng Oanh và trường Tiểu học Sơn Trung xúc động cảm ơn tấm lòng của các đơn vị tài trợ đã luôn đồng hành, quan tâm, chia sẻ những khó khăn về vật chất và tinh thần với các em học sinh và nhà trường trong suốt thời gian qua. 

Nhờ sự hỗ trợ đó, nhà trường đã có nhiều thay đổi tích cực, cơ sở vật chất ngày càng được khang trang, chất lượng dạy và học ngày được nâng cao. Với mong muốn, trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị để thầy trò nhà trường yên tâm dạy tốt, học tốt, vượt qua hoàn cảnh vốn nhiều khó khăn và thiếu thốn ở đây.

Nguyễn Việt Hùng