Hướng tới Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ III

Đại hội Đảng bộ EVNICT lần thứ II thành công tốt đẹp

Thứ hai, 1/6/2020 | 19:03 GMT+7
Ngày 1/6/2020, tại Hà Nội, Đảng ủy Công ty Viễn thông điện lực và CNTT (EVNICT) đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ II.

Đồng chí Đặng Huy Cường- ủy viên BTV Đảng ủy EVN tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ 2020- 2025 ra mắt Đại hội.
 
Đại hội được tổ chức với chủ đề tăng cường xây dựng, chỉnh đốn, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng; nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; thu hút, phát huy hiệu quả mọi nguồn lực và đổi mới sáng tạo để xây dựng EVNICT phát triển bền vững.

Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN, đồng chí Đặng Huy Cường- ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy EVN, đại diện lãnh đạo các Ban, các đơn vị.
 
Hoàn thành xuất sắc mục tiêu và các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra
 
Trong nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ EVNICT lần thứ I, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cấp ủy đảng và được sự đồng thuận, nỗ lực của toàn thể Đảng viên và CBCNV, Đảng bộ EVNICT đã đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội đề ra. 
 
Cụ thể, Đảng bộ EVNICT liên tục đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”, năm 2015 và năm 2019 được Đảng ủy EVN tặng Giấy khen tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu. Số chi bộ đảng trực thuộc hàng năm được công nhận trong sạch, vững mạnh đạt tỷ lệ tối đa theo quy định của Trung ương, không có tổ chức đảng yếu kém. Tỷ lệ  đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm đều đạt 100%, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hằng năm đạt tỷ lệ theo quy định. Tính đến cuối năm 2019, toàn Đảng bộ đã kết nạp 48 đảng viên (trong đó có 13 đảng viên nữ), đạt so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra (40-50 đảng viên/nhiệm kỳ).
 
Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, có 04/04 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức đó là: (i) Cụ thể hóa chiến lược về công nghệ thông tin (CNTT), viễn thông dùng riêng (VTDR), tự động hóa (TĐH) của EVN giai đoạn 2014-2020, tầm nhìn đến 2025 thành định hướng kế hoạch phát triển và từng bước thống nhất Hệ thống quy trình, quy định, định mức về CNTT, VTDR, TĐH áp dụng trong toàn EVN theo các văn bản chỉ đạo của EVN; (ii) Hoàn thành các nhiệm vụ về sản xuất vận hành CNTT bao gồm khôi phục, vận hành ổn định dịch vụ hạ tầng CNTT, đảm bảo an toàn an ninh thông tin; Nâng cấp, bảo trì bảo dưỡng, hỗ trợ và phát triển các hệ thống phần mềm ứng dụng đáp ứng yêu cầu quản lý của EVN và các đơn vị và đáp ứng các chỉ tiêu về vận hành hệ thống CNTT theo chỉ tiêu hiệu quả EVN giao; (iii) Từ năm 2015 đến 2019, EVNICT đáp ứng các chỉ tiêu về điều hành, vận hành hệ thống VTDR theo chỉ tiêu hiệu quả EVN; (iv) Từ năm 2015 đến nay hoàn thành phát triển và triển khai thành công sản phẩm tự động hóa được đăng ký bản quyền của EVN là Hệ thống phần mềm điều khiển, giám sát và thu thập dữ liệu (EVN SCADA) và Hệ thống Phần mềm trung tâm điều khiển lưới điện (EVN OCC). 
 
Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức được chú trọng, chất lượng và hiệu quả được nâng lên; Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng được củng cố; chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, chất lượng công tác bảo vệ chính trị nội bộ có chuyển biến tích cực. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, giữ nghiêm kỷ luật Đảng; Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng luôn thực hiện tích cực, góp phần xây dựng Đảng bộ EVNICT trong sạch, vững mạnh; Công tác dân vận và hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng thiết thực, hiệu quả. Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ngày càng thiết thực, hiệu quả. Công ty đã triển khai, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt yêu cầu đề ra. Đồng thời đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị tại cơ sở, đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của EVNICT.
 
