Đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Thứ sáu, 16/12/2022 | 08:22 GMT+7
Đại hội Thể thao toàn quốc (Đại hội TTTQ) lần thứ IX là kỳ đại hội thể thao có quy mô lớn nhất trong lịch sử các kỳ đại hội đã diễn ra trước đây. 

Công nhân Điện lực TP Hạ Long kéo cáp đảm bảo cung cấp điện tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long, nơi đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội TTTQ lần thứ IX vào tối ngày 9/12 vừa qua.
 
Trong đó, tỉnh Quảng Ninh vinh dự là địa phương chủ nhà đăng cai Lễ khai mạc, bế mạc cùng 21/40 môn thi đấu của Đại hội. Để góp phần tạo nên một kỳ Đại hội thành công rực rỡ về mọi mặt, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã và đang triển khai các phương án tối ưu nhằm đảm bảo cung cấp điện ở mức tốt nhất trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.
 
Tối 9/12, Lễ khai mạc Đại hội TTTQ lần thứ IX năm 2022 tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long (phường Bãi Cháy) đã diễn ra rất thành công với sự góp mặt của hơn 10.000 đại biểu, vận động viên và nhân dân. Để đảm bảo cung cấp điện cho Lễ khai mạc, ngay từ tháng 11/2022, Điện lực TP Hạ Long đã tiến hành khảo sát hiện trường, xây dựng kịch bản phương án cấp điện cũng như phương án thi công. Qua khảo sát cho thấy, nguồn điện tại địa điểm tổ chức Lễ khai mạc không đủ công suất để cấp điện cho sự kiện khi có sử dụng liên tục các thiết bị âm thanh, ánh sáng công suất lớn trong suốt thời gian diễn ra Lễ khai mạc. Sau khi xây dựng được phương án cấp điện, đầu tháng 12, Điện lực TP Hạ Long đã huy động trên 50 cán bộ, công nhân làm việc liên tục để thi công lắp đặt các đường cáp và tủ cấp nguồn hạ thế, lắp đặt 2 máy phát 300kVA, 1 máy phát 650kVA, 1 máy phát 750kVA. Chỉ trong vòng 1 tuần, toàn bộ khối lượng công việc đã đươc hoàn thành, đảm bảo chất lượng điện năng cho khu vực diễn ra Lễ khai mạc.
 

Điện lực các địa phương tiến hành khắc phục các khiếm khuyết trên thiết bị đường dây 35kV.
 
Bên cạnh việc cung cấp điện cho lễ khai mạc, bế mạc, tại những địa phương có đăng cai các môn thi đấu, từ cách đây 2 tháng, điện lực các địa phương đã tiến hành khắc phục các khiếm khuyết trên thiết bị đường dây; xác định công suất sử dụng điện, kiểm tra hệ thống máy phát, trạm biến áp tại tất cả các địa điểm điễn ra thi đấu. Đồng thời, phối hợp với các nhà thầu thi công tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, đường dây 22kV, 35kV để xử lý các khiếm khuyết, các điểm có nguy cơ phát nhiệt; chuẩn bị và kiểm tra các máy phát điện có công suất lớn để khi đưa vào sử dụng tại các điểm thi đấu, các máy đều đảm bảo hoạt động tốt, ổn định; chuẩn bị sẵn các nguồn điện dự phòng phục vụ cho các phụ tải ưu tiên khi có sự cố; bố trí nhân sự trực xử lý sự cố lưới điện; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh.
 
Ngoài việc đảm bảo điện ổn định, thông suốt cho những khu vực diễn ra các môn thi đấu, tại những địa điểm phục vụ ăn, nghỉ cho các đoàn tham dự với khoảng 360 khách sạn và gần 900 nhà nghỉ cũng sẽ được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới và có máy phát điện dự phòng. Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng chỉ đạo các điện lực địa phương phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, chủ động liên hệ với các đơn vị có liên quan để đảm bảo vận hành an toàn; tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt thời gian diễn ra Đại hội TTTQ; không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện lưới điện cao, trung, hạ thế tại các điểm thi đấu.
 
Ông Phạm Đình Chấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh, cho biết: Đại hội TTTQ lần thứ IX là sự kiện trọng đại có ý nghĩa rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh, cảnh quan thiên nhiên, lan tỏa hình ảnh đẹp của vùng đất Mỏ và con người Quảng Ninh. Do đó, Công ty luôn xác định cung cấp điện cho Đại hội là nhiệm vụ chính trị quan trọng, liên quan trực tiếp đến uy tín của tỉnh, vì vậy đơn vị tuyệt đối không chủ quan, lơ là ngay cả trong trường hợp đã chuẩn bị sẵn sàng, kỹ lưỡng tất cả các phương án. Mục tiêu cao nhất đặt ra là sẽ không để xảy ra bất cứ tình huống xấu nào liên quan đến điện trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.
 
Theo: Báo Quảng Ninh