Tin trong nước

Đại hội đại biểu Hội Điện lực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2026 thành công tốt đẹp

Thứ ba, 26/7/2022 | 08:24 GMT+7
Chiều ngày 25/7/2022, tại Đà Nẵng, Hội Điện lực miền Trung và Tây Nguyên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2026.
 

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Điện lực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2026 gồm 31 người.
 
Gần 100 đại biểu gồm 30 đại biểu đương nhiên và gần 70 đại biểu đại diện cho gần 2.500 hội viên đến từ 28 Chi hội thành viên tham dự Đại hội.
 
Trong giai đoạn 2015 - 2021, hoạt động của Hội Điện lực miền Trung và Tây Nguyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và sự hỗ trợ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh, thành phố, cũng như sự phối hợp của các đơn vị hoạt động điện lực khu vực miền Trung và Tây Nguyên, nhất là Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng.
 
Cụ thể, về nhiệm vụ chung, Hội đã củng cố cơ cấu tổ chức và phát triển hội viên ở các Chi hội thành viên; thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học theo chương trình của Hội Điện lực Việt Nam; công tác đăng bạ Kỹ sư ASEAN đã thực hiện 02 đợt đăng ký vào năm 2020, 2021và được công nhận tổng cộng 39 Kỹ sư ASEAN.
 
Giai đoạn 2015 - 2021, Hội Điện lực miền Trung và Tây Nguyên đã có 17 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC, bao gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 08 giải Ba và 06 giải Khuyến khích. Các công trình nghiên cứu đều mang tính ứng dụng cao, đã và đang áp dụng hiệu quả trong thực tiễn sản xuất kinh doanh. Đã có tổng cộng 61 đề tài đạt giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh/thành phố; các hội viên của Hội đã phối hợp tham gia thực hiện 2.304 sáng kiến cải tiến kỹ thuật.
 
Hội Điện lực miền Trung và Tây Nguyên đã chỉ đạo các Chi hội thành viên tích cực tham gia công tác tư vấn phản biện, điển hình là công tác phản biện Quy hoạch phát triển Điện lực 13 tỉnh khu vực miền Trung và Tây nguyên.
 
Năm 2017, Hội đã đôn đốc các Chi hội thành viên chủ động liên hệ với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật và các cơ quan Ban ngành có liên quan tại địa phương để tham gia phản biện đề án Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh giai đoạn 2016 - 2025, có xét đến năm 2035.
 
Năm 2021, Hội đã phối hợp với Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức nghiên cứu, góp ý Đề án Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Quy hoạch điện VIII); đôn đốc các Chi hội thành viên chủ động cùng với các Công ty Điện lực trên địa bàn đề xuất được tham gia góp ý, phối hợp với UBND tỉnh và các sở, ban ngành liên quan trong xây dựng phương án phát triển mạng lưới cấp điện trong Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
 
Nhìn chung trong giai đoạn 2015 - 2021, Hội đã triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ Hội Điện lực Việt Nam giao và Nghị quyết Đại hội Hội Điện lực miền Trung và Tây Nguyên đề ra. Các mặt hoạt động của Hội Điện lực miền Trung và Tây Nguyên và các Chi hội thành viên đã từng bước được củng cố, hoàn thiện và nâng cao; đặc biệt là hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ đã đóng góp quan trọng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Điện miền Trung và Tây Nguyên.
 
Với nhiều thành tích trong hoạt động của Hội và phong trào nghiên cứu khoa học nêu trên, Hội Điện lực miền Trung và Tây Nguyên đã vinh dự nhận được Giấy khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng vào các năm 2017, 2018, 2019, 2021 và Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam năm 2017, 2019.
 
Đại hội đã thống nhất thông qua Nghị quyết, nhiệm kỳ 2022 -2026 tập trung vào 03 nhiệm vụ trọng tâm là: tiếp tục củng cố công tác tổ chức, hoạt động của Hội Điện lực miền Trung và Tây Nguyên và các Chi hội thành viên; tiếp tục hợp tác với Tổng công ty Điện lực miền Trung trong công tác nghiên cứu khoa học với định hướng tập trung vào chương trình phát triển lưới điện thông minh, các nhiệm vụ, mục tiêu chuyển đổi số và ứng dụng các thành tựu công nghệ của cuộc Cách mạng 4.0; kịp thời phát hiện tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong hoạt động khoa học và công nghệ và duy trì thường xuyên công tác đăng bạ Kỹ sư ASEAN. 
 
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Điện lực Việt Nam Mai Quốc Hội phát biểu chỉ đạo.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Mai Quốc Hội – Thành viên HĐTV EVN, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Điện lực Việt Nam lưu ý Hội Điện lực miền Trung và Tây Nguyên cần thực hiện đúng tôn chỉ mục đích của Hội là bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên, thể hiện vai trò là hội nghề nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, ông cũng đề nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ nhiệm kỳ mới cần thực hiện tốt quy trình, quy chế; hợp tác chặt chẽ với Tổng công ty Điện lực miền Trung qua đó truyền thông, chia sẻ các thông tin đến người dân, khách hàng một cách khách quan các vấn đề mang tính chuyên môn nhằm tạo sự thấu hiểu, đồng thuận. Ông Mai Quốc Hội tin tưởng Hội Điện lực miền Trung và Tây Nguyên sẽ là một trong những Hội phát triển nhất; đồng thời đề nghị lãnh đạo EVNCPC phối hợp tốt với Hội trong các hoạt động về lĩnh vực điện lực trên địa bàn.
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Điện lực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2026 gồm 31 người. Tại phiên họp thứ nhất đã bầu Ban Thường vụ gồm 09 người, ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC giữ chức vụ Chủ tịch; ông Nguyễn Đức - Thành viên Hội đồng thành viên EVNCPC giữ chức vụ Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký và ông Lê Hoàng Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung kiêm Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi giữ chức vụ Phó Chủ tịch.
 
Đại hội cũng đã bầu Ban Kiểm tra Hội Điện lực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2026 gồm 3 người, ông Lê Duy Anh Tuấn - Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự Tổng công ty Điện lực miền Trung làm Trưởng Ban.
 
Theo: CPC