Về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, EVNICT tiếp tục khẳng định là đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo điều hành toàn quốc, vận hành ổn định hệ thống VTDR phục vụ cho hoạt động sản xuất, điều hành hệ thống điện và các hệ thống quản trị của EVN. Công ty đã triển khai đồng bộ, đúng lộ trình các hệ thống phần mềm dùng chung theo Chiến lược phát triển CNTT của EVN đảm bảo các hệ thống phần mềm được hiệu chỉnh, nâng cấp phù hợp với yêu cầu mới trong quản lý của EVN và đơn vị; Các nhiệm vụ về hạ tầng CNTT và an ninh bảo mật đã hoàn thành theo các mục tiêu đề ra. Công tác nghiên cứu khoa học, áp dụng công nghệ mới trong công tác sản xuất của EVNICT được quan tâm và đẩy mạnh; Công tác sắp xếp đổi mới, cơ cấu lại doanh nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh theo đúng chỉ đạo của EVN. Công ty cũng chú trọng công tác đào tạo, phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; quan tâm đến công tác truyền thông, tăng cường chất lượng về nội dung và đổi mới về hình thức; chú trọng thực thi Văn hóa doanh nghiệp và cải cách hành chính. Đảm bảo việc làm, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV trên cơ sở nâng cao hiệu quả SXKD và tăng năng suất lao động; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện.  
 
Vượt qua thách thức, xây dựng EVNICT phát triển bền vững

Đồng chí Đặng Huy Cường- ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy EVN phát biểu chỉ đạo Đại hội.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đặng Huy Cường- ủy viên BTV Đảng ủy EVN cho biết, trước yêu cầu và nhiệm vụ mới, Đảng bộ EVNICT cần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh đảm bảo toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức; đẩy mạnh chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ. Bên cạnh đó, khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế của nhiệm kỳ qua, đặc biệt cần có giải pháp cụ thể căn cơ nhằm đẩy lùi các tồn tại, hạn chế có nguyên nguyên chủ quan đã nêu trong Báo cáo chính trị trình Đại hội.
 
Đảng bộ cần quán triệt sâu sắc mục tiêu và thực hiện nghiêm túc các chỉ tiêu của Tập đoàn gắn với những nhiệm vụ của Công ty, phấn đấu hoàn thành và vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao theo kế hoạch 5 năm 2020 - 2025 của EVN. Tăng cường áp dụng khoa học công nghệ trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh; Tập trung triển khai đúng tiến độ 100% các đề án CMCN 4.0 EVN giao; thường xuyên cập nhật, báo cáo tiến độ thực hiện với Ban chỉ đạo. Tiếp tục khẳng định EVNICT là đơn vị chịu trách nhiệm điều hành toàn quốc hoạt động viễn thông dùng riêng trong toàn EVN; đảm bảo vận hành tốt nhất, an trong việc khai thác hệ thống viễn thông dùng riêng theo khối lượng và phạm vi EVN giao. Hoàn thành trên 98% chỉ tiêu, nhiệm vụ Hiệu quả hàng năm EVN giao, trong đó hoàn thành 100% chỉ tiêu EVN giao liên quan đến công tác điều hành, vận hành hệ thống CNTT và VTDR; Tổ chức bộ máy, triển khai thực hiện đảm bảo mục tiêu sử dụng hiệu quả tài nguyên VT&CNTT trong EVN trong công tác thiết lập kênh, tối ưu hóa, xử lý sự cố hệ thống theo quy định quản lý, khai thác hệ thống Viễn thông, Công nghệ thông tin và Tự động hóa trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam. Phối hợp với các đơn vị trong EVN, tận dụng nguồn nhân lực CNTT, VT, TĐH trong toàn ngành. 
 
EVNICT cần giữ vai trò trung tâm phối hợp với các đơn vị trong tất cả các dự án xây dựng và phát triển phần mềm phục vụ hoạt động SXKD - ĐTXD - Tài chính của Tập đoàn. Xây dựng đề án quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực CNTT và tự động hoá toàn Tập đoàn. Xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho hệ thống viễn thông, công nghệ thông tin và tự động hóa bao gồm nhưng không giới hạn các nội dung: rà soát các điểm yếu, lỗ hổng trên hệ thống; tăng cường triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng. Hình thành đội ngũ nhân sự cốt lõi có khả năng làm chủ hệ thống SOC thuộc dự án “Đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho các hệ thống thông tin trọng yếu của EVN,” giám sát có hiệu quả an toàn, an ninh thông tin các hệ thống thông tin trọng yếu của EVN và các đơn vị thành viên thuộc EVN. Tăng cường phối hợp/hợp tác với các đơn vị/Công ty CNTT, Viễn thông hàng đầu trong và ngoài nước. Triển khai các MOU đã ký kết giữa EVN và các đơn vị Viettel, VNPT...

