EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

Đảm bảo ưu tiên cấp điện cho các khu cách ly phòng dịch nCoV tại Bình Định

Thứ năm, 13/2/2020 | 14:16 GMT+7
PC Bình Định đã kiểm tra, vệ sinh trạm biến áp, khắc phục tồn tại trên các đường dây cấp điện cho các khu cách ly đặt tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh tỉnh Bình Định ở xã Cát Tân, huyện Phù Cát và Trung tâm huấn luyện quân sự Quốc gia 2 ở xã Bình Thành, huyện Tây Sơn.
 
Công nhân ĐL Phú Phong – PC Bình Định kiểm tra, vệ sinh TBA Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 2 tại xã Bình Thành, huyện Tây Sơn.
 
Ngay sau khi nhận thông tin từ UBND tỉnh Bình Định về việc tỉnh này lên kế hoạch bố trí 2 địa điểm cách ly, theo dõi để tiếp nhận 1.260 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các nước có dịch do virus Corona về nước là Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh tỉnh Bình Định ở xã Cát Tân, huyện Phù Cát và Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 2 ở xã Bình Thành, huyện Tây Sơn.
 
Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục cho khu cách ly phòng chống dịch nCoV, PC Bình Định đã triển khai công tác đảm bảo cấp điện cho 02 địa điểm nói trên. Theo đó, Điện lực Phú Phong, Điện lực Phù Cát trực thuộc PC Bình Định đã chủ động làm việc và phối hợp với các đơn vị có khu cách ly phòng chống dịch nCov tại địa phương để kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng các TBA và nắm bắt tình hình về nhu cầu cấp điện ở các địa điểm để lập và thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện các địa điểm trên.
 
Cụ thể, cả 2 cơ sở này đều được cấp điện bằng TBA, đường dây chuyên dùng, mới chỉ mang 1/3 công suất định mức của trạm. Đồng thời, PC Bình Định cũng dự phòng sẵn 2 TBA di động với tổng công suất lên tới 1.120kVA, 2 máy phát diesel tổng công suất 750kVA để đảm bảo điện cho cơ sở cách ly trong mọi tình huống.
 
Bên cạnh đó, PC Bình Định cũng yêu cầu hai điện lực tổ chức trực xử lý sự cố, sửa chữa điện khi có công dân Việt Nam về các khu cách ly nói trên; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để nhanh chóng chuyển đổi phương thức, để cấp điện lại cho các địa điểm cách ly, tiến hành xử lý sự cố khi có bất thường xảy ra trong quá trình vận hành.
 
Đến thời điểm này, PC Bình Định đã sẵn sàng phương án đảm bảo cấp điện ổn định tại các địa điểm cách ly phòng chống dịch nCoV tại Bình Định.
Theo: CPC