DIJIYA giải pháp tối ưu cho pin tiết kiệm năng lượng
Theo ông Edward Huang, đại diện Công ty DIJIYA, hiện công ty đang phát triển hệ thống quản lý khóa riêng cho xe điện. Theo đó, một xe điện bao gồm: hệ thống điều khiển xe (VCU), bảo vệ điện áp cao (HVP), đơn vị dòng xoay chiều (ACU), bộ điều khiển động cơ (MCU) làm thành phần chính. Cùng với hệ thống quản lý module pin (BMS) và hệ thống cân bằng pin, hệ thống đó hoàn toàn kiểm soát các khả năng kỹ thuật của xe điện. Hiện tại, các linh kiện xe điện sản xuất tại địa phương đã đạt trên 70%. Những chiếc xe này đã được chứng nhận bởi Trung tâm nghiên cứu và kiểm tra ô tô (ARTC) và cả ở châu Âu và châu Mỹ.
Xu hướng phát điện bằng năng lượng mặt trời và năng lượng gió được các quốc gia trên thế giới triển khai tích cực, do các đặc tính phát điện liên tục, phải được kết hợp với hệ thống lưu trữ năng lượng để cải thiện độ trơn của điện xanh vào lưới điện. Ở những vùng hẻo lánh hoặc hải đảo xa xôi, vì không có lưới điện nên phải lắp đặt nguồn năng lượng xanh trong hệ thống lưu trữ năng lượng để sử dụng ổn định lâu dài.Hệ thống lưu trữ năng lượng pin lithium sẽ có thể tận dụng lợi thế của xu hướng này.
Công ty năng lượng DIJIYA đã phát triển một hệ thống lưu trữ năng lượng chuyển đổi năng lượng cao thông minh vào năm 2017, trong đó có khái niệm về hệ thống lưu trữ năng lượng phân tán có thể giúp giải quyết vấn đề thiếu công suất dự phòng trong giai đoạn cao điểm của điện lực Đài Loan và giảm đỉnh và ngoài giờ cao điểm. Tỷ lệ điện cũng có thể được sử dụng làm nguồn cấp điện dự phòng khẩn cấp (UPS) cho các trạm biến áp của công ty và thang máy trong các tòa nhà khác nhau, cũng như thay thế cho máy phát điện diesel trong các tòa nhà để thoát khỏi sự quá tải của lưới điện cũng như thang máy bị mắc kẹt.
Cũng theo ông Edward Huang, hệ thống lưu trữ năng lượng DIJIYA có tác dụng bảo vệ môi trường tốt, không bị ảnh hưởng bởi khí hậu, không chiếm không gian, chi phí xây dựng chỉ bằng 30% năng lượng mặt trời và năng lượng gió.
Theo: Năng lượng Sạch VN