Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm trao Cờ thi đua xuất sắc của EVN cho đơn vị thuộc EVNEIC.
Đổi mới, hiện đại
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của toàn thể lãnh đạo, CBCNV EVNEIC trong năm 2022 đã đoàn kết, nỗ lực gặt hái được nhiều thành tích nổi bật, góp phần vào thành công chung của EVN.
EVNEIC đã chuyển dịch theo hướng một trung tâm thông tin hiện đại, chuyên nghiệp. Trong bối cảnh với rất nhiều khó khăn, trung tâm đã thực hiện đạt và vượt các nhiệm vụ được giao. Quản lý các trang thông tin điện tử đảm bảo tính thời sự và chính xác, hình ảnh bắt bắt, hiện đại, phản ánh thông tin hoạt động của EVN rộng rãi cho mọi đối tượng trong và ngoài ngành, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bạn đọc. Các trang mạng xã hội được vận hành hiệu quả, tỷ lệ tương tác tốt, thông tin nhanh, Phó tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm ghi nhận.
Lãnh đạo tập đoàn cũng đánh giá cao sự chủ động của EVN trong việc triển khai các nhiệm vụ được giao như công tác điểm báo, điểm mạng xã hội; trình chiếu màn hình tòa nhà EVN, công tác quản lý thông tin khoa học công nghệ; quản lý và vận hành chuyên trang Nhà truyền thống điện tử ngành Điện lực Việt Nam,...
Bước sang năm 2023 với rất nhiều khó khăn, thách thức, Phó Tổng giám đốc Võ Quang Lâm yêu cầu EVNEIC bám sát nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của tập đoàn theo chủ đề của năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, để đẩy mạnh công tác truyền thông; tiếp tục đẩy mạnh công tác tiết kiệm chi phí; đẩy mạnh truyền thông về văn hóa doanh nghiệp; tiết kiệm điện...
Đặc biệt EVNEIC cần tiếp tục số hóa mạnh mẽ các phương tiện truyền thông; tập trung đổi mới truyền thông trên mạng xã hội, trên các trang thông tin điện tử nhằm tăng sự hấp dẫn, tăng tính tiện lợi, tạo sự bắt mắt, hấp dẫn đối với độc giả, góp phần đưa hình ảnh của EVN hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện, minh bạch đến với đông đảo cộng đồng, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh.
Lãnh đạo EVN tin tưởng, toàn thể CBNV của Trung tâm sẽ phát huy thế mạnh, kinh nghiệm về công tác truyền thông của mình không ngừng nỗ lực, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kế hoạch đề ra.
Tiếp thu chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, bà Đinh Thị Bảo Ngọc – Giám đốc EVNEIC cho biết, năm 2023, trung tâm hướng tới mục tiêu xây dựng trung tâm truyền thông - thông tin chuyên nghiệp, ứng dụng hiệu quả công nghệ số, dữ liệu số để gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo. Song song đó, EVNEIC cũng sẽ thực hiện tốt chủ đề năm của EVN “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi mặt hoạt động.
Đổi mới, sáng tạo
Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm trao Bằng khen của EVN cho các cá nhân có thành tích.
Năm 2022, EVNEIC thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh thiếu nguồn nhân lực, khối lượng công việc được giao rất lớn. Bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, số nhiệm vụ không thường xuyên, đột xuất EVN giao gấp 2 lần so với năm 2021 (35 nhiệm vụ). Dù vây, vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách, trung tâm đã nỗ lực đổi mới công tác quản lý, tác phong làm việc, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, thực hiện chuyển đổi số, hoàn thành đạt và vượt mức đa số các chỉ tiêu, nhiệm được giao.
Công tác truyền thông nội bộ như Bản tin EVN; Điểm tin EVN - Bản tin truyền hình nội bộ đạt 100% kế hoạch. Công tác xuất bản Tạp chí Điện lực đảm bảo tiến độ và chất lượng. Các trang thông tin điện tử đã đổi mới cả về nội dung, chất lượng bài viết, thiết kế, giao diện trang như tăng cường các sản phẩm truyền thông qua hình thức infographic/đồ họa/chùm ảnh...
Bà Đinh Thị Bảo Ngọc- Giám đốc EVNEIC phát biểu.
Việc quản lý và vận hành các trang mạng xã hội được thực hiện tốt, đảm bảo an toàn an thông tin... Fanpage Điện lực Việt Nam nhận được lượng tương tác (like, share, comment) lớn, đã và đang được đón nhận, ủng hộ của người dùng facebook. Youtube Điện lực Việt Nam – EVNnews nhận được lượng tương tác lớn. Đặc biệt, từ tháng 8/2022, Trung tâm đã chủ động đề xuất đổi mới hình thức, nội dung kênh để thu hút đông đảo đối tượng người xem hơn, hiện đã áp dụng thử nghiệm mục Youtube Short - là các clip ngắn dưới 60 giây, có hình thức gần giống như clip Tiktok, nội dung ngắn gọn, sinh động. Vận hành và quản trị Nhóm Đồng nghiệp vượt kế hoạch được giao.
Song song đó, trung tâm cũng thực hiện hiệu quả công tác điểm báo, điểm mạng xã hội; trình chiếu màn hình tòa nhà EVN; quản lý thông tin khoa học công nghệ; quản lý và vận hành chuyên trang Nhà truyền thống điện tử ngành Điện lực Việt Nam.
EVNEIC cũng đã hoàn thành tốt chủ đề năm 2022 của EVN “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.
Với những nỗ lực của mình, trong năm qua EVNEIC đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đặc biệt EIC vinh dự được Ủy quan Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tặng Cờ thi đua Tập thể lao động xuất sắc; Cờ thi đua của EVN; Bằng khen của EVN trong công tác văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, EVNEIC đã đạt Giải nhất Giải báo chí Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương và Bằng khen của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Giải B loại hình Báo in, Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022.
Những con số ấn tượng của EVNEIC trong năm 2022:
- Các website: Thực hiện được 8.959 tin/bài/ảnh, đạt trên 100% kế hoạch.
- Fanpage Điện lực Việt Nam:
+ Đăng tải trên 900 status, đạt 120% so với kế hoạch; với tổng lượt tiếp cận trên 34 triệu lượt và khoảng 3,3 triệu lượt tương tác.
+ Luỹ kế đến 31/12/2022:
- Tổng số tài khoản like trang: > 59.000 người, đạt 107% kế hoạch
- Tổng số tài khoản follow: > 65.500 người, đạt 111% kế hoạch
- Youtube Điện lực Việt Nam - EVNnews:
- Sản xuất mới 106 video, đạt 110% kế hoạch năm.
- Theo dõi kênh: 16.427 tài khoản, đạt 117% kế hoạch.
- Tổng lượt xem kênh lũy kế đến tháng 12/2022: > 905.000 lượt
- Tổng thời gian xem kênh lũy kế đến tháng 12/2022: > 25 nghìn giờ
- Nhóm Đồng nghiệp EVN: Trên 11.000 nội dung được phê duyệt với hằng trăm nghìn lượt bình luận và 4 triệu lượt bày tỏ cảm xúc.
Tổng số thành viên lũy kế tham gia nhóm: gần 47.850 người, đạt 106% kế hoạch.
|