Thực hiện kế hoạch kiểm tra giám sát mua bán điện năm 2021, trong 3 tháng đầu năm, Công ty Điện lực (PC) Gia Lai đã tiến hành thực hiện công tác kiểm tra hệ thống đo đếm trong mùa bơm tưới tại các đơn vị Điện lực Đăk Đoa, Mang Yang, Ia Grai, Chư Prông, Chư Sê, Chư Păh và Chư Pưh.
PC Gia lai tăng cường kiểm tra hệ thống đo đếm của khách hàng sử dụng điện.
Tính đến hết ngày 15/3/2021, PC Gia Lai đã tiến hành kiểm tra 15.561 lượt khách hàng sử dụng điện, qua đó đã phát hiện và xử lý 719 trường hợp vi phạm sử dụng điện, thực hiện truy thu, bồi thường được 19.429 kWh, tương ứng với số tiền hơn 188 triệu đồng.
Đồng thời, công ty phát hiện 5 vụ trộm cắp điện, chủ yếu là câu móc trước công tơ. Hồ sơ của các vụ trộm cắp điện đều được chuyển sang cơ quan có thẩm quyền của địa phương xử phạt hành chính theo quy định.
Những tháng đầu năm 2021 là thời điểm Tây Nguyên bước vào mùa khô, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, nhất là các khách hàng sử dụng điện vào mục đích bơm tưới cho cây cà phê, cây tiêu các cây công nghiệp ngắn ngày. Để phát hiện và phòng các sự cố xảy ra, đảm bảo cho người dân sử dụng điện bơm tưới ổn định và an toàn, PC Gia Lai đã giám sát hệ thống đo đếm của khách hàng trên các chương trình RF-Spider, CEU, CPM… và kiểm tra các trạm chuyên dùng, các TBA công cộng để phúc tra các công tơ có sản lượng bất thường.
Song song với đó, PC Gia Lai cũng thực hiện kiểm tra hệ thống đo đếm, hồ sơ nghiệm thu so với vận hành thực tế của các khách hàng có đầu tư lắp năng lượng mặt trời mái nhà để đảm bảo vận hành đúng theo hợp đồng đã ký kết.
Theo: CPC