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Nhiệm kỳ 2020-2025, BCH Đảng bộ EVNICT đề ra mục tiêu: “Tăng cường xây dựng và nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng; nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; thu hút, phát huy hiệu quả mọi nguồn lực và đổi mới sáng tạo để xây dựng EVNICT phát triển bền vững”. 
 
Để thực hiện mục tiêu đó, EVNICT phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu, vận hành hỗ trợ phần mềm, vận hành hệ thống hạ tầng CNTT, điều hành, vận hành hệ thống VTDR và đảm bảo an toàn an ninh thông tin cho các hệ thống của Tập đoàn; Tiếp tục duy trì nhân lực và chế độ trực đảm bảo 100% các chỉ tiêu vận hành Tập đoàn giao; Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh hệ thống, trong đó tập trung đảm bảo an toàn dữ liệu, đảm bảo dự phòng ít nhất (1+1) đối với các hệ thống hạ tầng CNTT và VTDR. Tiếp tục tối ưu các hệ thống (Hạ tầng, phần mềm) đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, đáp ứng yêu cầu trong công tác điều hành, SXKD điện của Tập đoàn. 
 
Đảm bảo công tác sản xuất đáp ứng yêu cầu mới của Tập đoàn; Xây dựng định hướng kiến trúc hệ thống CNTT, hoàn thành mô hình kiến trúc CNTT 4 lớp của EVN bao gồm: kiến trúc nghiệp vụ, kiến trúc thông tin, kiến trúc ứng dụng và kiến trúc kỹ thuật công nghệ. Tập trung hóa và chuyên nghiệp hóa các bộ phận sản xuất phần mềm về tổ chức, chính sách, nhân sự, quy trình, môi trường làm việc. Trong đó, tiếp tục tái cấu trúc bộ phận sản xuất phần mềm, tập trung xây dựng các chính sách kèm theo việc tối ưu các quy trình sản xuất trong Công ty, Ưu tiên phát triển và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ theo hướng (i) Xử lý tính toán tập trung và đa nền tảng; (ii) Lấy yếu tố người dùng làm trung tâm; (iii) Liên kết và chia sẻ thông tin tối đa.
 
Tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển phần mềm theo hướng đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ, tăng cường thân thiện hơn về mặt giao diện và trải nghiệm người dùng; tăng cường phát triển các sản phẩm trên nền tảng Mobile tạo sự thuận tiện mọi lúc, mọi nơi trong công tác điều hành và khai thác dữ liệu hệ thống.
 
Tăng cường nghiên cứu, tìm hiểu các bài toán nghiệp vụ kết hợp với các công nghệ mới để áp dụng phù hợp với nhu cầu, điều kiện của EVN và các đơn vị trong lĩnh vực điện, thay đổi quy trình sản xuất kinh doanh theo hướng tối ưu hóa, nâng cao năng suất lao động.
 
Thực hiện hoàn thiện, cập nhật liên tục toàn bộ các hồ sơ kỹ thuật các hệ thống, đảm bảo trong công tác quản lý hồ sơ kỹ thuật hệ thống hạ tầng CNTT. Tối ưu thường xuyên toàn bộ các hệ thống, đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho Tập đoàn. Song song, xây dựng và ban hành bộ tiêu chuẩn chất lượng (SLA), tổ chức giám sát thực hiện và đánh giá, cải tiến chất lượng dịch vụ. Tăng cường công tác đào tạo, tối ưu đội ngũ nhân sự hạ tầng CNTT, nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ quản trị hệ thống và hỗ trợ người dùng, Đẩy mạnh công tác nghiên cứu mở rộng các công cụ giám sát chất lượng, quản trị tập trung các dịch vụ cung cấp cho EVN; nghiên cứu và triển khai các nhiệm vụ trong CMCN 4.0 theo định hướng của Tập đoàn. 
 
Đại hội đã bầu 09 đồng chí vào BCH đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020- 2025, đồng chí Nguyễn Minh Khiêm- Giám đốc Công ty được Đại hội bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Công ty nhiệm kỳ 2020- 2025. Đại hội cũng bầu 08 đồng chí chính thức và 01 đồng chí dự khuyết đi dự Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ III, nhiệm kỳ 2020- 2025 sắp tới.
 
Ngọc Thọ