Tin trong nước

“Đảm bảo an toàn lao động là điều kiện tiên quyết để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023”

Thứ sáu, 6/1/2023 | 17:00 GMT+7
Đó là kết luận của ông Phan Văn Vĩnh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị, chủ trì Hội nghị triển khai công tác An toàn năm 2023 của Công ty vừa được đơn vị tổ chức.

Năm 2022, nhờ áp dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong công tác an toàn, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh nhưng việc kiểm tra, kiểm soát công tác an toàn vệ sinh lao động vẫn được Công ty duy trì thường xuyên, góp phần giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong lao động sản xuất. Các công tác khác như nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, an toàn điện, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, quản lý thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, tuyên truyền an toàn điện… đều được đơn vị thực hiện đảm bảo tiến độ, kế hoạch và đầy đủ các nội dung theo yêu cầu. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các tham luận về một số giải pháp để cán bộ an toàn chuyên trách hoạt động có hiệu quả, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Điện lực Triệu Phong; củng cố và duy trì phòng trực vận hành mang tính chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại Điện lực Thành Cổ; thực trạng và các biện pháp đẩy mạnh công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp tại Điện lực Khe Sanh.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã phân tích một số vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khắc phục trong công tác an toàn vệ sinh lao động tại đơn vị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh đánh giá cao nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty trong việc duy trì và phát huy tốt các mặt trong công tác an toàn vệ sinh lao động, hoàn thành đạt kế hoạch, nhiệm vụ đặt ra. Đặc biệt là không để xảy ra tai nạn lao động, đảm bảo an toàn phục vụ sản xuất - kinh doanh. 

Giám đốc Phan Văn Vĩnh nhấn mạnh: “Để hoàn thành mục tiêu đặt ra của đơn vị là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023 thì điều kiện tiên quyết là không để xảy ra tai nạn lao động và không để xảy ra cháy nổ và tai nạn giao thông do chủ quan”. 


 

Phước Thành