Quản lý năng lượng

Đắk Nông: Tiết kiệm điện hiệu quả

Thứ tư, 6/3/2019 | 14:12 GMT+7
Thời gian qua, cùng với việc thực hiện mở rộng lưới điện và cải thiện chất lượng điện cung cấp dịch vụ phục vụ khách hàng, Công ty Điện lực (PC) Đắk Nông đã ý thức sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả và có những chuyển biến ngày càng rõ nét đối với các doanh nghiệp và hộ dân trên địa bàn.
dak nong tiet kiem dien hieu qua
Thực hiện tốt việc tuyên truyền đến cộng đồng các giải pháp tiết kiệm điện.

Lan tỏa thói quen tiết kiệm
 
Năm 2018, PC Đắk Nông đã tiết kiệm điện được 7,96 triệu kWh, chiếm 2,01% so với điện thương phẩm, qua đó giúp giảm bớt khó khăn cho việc cung cấp điện các tháng mùa khô.
 
Hưởng ứng chương trình “Doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm điện”, trên địa bàn tỉnh có hơn 100 doanh nghiệp sản xuất đăng ký tham gia với nhiều biện pháp tiết kiệm điện, điển hình như: Công ty Nhôm Đắk Nông thực hiện tận dụng nhiệt lượng, hơi đốt để tạo điện tự dùng cho nhà máy cùng các biện pháp tiết kiệm điện khác, chính vì thế sản lượng điện tiết kiệm quý III/2018 giảm hơn 50%; Cơ sở sản xuất chăn nuôi Bùi Đức Thủy (Nghĩa Thành, Gia Nghĩa) đã thực hiện thay thế tất cả các bóng đèn compat, chuyển hệ thống quạt làm mát bằng điện sang hệ thống làm mát tự động tự nhiên; Công ty TNHH Du lịch & Dịch vụ Quốc Tuấn cũng áp dụng hệ thống điện tự động thông minh trong quản lý khách sạn…
 
Để có được kết quả trên, PC Đắk Nông đã thực hiện tốt việc tuyên truyền đến cộng đồng các giải pháp tiết kiệm điện và được sự hưởng ứng nhiệt tình, có hiệu quả của người dân và nhiều đối tượng khách hàng. Cùng với việc tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, PC Đắk Nông đã tổ chức nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Thực hiện tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện; triển khai thực hiện treo băng rôn, dán poster, phát tờ rơi và tuyên truyền bằng xe loa trên khắp các tuyến đường chính của thị xã và các huyện về Chỉ thị tiết kiệm điện của Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND tỉnh và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Ngoài ra, để nâng cao nhận thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, công ty đã tổ chức chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học; hỗ trợ lắp điện mặt trời áp mái cho trường học; phát động chương trình tiết kiệm điện trong doanh nghiệp sản xuất đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ mọi đối tượng khách hàng. Đến nay, các hình thức tuyên truyền rộng rãi đến với doanh nghiệp, hộ gia đình đã có sức lan tỏa rộng và dần tạo thói quen trong cuộc sống của mỗi người dân.
 
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền
 
Song song với việc triển khai các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện, trong năm 2019, PC Pắk Nông sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời cũng tăng cường công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng ngăn ngừa sự cố, bảo đảm nguồn điện an toàn, ổn định, đáp ứng tiêu thụ điện của khách hàng.
 
Trong tháng 1/2019, PC Đắk Nông đã phối hợp với các điện lực tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, hướng dẫn sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả và các biện pháp phòng ngừa tai nạn điện và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… PC Đắk Nông đã phát hơn 1.000 tờ rơi, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, quảng bá đầu số chăm sóc khách hàng 19001909 cho các hộ dân trên toàn tỉnh Đắk Nông. UBND tỉnh cũng có văn bản chỉ đạo tuyên truyền tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 và tiết kiệm điện.
 
Công tác tuyên truyền an toàn, tiết kiệm điện là một trong những nội dung trọng tâm của PC Đắk Nông, góp phần phòng tránh và hạn chế thấp nhất các tai nạn điện, cháy nổ trong khi sử dụng điện và sử dụng điện có hiệu quả.

Theo: Báo Công Thương